Home ความรัก/ชีวิต พฤติกรรม เขามาเพื่อหวังได้ ไม่จริงจัง

พฤติกรรม เขามาเพื่อหวังได้ ไม่จริงจัง

ระวังตัวยังไง ไม่ให้ถูกหลอกให้รัก

เราไม่สามารถรู้ได้ว่าคนที่เข้ามาหาเรา มีแฟนเป็นตัวเป็นตนหรือมีครอบครัวแล้วหรือยัง จุดประสงค์ที่เข้ามาหาเพราะต้องการอะไร? แล้วลักษณะแบบไหนที่เรียกว่ามาร้าย พฤติกรรมแบบไหนของคนที่เข้ามาแล้วเราควรระวังตัว

ตรวจเช็คว่าคนที่เดินหน้ามาจีบเรานั้น มีพฤติกรรม “หวังได้” แบบนี้หรือไม่? จะได้ทิ้งห่างตั้งแต่ยังไม่ถลำลึกเกินไป จะได้ไม่พลาดท่าเสียทีโดนดีเข้าให้

1. มาๆ หายๆ คล้ายนินจา

ถ้าเจอคนทำตัวเหมือนนินจามาๆ หายๆ เราควรระวังตัวไว้ให้ดีเพราะพฤติกรรมแบบนี้เขาอาจมีลับลมคมในอะไรซ่อนอยู่ หมายความว่าก่อนที่เขาจะมาหาเราได้ เขาต้องสับหลีก หรือแบ่งเวลามาได้เฉพาะช่วงที่คนรักของเขาไม่ว่าง หรือไม่เขาก็กำลังทำสกอร์จีบเราพร้อมกับจีบใครอีกคนไปพร้อมๆกัน โปรดอย่าเชื่อสาระพัดข้ออ้างที่เขาพูดมาเวลาที่มาพบหน้าเราไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น เพราะการพลิกลิ้นหลอกผู้หญิงนี่แหล่ะ งาน “ถนัด” ของคนประเภทนี้เลย

2. หวง ซ่อนเร้น ข้อมูลส่วนตัว

ไม่ค่อยพูดเรื่องส่วนตัวของตัวเอง ไม่อยากให้รู้ว่าอาศัยที่ไหน ไม่รับแอด Facebook หวงมือถือมาก หรือหนักๆ หน่อยก็ไม่บอกเบอร์มือถือด้วยซ้ำ อ้างว่าคุยแค่ในไลน์ก็ได้ จะได้ประหยัดเงิน หรือหากเราเรียกร้องให้เขาโชว์ความสัมพันธ์สุดเลิฟ หรือ Tag รูปคู่บน Facebook แล้วเขาบ่ายเบี่ยง ฉะนั้นรู้ไว้เลยนะสาวๆ ว่าเรากำลังจะโดนหลอก คนแบบนี้แหละอันตรายสุดๆ! เพราะที่เขาหวงข้อมูลส่วนตัวมากขนาดนี้ อาจเพื่อไม่ให้เราตามตัวเจอ จะได้ชิ่งง่ายๆ สบายตัวยังไงล่ะ

3. คบ “คนเดียว” ไม่เป็น

ถ้าพบว่าคนที่กำลังส่งขนมจีบให้เราอยู่ทุกวันนั้น ไปส่งขนมจีบให้สาวสวย(กว่าเรา)คนอื่นอยู่ด้วย ขอให้เราจงทิ้งเขาโดยพลันเพื่อความสงบสุขและเป็นสิริมงคลกับชีวิตของเราเอง ผู้หญิงบางคนอาจรับได้ที่ คนบางคน “คบ” เผื่อเลือกแต่เราต้องไม่ลืมว่าคนเรานั้นมัก เลือกสิ่งที่ดีที่สุด(เท่าที่จะหาได้) ให้กับตัวเองแต่เคยคิดบ้างหรือเปล่าว่าถ้าหลังจากที่เขาเลือกแล้วคนที่เขากากบาททิ้งเป็น “เรา” ขึ้นมาล่ะ คนที่เจ็บปวดและเสียเวลาไปอย่างไร้ค่าก็ตัวเราเอง กว่าจะตั้งหลักได้คงต้องใช้เวลาอีกนานพอดู

4. ไม่พาเราเข้าสังคม หรือไม่พาออกงาน

ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน มันก็ใช่ค่ะ ตอนอยู่ด้วยกันก็ว้านหวาน มุ้งมิ้งสุดๆ โลกนี้มีแค่เราสอง แต่ทำไมนะ เค้าถึงไม่เคยพาเราออกงาน ออกไปพบปะประชาชนคนกันเองฝั่งเค้าบ้าง ทั้งพ่อแม่ ญาติ พี่น้อง หรือแก๊งเพื่อน ขอบอกเลยว่า แบบนี้มันผิดสังเกตค่ะ คนที่ไม่คิดจะพาเราไปแนะนำให้สังคมของเค้าได้รู้จักเนี่ย อาจหมายความว่าเราไม่สำคัญพอ หรือไม่อยากให้ใครรับรู้ความสัมพันธ์นี้ เพราะเขาตั้งใจจะทิ้งเราอยู่แล้วก็ได้นะคะ ไม่อย่างนั้น ก็อาจเพราะเค้ามีความสัมพันธ์แบบนี้กับอีกหลายคน รถไฟจะได้ไม่ชนกัน

5. ไม่เคยว่างสำหรับเรา แต่สำหรับเขา เราต้องว่าง

คนที่เราชวนไปไหน ทำอะไร ไม่เคยจะว่าง อ้างติดนู่นติดนี่เป็นประจำ ก็งานมันยุ่ง การบ้านยังไม่เสร็จ แถมตื๊อหนักๆ เข้า ทำอารมณ์เสียใส่อีกต่างหาก ในทางกลับกัน ถ้าเขาอยากได้เวลาจากเราเมื่อไหร่ เขาจะต้องเอาให้ได้ ถ้าเราไม่มีเวลาให้ เขาล่ะก็งอนไปนู่นเลย สาวๆ บางคนอาจแอบปลื้มที่เขางอนเรา แต่จริงๆ ขอบอกเลยว่า เขาแค่เห็นแก่ตัวค่ะ คนแบบนี้มองแค่ความต้องการของตัวเอง และมีความเสี่ยงสูงมากที่เมื่อเขาได้ทุกอย่างที่เขาต้องการแล้วก็จะชิ่งเราไป

6. ปากหวาน ใช้คำว่ารัก แลกกับทุกอย่าง

คนที่พูดเพราะ พวกนี้ยิ่งต้องระวังคงเคยได้ยินกันแล้วว่าคารมเป็นต่อรูปหล่อเป็นรอง คนพวกนี้จะทำให้เราเชื่อว่าเค้าเป็นคนดีได้ง่ายๆ หรือพูดจาปากหวาน เช่น “เราคือแม่ของลูกผม” หรือ “ต้องรีบโทรบอกแม่ ผมเจอเนื้อคู่แล้ว” ออกตัวแรงขนาดนี้

ถ้าเจอคนที่เอาคำว่ารักมากดดันให้เรามีอะไรกับเขา ทำไมไม่ยอม เพราะเราไม่รักเขาอย่างนั้นหรือ แบบนี้ให้รีบถอยห่างเร็วๆ เลยค่ะ เพราะถ้าใครที่รักเราจริง เขาจะไม่มีทางเอาความต้องการของเขามาบีบบังคับเรา แต่เขาจะรอให้เราพร้อม และค่อยๆ เติบโตไปด้วยกัน ส่วนคนที่รอไม่ได้ ให้แอบฟันธงในใจได้เลยว่าเป็นเพราะเขาตั้งใจจะอยู่กับเราไม่นานค่ะ

7. มือปลาหมึก ถึงเนื้อถึงตัว จับนู่นแตะนี่

ผู้หญิงทุกคนไม่ควรคิดว่าการ กอด จูบ นิดหน่อยเป็นเรื่องธรรมดา โดยเฉพาะช่วงที่เริ่มต้นคบกันใหม่ๆ คนมือปลาหมึกส่วนใหญ่ไม่ได้มาตามหา “รักแท้” แต่มาหาคนไปเล่นสนุกกับเขามากกว่า ไม่แปลกค่ะ ถ้าคนเป็นแฟนกัน จะมีการแตะเนื้อต้องตัวกันเล็กๆ น้อยๆ ตามประสาคนรัก แต่มันต้องมีลิมิตกันบ้างค่ะ ไม่ใช่ว่าจะแตะต้องกันได้ทุกสัดส่วน 

บางคนทำเพื่อ “โชว์” เพื่อนในกลุ่ม บางคนทำเพื่อ “ย้ำ” ให้ผู้หญิงรู้ว่า “เราเป็นแฟนเขาแล้ว” บางคนทำเพื่อแสดงให้คนคนอื่นเห็นว่า “เราคนนี้เป็นสมบัติของเขาแล้วอย่าได้มายุ่ง” และยิ่งถ้าทำบ่อยๆ จนเข้าข่ายฉวยโอกาสแล้วล่ะก็ เตรียมคิดหนักได้เลยค่ะ คนประเภทนี้ไม่น่าไว้ใจแน่นอน

8. ไปค้างคืนกันเถอะ

ถ้าเริ่มจีบกันใหม่ๆได้ไม่ทันไรเขาก็ชวนเราไปเที่ยวและพักค้างแรมที่บ้านของเขาที่ต่างจังหวัดซะแล้ว การชวนไปบ้านของเค้าเหมือนปราการด่านสุดท้ายที่เราต้องทำคะแนนให้ดีที่สุด เพราะนั่นหมายความว่าเขากำลังจะพาเราไปพบ พ่อแม่ของเขาแต่ในกรณีที่เพิ่งรู้จักและเริ่มคบกันไม่นาน แต่อีกฝ่ายพยายามชวนเราไปค้างแรมต่างจังหวัดสองต่อสองตลอดเวลาให้คิดไว้ก่อนเลยว่ามีอะไรแอบแฝงอยู่แน่นอน เพราะคนที่พาผู้หญิงไปค้างแรมสองต่อสองที่ต่างจังหวัดแล้วปล่อยกลับมาโดยที่ผู้หญิงไร้รอยขีดข่วนนั้น ปัจจุบันนี้คนแบบนั้นหายากพอๆ กับ “งมเข็มในคลองเเสนแสบ”

9. ขี้หงุดหงิด อารมณ์เสียใส่เราได้ตลอด

ข้อนี้สำหรับคนที่คบๆ ไปสักพัก แล้วเอ๊ะ! ทำไมนะ เขาทำดีกับคนอื่นได้ แต่อารมณ์เสียใส่เมื่ออยู่กับเรา ทำอะไรก็ขัดใจไปหมด นี่แหละค่ะ ถือว่าเป็นสัญญาณอันตรายมากแล้ว ในเมื่อเขาแสดงออกขนาดนี้ว่าเขาอยู่กับเราแล้วเขาไม่มีความสุข แล้วเขายังอยู่กับเราต่อเพราะอะไรล่ะ สาวๆ คิดว่าเพราะเขารักเรา หรือเขาหวังอย่างอื่นจากเรา ลองคิดดูดีๆ นะ

10. เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังเท้า เมื่อได้สิ่งที่ต้องการ

ข้อนี้สำหรับคนที่คบกันลึกซึ้ง จากที่เคย “เช้าถึง เย็นถึง” ทำอะไรอยู่ที่ไหนกับใคร เป็นต้องรายงานตัวตลอด กลับกลายมาเป็นมนุษย์ล่องหน ไร้สัญญาตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียกซะอย่างนั้น จากเคยไปรับไปส่ง “ยุงไม่ให้ไต่ ไรไม่ให้ตอม” ก็กลายเป็นไม่สนใจ เดินกลับในซอยเปลี่ยวก็เรื่องของเธอ โอ๊ย! แบบนี้เตรียมทำใจว่าเขาจะตีตัวออกห่างจากเราไปอย่างแน่นอน

ความรักเป็นสิ่งที่ดี แต่คนที่เข้ามาจีบเรานี่สิจะดีจริงหรือเปล่า? เรื่องนี้คงต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ความจริงใจและความเสมอต้นเสมอปลายของคนคนนั้น และต้องหมั่นเช็กให้ดีๆ ว่าหนุ่มที่กำลังดูใจกันอยู่เข้าข่ายเกินกว่า 4 ข้อหรือไม่? ถ้าใช่! คงต้องรีบพิจารณาความสัมพันธ์กันใหม่แล้วค่ะ อย่ายอมให้ความรักบังตา จนมองข้ามความเป็นจริง รักกันมันไม่ผิด แต่อย่าลืมคิดก่อนจะทำอะไรทุกครั้งด้วย

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย zazio

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …