Home ความรัก/ชีวิต ถ้ามันเหนื่อยใจ คือสัญญาณบอกว่า ให้ปล่อย

ถ้ามันเหนื่อยใจ คือสัญญาณบอกว่า ให้ปล่อย

เหนื่อยใจ ให้ปล่อย

บางความพยายาม สุดท้ายทำได้เพียงแค่พยายาม เพราะถ้ามันไม่ใช่พยายามแค่ไหนมันก็ไม่ใช่

บางความพยายามทำได้ดีที่สุดแค่ให้เขารู้สึกดีไม่ได้รู้สึกรัก แต่พยายามมากเกินไป ถ้าเขาไม่รัก มันก็คือไม่รัก อยู่ตรงไหนแล้วมีค่าสักเกตุง่ายๆที่ตรงนั้น เราจะมีความสุข ยิ่งพยายามยิ่งเหนื่อย ความเหนื่อย คือสัญญาณแรก ที่บอกให้เราปล่อย

บางทีคนเราก็ดิ้นรนกับความรักมากเกินไป หาเหตุผลมาตอบกับสิ่งที่ไม่เป็นดั่งใจ จนลืมคิดว่า ชีวิตคนเรามีสิทธิ์เลือก เลือกที่จะสิ้นสุด….อย่างเจ็บปวด หรือเจ็บปวดแบบไม่มีที่สิ้นสุด รักใด ถ้ามันจะเป็น”ของเรา” มันก็จะเป็นของเราอยู่วันยังค่ำ แต่ถ้ามัน “ไม่ใช่ของเรา” พยายามเท่าไรก็ไม่ใช่อยู่ดี

รองเท้าแม้สวยแค่ไหน แต่มันไม่ใช่ไซส์เราพยายามใส่ยังไงใส่ไปก็เจ็บอยู่ดี อย่าพยายามใส่รองเท้าที่มันคับจนเกินไปจนลืมนึกไปว่ารองเท้าที่ใส่แล้วไม่เจ็บคือรองเท้าที่พอดีกับเรา

คนบางคนไม่ใช่เพราะว่าเขาไม่อดทน แต่เพราะเขารู้ว่าความพยายามที่ทำไปมันไม่มีค่าอะไร คนบางคนคิดแต่ว่าเขาต้องทนให้ได้ จนลืมไปว่ามองแค่ตัวเองไม่มองคนอื่น ผลคืออยู่ตัวคนเดียว เพราะรักได้เดินจากไปไกลเกินกลับมา เอาใจเขามาใส่ใจเรา แล้วเราจะไม่ได้ทำคนดีๆหล่นหายไปจากชีวิต อยู่คนเดียวระวังความคิด อยู่กับมิตรระวังคำพูด อยู่กับครอบครัวระวังปฏิบัติ

การเจอกันนั้น ไม่มีความบังเอิญ ต้องมีวาสนาถึงได้เจอ เพราะถ้าไม่มีวาสนาต่อให้โลกแคบกว่านี้ ก็เป็นได้มากสุดแค่คนเดินสวนกัน แต่ถ้ามีวาสนาต่อให้โลกกว้างกว่านี้ ก็เดินพบกันและรู้จักกัน แต่เมื่อใดที่หมดวาสนา ไม่อยากจากก็ต้องจาก และไม่มีใครรู้หรอกว่า จากกันคราวนี้ เมื่อไหร่จะพบกันอีก เพราะบางการบอกลาหมายถึงจะไม่เจอกันอีกตลอดไป วันนี้ถ้ามีกันอยู่ดูแลกันให้ดี

อย่าทนอะไรจนทำร้ายตัวเอง อย่ารออะไรที่รู้อยู่แก่ใจว่าไม่มีวันได้มันมา มีคนมากมายทนแล้วทนเล่า รอแล้วรออีก เพียงเพราะคำพูดของคนเห็นแก่ตัว จำไว้ว่าแม้เป็นคน ต้องอดทนไห้ รอให้ไหว แต่โลกมันกลม สังคมมันเหลี่ยม มองคนให้ออกตัดคนให้เป็น แล้วเราจะไม่ต้องเสียเวลาเปล่าๆ

เวลาทุกคนมีจำกัด ยิ่งเราเอาเวลาไปจมอยู่กับความทุกข์นานเท่าไหร่ เรายิ่งเหลือเวลาที่มีความสุขน้อยลงเท่านั้น แคร์คนที่สมควรแคร์ รักคนที่สมควรรัก ไว้ใจคนที่สมควรไว้ใจ ส่วนใครที่ไม่สมควร ก็อย่าไปสนใจให้เสียเวลาเลย

เรื่องไหน..ที่มันไปต่อไม่ได้ ก็อย่าไปดันทุรังให้มาก ฝืนมากไป..รังแต่จะเจ็บตัว เจ็บใจ ลองถอยออกมา..แล้วพิจารณาดีๆ

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย ธรรมทาน

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …