Home ความรัก/ชีวิต วิธีสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนรัก

วิธีสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนรัก

แสดงออกให้คนรักรู้ว่าเราจริงจังกับเขาแค่ไหน

1. ยินยอมให้ต่างคนต่างมีพื้นที่และเวลาส่วนตัวบ้าง แม้จะรักกันแค่ไหน แต่มันคงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่หากตัวติดกันตลอดเวลา ต่างฝ่ายต่างก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว รสนิยมส่วนตัว เรื่องการงานการเงิน หรือแม้กระทั่งเรื่องครอบครัว การเชื่อใจกันถือเป็นสมบัติอย่างหนึ่งของการประคองความรักให้อยู่นาน ปล่อยให้กันและกันได้มีพื้นที่และเวลาส่วนตัวพอให้หายใจได้สะดวกเสียบ้าง

2. แบ่งเบาภาระงานบ้านเท่าที่จะทำได้ งานบ้านไม่ใช่แค่งานสำหรับผู้หญิง และบางครั้งมันก็ทำเอาผู้หญิงหมดแรงได้อย่างไม่ยากเลย เพราะต้องอาศัยความละเอียดอ่อน ความเอาใจใส่ และความประณีตอยู่พอควร คิดดูสิว่า ในทางกลับกันนั้น ถ้าผู้ชายได้ลองมาทำงานที่ละเอียดอ่อน อาศัยฝีมือ ใส่ใจความประณีต มันดูน่ารักน่าเอ็นดูเพียงไหน

3. ให้ความอบอุ่นต่อกัน ในวันที่ปกติดี การยกหูโทรไปสนใจไถ่ถามความเป็นอยู่กัน แชทคุยกัน หรือวิดีโอคอลหากันก็ตาม มันอาจดูเป็นเรื่องเล็กน้อยจนไม่น่าสนใจ ไม่อยากทำอะไรมาก แต่เชื่อไหมว่ามันคือการแสดงน้ำใจเล็กน้อยที่มีค่ามาก อย่างน้อยก็เป็นการส่งกระแสพลังใจด้านบวกเข้าหากันเป็นระยะไม่ให้ใครคนใดคนหนึ่งรู้สึกเคว้งคว้าง เกินไป

4. คอยให้กำลังใจในวันที่อีกฝ่ายรู้สึกแย่ ไม่เพียงแต่การร่วมสุข แต่การร่วมทุกข์ก็เป็นเรื่องสำคัญมาก การอยู่เป็นที่พึ่งให้กัน เป็นคู่คิดช่วยแก้ปัญหาด้วยกัน มันอบอุ่นและน่าซึ้งใจยิ่งกว่าวันที่ปกติธรรมดาเสียอีก

5. ยินยอมให้ต่างคนต่างมีพื้นที่และเวลาส่วนตัวบ้าง แม้จะรักกันแค่ไหน แต่มันคงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่หากตัวติดกันตลอดเวลา ต่างฝ่ายต่างก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว รสนิยมส่วนตัว เรื่องการงานการเงิน หรือแม้กระทั่งเรื่องครอบครัว การเชื่อใจกันถือเป็นสมบัติอย่างหนึ่งของการประคองความรักให้อยู่นาน ปล่อยให้กันและกันได้มีพื้นที่และเวลาส่วนตัวพอให้หายใจได้สะดวกเสียบ้าง

6. แบ่งเบาภาระงานบ้านเท่าที่จะทำได้ งานบ้านไม่ใช่แค่งานสำหรับผู้หญิง และบางครั้งมันก็ทำเอาผู้หญิงหมดแรงได้อย่างไม่ยากเลย เพราะต้องอาศัยความละเอียดอ่อน ความเอาใจใส่ และความประณีตอยู่พอควร คิดดูสิว่า ในทางกลับกันนั้น ถ้าผู้ชายได้ลองมาทำงานที่ละเอียดอ่อน อาศัยฝีมือ ใส่ใจความประณีต มันดูน่ารักน่าเอ็นดูเพียงไหน

7. หาอะไรสนุก ๆ เล่นด้วยกัน ถ้าพูดถึงเรื่อง “เล่น” มันอาจจะฟังดูเหมาะสำหรับเด็กมากกว่า แต่มันคงไม่เสียหายอะไรมากนักถ้าเราต่างคนต่างจะทำตัวเป็นเด็กที่หาอะไรสนุก ๆ ทำด้วยกันบ้าง อย่างน้อยเกมส์สักเกมส์หรือกีฬาสักประเภทมาประลองกัน มันเป็นกิจกรรมที่เรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มได้วิเศษเลยแหละ

8. สร้างบรรยากาศอบอุ่น การดินเนอร์ใต้แสงเทียนมันอาจดูเลี่ยนแต่มันโรแมนติคอย่างวิเศษทีเดียว มันคือบรรยากาศที่ทั้งตัวคุณและคู่รักคุณไม่เห็นอะไรมากเกินไป สนใจต่อสิ่งที่อยู่ตรงหน้ากันมากขึ้น อีกทั้งสัมผัสกันในบรรยากาศที่มองไม่เห็นชัดเท่าไหร่ มันก็ชวนตื่นเต้นน่าค้นหาดีทีเดียว

9. แสดงความขอบคุณญาติสนิทมิตรสหายที่มีส่วนกับความรักของเรา ความรักเป็นเรื่องคนสองคนก็จริง แต่อย่าลืมว่า บางครั้งก็ไม่อาจผ่านพ้นไปได้ถ้าไม่ได้ผู้สนับสนุนที่ดี และคู่รักของคุณนี้ก็ไม่อาจเกิดขึ้นมาได้ ถ้าไม่มีผู้ให้กำเนิดเขา อีกทั้งกว่าที่คู่รักของคุณจะเจอคุณได้ เขาย่อมเจอเพื่อนเขา สังคมเดิมๆของเขามาก่อนแน่นอน ฉะนั้นแล้ว ถ้ามีโอกาส อย่ามัวแต่ให้ความพิเศษเฉพาะคู่รักของตัวคุณเอง แต่จงตอบแทนญาติพี่น้อง กัลยาณมิตรทั้งหลายที่มีส่วนต่อความรักของคุณตามแต่สมควร ไม่ใช่เพียงแต่ยืนยันกับคู่รักว่าคุณจะไม่ทิ้งคนดี ๆ รอบข้าง แต่ยังเป็นการยืนยันเช่นกันว่าคุณจะรักคู่รักคุณให้ไม่น้อยไปกว่าสังคมเดิมของคู่รักคุณที่รักและดูแลมาก่อนหน้านี้

10. นวดเท้า นวดหลังคู่รักให้รู้สึกผ่อนคลายสบายตัว นอกจากกอด หอม จูบที่เป็นสัมผัสแห่งรักที่ทำให้รู้สึกดี การนวดเบา ๆ คลายความเหนื่อยล้าให้กันก็เป็นสัมผัสที่เรียกสารเอนโดรฟินได้ดีไม่แพ้กัน ไม่เพียงแต่ทำให้รู้สึกดีที่หายจากอาการปวดเมื่อยสะสมจากการทำงานทั้งวัน แต่ยังรู้สึกดีเพราะสัมผัสจากมือที่คุ้นเคย และรู้สึกดีที่มีใครเอาใจใส่ในวันที่เหนื่อยอีกด้วย

11. ออกไปหาอะไรทานด้วยกัน การเปลี่ยนบรรยากาศนั่งโต๊ะสนทนากันไปตามที่ต่าง ๆ พร้อมด้วยอาหารอร่อย เครื่องดื่มดี ๆ ก็เป็นเรื่องที่สร้างสรรค์มาก ไม่เพียงแต่ทำให้มีเรื่องชวนคุยได้หลากหลายขึ้น บางครั้งคุณอาจได้แรงบันดาลใจที่จะทำเมนูพิเศษจากการจดจำว่าคู่รักของคุณชอบทานอะไร เมนูไหนที่เด็ดดวงน่าประยุกต์เองอีกด้วย

12. จัดโปรแกรมหนังดีหนังเด็ดดูด้วยกัน การดูหนังสักเรื่องไม่เพียงแต่เป็นโอกาสที่จะได้จับมือกันและซบกันนาน ๆ แต่ยังทำให้ชีวิตคู่ของคุณมีแรงบันดาลใจมากขึ้น มีความหวังมากขึ้น จากการได้ดูหนังดี ๆ สักเรื่องแล้วย้อนกลับมาดูที่ตัวคุณเองและตัวคู่รักของคุณเอง

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย jeeb

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

5 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Открыть счет на binance

Can you be more specific about the content of your article? After reading it, I still have some doubts. Hope you can help me. https://www.binance.com/ru/register?ref=PORL8W0Z

Inscreva-se para receber 100 USDT

Your article helped me a lot, is there any more related content? Thanks!

ankara muhasebeci
1 month ago

Ankara’da bir mali müşavir ile çalışmak, işletmenizin mali süreçlerini daha verimli hale getirir. Mali müşavirler, vergi planlaması, finansal analiz ve raporlama gibi konularda uzmanlaşmıştır. Bu sayede, mali müşavirler, işletmenizin finansal sağlığını korumanıza yardımcı olur ve geleceğe yönelik stratejik kararlar almanızı sağlar.

mali müşavir
1 month ago

Ankara’da güvenilir bir muhasebeci arıyorsanız, doğru yerdesiniz. Muhasebe hizmetleri, işletmenizin finansal sağlığını korumak ve vergi yükümlülüklerinizi doğru bir şekilde yerine getirmek için kritik öneme sahiptir. Deneyimli bir muhasebeci, mali raporlarınızı doğru bir şekilde hazırlayarak, finansal kararlarınızı destekler.

най-добър binance Препоръчителен код

Thanks for sharing. I read many of your blog posts, cool, your blog is very good.

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …