Home ความรัก/ชีวิต เหตุผลที่เขาหมดรัก แต่ยังรั้งเราไว้

เหตุผลที่เขาหมดรัก แต่ยังรั้งเราไว้

ไม่รัก ไม่ต้องมาดีกับฉัน

อาการหมดรักไม่ว่าจะถูกบอกออกจากปากอีกฝ่ายโดยตรงหรือไม่ก็ตาม หากรับรู้เมื่อไหร่สาวๆ ควรเริ่มทำใจตั้งแต่เนิ่นๆ แต่ที่คุณเองยังรู้สึกไม่แน่ใจว่าแฟนหมดรักจริงหรือไม่ เพราะว่าอีกฝ่ายยังคงรั้งคุณไว้ให้อยู่กับเขาต่อ อาจเป็นเพราะเขาแค่รู้สึกแบบนี้เท่านั้น

1. ก็แค่หวงก้าง

หากเขายังไม่ยอมปล่อยมือทั้งที่หมดรักคุณไปแล้วล่ะก็ อีกฝ่ายก็แค่เห็นแก่ตัว รั้งคุณไว้ ยังไม่อยากให้คุณไปคบใครอื่นก็เป็นได้ สังเกตแค่ว่าเขาไม่ได้หึงหวงคุณเลย แต่เวลาใครเข้ามาในฐานะที่มากกว่าเพื่อน เขาจะไม่ยอม ถ้าจะปล่อยก็ต้องจนกว่าเขาเองจะมีคนใหม่ ซึ่งไม่ต่างจากหวงก้างไว้แต่ไม่ได้เห็นคุณค่าของคุณเลย แล้วอย่าคิดว่าที่อีกฝ่ายไม่ให้ใครจีบเพราะว่าเขาหึงคุณล่ะ ลองคิดดูว่าจะจมปลักกับคนที่หมดรักได้นานแค่ไหนเชียว

2. ไม่แน่ใจว่า ถ้าไม่มีคุณแล้ว… เขาจะมีชีวิตที่ดีอยู่ไหม

ถ้าเขาบอกไปแล้วว่าหมดรักแต่ยังรั้งไว้ เขาคิดแค่เพียงว่าชีวิตที่ไม่มีคุณอยู่ด้วยแบบที่ผ่านๆ มา มันจะทำให้เขาแค่เหมือนเสียอะไรบางอย่างที่เคยมีก็เท่านั้นเอง เพราะอาจจะเป็นเขาเองที่เป็นฝ่ายเสียใจกับชีวิตที่ไม่มีคุณก็ได้ ต่อให้หมดรักแต่เขายังเสียดายความสัมพันธ์ เลยอยากให้คุณอยู่ตรงนี้อย่างที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าตัวเขาเองจะเป็นฝ่ายบอกไม่รักแต่ก็ยังกลัววันพรุ่งนี้อยู่ดี ไม่ต้องแปลกใจคิดว่าเขาต้องการหันกลับมารักคุณอีกล่ะ เพราะมันเป็นธรรมชาติของมนุษย์ ที่มักกลัวการจากลาอยู่แล้ว

3. คบแก้เหงา

ทั้งที่ตัวเขาเองในตอนนี้ก็ดันมีคนคุยๆ ด้วยหลายคน แต่ที่เขาให้คุณยังอยู่กับเขาซึ่งบางคนอาจตกเป็นที่รองรับอารมณ์เท่านั้นเองนะ รั้งไว้แก้เหงาสำหรับบางคนนั้นย่อมมีเรื่องบนเตียงมาพัวพัน ดังนั้นคิดดีๆ ว่าจะอยู่เป็นที่ระบายอารมณ์อยู่เป็นคนคอยแก้เหงา หรือจะเดินออกจากห้วงชีวิตบัดซบ เพื่อเริ่มต้นวันใหม่ๆ ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าทำเพื่อใครที่ไหนหรอก ก็เพื่อตัวคุณเองนั่นแหละ

4. ความแสนดีของคุณทำให้เขาเสียดาย

ข้อนี้คุณเองต้องรู้ตัวด้วยว่าคุณเป็นคนที่ดีและทำเขาได้ทุกอย่างจริงไหม หากคุณมั่นใจว่าเป็นคนที่แสนดี อาจมั่นใจจากการที่แฟนย้ำให้คุณฟังอยู่ตลอด ว่าเขาโชคดีที่มีคนดีๆ อย่างคุณในชีวิต หรือ เขามักพูดเสมอว่าไม่เคยเจอใครที่แสนดีเป็นคนดีเท่ากับคุณเลย ซึ่งบ่งบอกได้ว่าเขารั้งคุณไว้ ทั้งที่บอกว่าหมดใจก็เพียงเพราะความดีของคุณเท่านั้น ประมาณว่าแค่เสียดายถ้าต้องยอมปล่อยคนดีแสนดีไปให้กับใคร

5. แค่สงสาร

แฟนคุณไม่ใช่คนไม่ดีอะไร แล้วที่เขาไม่ได้พูดว่าหมดรัก แต่ก็แสดงออกให้คุณรู้ว่าเขาหมดรักคุณแล้วจริงๆ แต่ก็ยังไม่สามารถบอกเลิกคุณไปตามตรงได้ เป็นเพราะเค้ารู้ว่าคุณรักเค้ามาก และเค้ายังรู้สึกสงสารคุณอยู่ ยังเห็นใจและเข้าใจความรู้สึกคนถูกทิ้ง เค้าอาจจะรอให้คุณเดินออกจากชีวิตไปเอง อีกอย่างเค้าก็จะได้รู้สึกผิดน้อยลงด้วย

6. ยังไม่มีคนใหม่ที่โอเคกว่าคุณ

คุณอาจเป็นคนที่มีคุณสมบัติตรงแบบที่เขาต้องการ เป็นไปได้ว่าคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเขาตอนนี้ ยังไม่มีใครสามารถแทนคุณได้ ต่อให้อีกฝ่ายเลิศเลอแต่ดันเข้ากับเขาไม่ได้ ซึ่งคนใหม่ก็อาจจะไม่เข้าใจเขาเท่ากับตัวคุณไง แต่คุณเองก็อย่ามัวคิดงมงาย พร่ำเพ้อว่ารักแท้ต้องทนรักเขา จริงอยู่ว่าเราไม่ควรยอมแพ้อะไรง่ายๆ แต่กับการสู้เพื่อชนะใจคนหมดรักและเห็นแก่ตัวรั้งคุณไว้ มันสมควรแล้วจริงๆ เหรอ กับการทุ่มเทให้คนไม่รักคุณแล้ว หนำซ้ำอีกฝ่ายยังมองคุณเป็นแค่สิ่งของ จะทำกับคุณอย่างไรก็ได้ แล้วแบบนี้คุณยังอยากพิชิตใจเขาอยู่อีกเหรอ คิดดีๆ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย UndubZapp

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …