Home ความรัก/ชีวิต ทำอย่างไรเมื่อเขาเอาใจออกห่าง

ทำอย่างไรเมื่อเขาเอาใจออกห่าง

วิธีจัดการกับความรักที่กำลังเปลี่ยนไป

การเปลี่ยนไปของคนรัก เป็นเรื่องที่หลายๆ คนประสบปัญหา เพราะคนเรามักจะสนใจอีกฝ่ายน้อยลง เมื่อคบกันมานาน บางทีอาจจะเป็นเพราะความเบื่อ หรือมีคนอื่น แต่บางทีเขาอาจจะรู้สึกรักคุณเหมือนเดิม แต่ลึกๆ แล้วเขาเป็นคนรักอิสระ และอยากมีเวลาส่วนตัวบ้างก็เท่านั้นเอง เมื่อรู้สึกว่าแฟนเปลี่ยนไป ลองสังเกตดูก่อนที่จะโวยวาย ว่าที่เขาตีตัวออกห่างเพราะอะไร

1. ทำความเข้าใจก่อน

ในความสัมพันธ์ที่ดี และมีความสุข ประกอบไปด้วยความต้องการพื้นฐาน 5 อย่าง คือ [1] การเอาตัวรอด [2] ความรัก ความเป็นเจ้าของ [3] อำนาจ [4] อิสระ และ [5] ความสนุก ซึ่งคุณจะต้องทำความเข้าใจทั้งตัวคุณเอง และแฟนของคุณก่อน ว่าพวกคุณให้ความสำคัญกับอะไรมากที่สุด บางทีเขาอาจจะเปลี่ยนไป อาจไม่ใช่เพราะเขารักคุณน้อยลงเลย แต่เขาอาจจะให้ความสำคัญกับอิสระก็เท่านั้นเอง ซึ่งคุณจะต้องคุยและทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน

2. ถาม อย่าคิดไปเอง

เมื่อคุณรู้สึก คุณควรที่จะถาม อย่าเพิ่งคิดไปเองว่าเขาไม่รัก หรือมีคนอื่น คุณอาจจะแค่คิดไปเอง แต่ความจริงอาจจะไม่มีอะไรก็ได้ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้น สุดท้ายอาจจะลงเอยด้วยการทะเลาะกัน และคุณได้ทำร้ายความรู้สึกของคนที่คุณรัก

3. เจอกันครึ่งทาง

ถ้าคุณเป็นคนที่ติดแฟน แต่แฟนของคุณรักอิสระ คุณทั้ง 2 คน ควรมาเจอกันคนละครึ่งทาง ถึงจะทำให้ความสัมพันธ์เดินหน้าไปต่อได้ การที่คน 2 คน ที่มีความแตกต่างกัน แต่มารักกัน ไม่ใช่เรื่องแปลก หรือเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่ในบางครั้ง พวกคุณจะต้องพูดคุยกันมากขึ้น ทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน และปรับตัวเข้าหากันก็เท่านั้นเอง

4. ถามตัวเอง

คำถามที่คุณควรจะถามตัวเอง เพื่อนตัดสินใจว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้ คุณพร้อมที่จะไปต่อหรือไม่ คือ [1] คุณมีความสุขกับความรักแบบนี้หรือไม่ [2] คุณรัก และให้เกียรติแฟนของคุณหรือไม่ และ [3] ถ้าเขาไม่ยอมเปลี่ยน คนๆ นี้จะยังเป็นคนที่คุณจะคบด้วยได้หรือไม่

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย campus-star

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …