Home ความรัก/ชีวิต รักอย่างไร ให้ดีกว่ารักแรก

รักอย่างไร ให้ดีกว่ารักแรก

เทคนิค “ยิ่งอยู่ด้วยกัน นานวันยิ่งรักกัน”

เป็นเรื่องธรรมดาที่คนรักกันก็ต้องการจะอยู่ด้วยกันแทบจะตลอดเวลา รักกันปานจะกลืนกินกันได้ แต่ก็มีหลายคู่ไม่น้อยที่เอาเข้าจริง ๆ แล้วกลายเป็นว่ายิ่งรัก ยิ่งเบื่อ ยิ่งอึดอัด บางคู่ถึงกับต้องเลิกรากันไปในที่สุดเพราะความที่ใกล้กันเกินไปนั่นเอง ในโลกนี้ อะไรที่มากไปย่อมส่งผลเสียทั้งนั้น ความรักก็เช่นกัน มันต้องการความพอดีอยู่ในตัว ยิ่งอยู่ด้วยกันนาน ๆ ยิ่งต้องเติมความหวานแต่พอดี อย่ามากไปจนน่ารำคาญ และอย่าน้อยไป ด้วยความประมาทในความเคยชิน

1. ซื่อสัตย์ ชัดเจน กล้าทำในสิ่งที่กล้ารับปาก

เพราะชีวิตคนเราต่างก็มีความไม่แน่นอนกันทั้งนั้น คำสัญญาจึงต้องมีขึ้นเพื่อช่วยรับประกันการรักษาน้ำใจกัน สมมติว่าแฟนมาขอให้คุณเลิกบุหรี่ ถ้าคุณทำได้ก็จะเป็นผลดีต่อตัวคุณและแฟนคุณ แต่ถ้าทำไม่ได้ อย่ารับปากส่ง ๆ แล้วพยายามหาข้อแก้ตัวให้ตัวเองพ้นผิด ยิ่งโกหกมากเท่าไหร่ ความเชื่อใจก็น้อยลงมากเท่านั้น

2. บอกรักกันสม่ำเสมอ

ไม่ต้องทุกวันก็ได้ แต่เพื่อให้อุ่นใจว่ารักเรายังไม่เก่าเลย แค่เพียงบอก “ฉันรักเธอ” ง่าย ๆ หรือการแสดงออกวิธีอื่นให้พอกระชุ่มกระชวยหัวใจหน่อย ดีกว่าไม่พูดอะไรเลย เฉยชาใส่กันเพราะมัวแต่คิดว่าก็เป็นคนรักอยู่แล้วจะเอาอะไรอีก

3. ไม่ลืมที่จะกล่าวขอบคุณกัน

หรือมอบของขวัญให้กัน ไม่เพียงแต่การบอกรักเท่านั้นที่จะถนอมหัวใจกันให้ยั่งยืนยาวนาน การกล่าวขอบคุณกัน แสดงถึงความรู้สึกซึ้งใจในสิ่งที่อีกฝ่ายทำให้ก็ควรจะไม่ลืมทุกครั้งไป ถึงแม้เขาจะบอกเสมอว่า “ไม่เป็นไร” ก็ตาม แต่เชื่อเถอะว่า ร้อยทั้งร้อย คนเราถ้ามีใครมาชื่นชม เห็นคุณค่าเรา หัวใจก็มักจะพองโตขึ้นมาเสมอ ค่อยชื่นใจหน่อยที่จะเหนื่อยยากลำบากเพื่อคนรัก

4. ไม่ทิ้งให้อีกฝ่ายเสียใจ เมื่อเกิดปัญหา

เพราะชีวิตคู่คือชีวิตของคนสองคน ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามต้องแบ่งให้อีกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วมเสมอ อย่ากลัวว่าอีกฝ่ายจะรับไม่ได้ หรือลำบากกว่าเดิม ไม่ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะเป็นเพราะตัวคุณเอง, เป็นเพราะคนรัก หรือเป็นเพราะปัจจัยอื่น ควรกล้าพอที่จะพูดให้อีกฝ่ายฟังเพื่อช่วยกันหาทางออก ปรับความเข้าใจกันมากขึ้น ถึงแม้ว่าจะต้องขัดแย้งกัน ทะเลาะกันบ้าง มันก็ดีกว่าการคิดเอง เออเอง แล้วเรื่องมันบานปลายเลวร้ายกว่าเดิม

5. ให้เกียรติกัน

ถึงแม้ว่าจะอยู่ใกล้กันแทบจะสิงกันได้อยู่แล้ว มารยาทที่มีต่อกันก็ไม่ควรถูกละลายหายไปด้วยคำว่า “คนกันเอง จะทำอะไรก็ได้” ไม่มีใครชอบใจนักหรอกที่จะต้องถูกสะกดรอยตาม, ถูกค้นกระเป๋า, ถูกจิ๊กตังค์ไปโดยไม่บอกกล่าว หรือถือวิสาสะทำอะไรก็ตามโดยไม่บอกกันล่วงหน้าและบอกกันภายหลัง ยิ่งละลาบละล้วงให้อีกฝ่ายขาดความเป็นส่วนตัวเท่าไหร่ ชีวิตคู่ยิ่งนับถอยหลังมากเท่านั้น

6. มีอารมณ์ขัน

ใช่ว่าการอยู่ด้วยกันนาน ๆ จะต้องคุยแต่เรื่องวางแผนอนาคต การเงิน ความมั่นคงที่ซีเรียสเสมอไป ควรมีอารมณ์ที่ผ่อนคลาย สบาย ๆ ต่อกันบ้าง ไม่มีคนไหนหรอกที่อยากอยู่กับคนที่จริงจังชีวิตไปทุกเรื่อง ทุกกระเบียดนิ้ว ถ้าต้องอยู่ด้วยกันแล้วเครียดกว่าตอนเป็นโสด สู้กลับไปเป็นโสดจะดีกว่า

7. ไม่รังเกียจในจุดด้อยของกันและกัน

เป็นธรรมดาที่คนเรารักกันชอบที่จะอยู่ในโมเม้นที่สวยงามที่สุดร่วมกันเสมอ แต่ก็เป็นธรรมดาอีกเช่นกันที่วันหนึ่งเราหรือเขาอาจจะต้องป่วยหนัก สังขารเสื่อมโทรมลงตามกาลเวลา มีข้อเสียเล็กๆ ที่ปรับปรุงกี่ครั้งก็ยังไม่หายขาด ถ้ามองข้ามจุดนี้ไปได้ สามารถรับผิดชอบร่วมกันไหว นี่แหละคือรักแท้ที่ควรรักษากันไปนานๆ

8. การสัมผัส

ตราบใดที่ร่างกายยังแข็งแรง s e x ไม่ควรขาด มีเรี่ยวแรงไปทำงาน ออกไปหาอะไรทำทั้งวัน ก็ต้องมีเรี่ยวแรงไว้สำหรับบรรเลงบทรักต่อกันบ้าง ถึงแม้ว่ายิ่งนานวันจะยิ่งมีภาระหน้าที่ยุ่งเหยิงจนแทบหาเวลาเจอกันไม่ได้ ก็อย่าให้ขาดหายไร้สัญญาณไปเลย ยิ่งอยู่ด้วยกัน ยิ่งต้องเช็คภาษากายระหว่างกันเสมอ

9. มีเวลาให้กันเสมอ

ต่อให้ชีวิตยุ่งแสนยุ่งแค่ไหนก็ควรมีเวลาที่เป็นของกันและกันบ้าง สักนาทีของแต่ละวันแบ่งให้กัน ก็ยังดีกว่าสะสมความเงียบระหว่างกันไปเรื่อยๆ จนกระทั่งมันกลายเป็นช่องว่างที่ใหญ่มาก จนต่อกันไม่ติดในหลายๆ เรื่องและเลิกรากันไปในที่สุด ทำให้ทุกวันของกันและกันเป็นวันที่รักกันอย่างสม่ำเสมอ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย jeeb

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
ankara muhasebeci
1 month ago

Mali müşavir ve muhasebeci kavramları, işletme yönetiminde önemli rol oynar. Muhasebeciler, günlük mali işlemleri kaydederken, mali müşavirler daha geniş bir perspektifle finansal danışmanlık sağlar. Ankara’da her iki uzmanlık alanında da kaliteli hizmetler sunan profesyoneller bulunmaktadır.

muhasebeci
1 month ago

Ankara’da güvenilir bir muhasebeci arıyorsanız, doğru yerdesiniz. Muhasebe hizmetleri, işletmenizin finansal sağlığını korumak ve vergi yükümlülüklerinizi doğru bir şekilde yerine getirmek için kritik öneme sahiptir. Deneyimli bir muhasebeci, mali raporlarınızı doğru bir şekilde hazırlayarak, finansal kararlarınızı destekler.

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …