Home ความรัก/ชีวิต 6 สิ่งที่ “ความรัก” ทำให้คนเราทำได้ทุกอย่าง

6 สิ่งที่ “ความรัก” ทำให้คนเราทำได้ทุกอย่าง

จริงหรือที่ “ความรัก” ทำให้คนเราทำได้ทุกอย่าง

ใครเคยได้ยินบ้างคะที่มีคนเคยพูดว่า “ความรัก ทำให้คนเราทำได้ทุกอย่าง” เชื่อว่าหลายคนคงเคยผ่านความรู้สึกนี้มาบ้างแล้วแน่ๆ อาจจะต่างกันหน่อยก็ตรงที่เรื่องราวของใครจะน่าตื่นเต้น น่าเศร้า หรือน่าสนุกเร้าใจกว่ากันเท่านั้น แต่ที่แน่ๆ การที่คนเรามีความรักแล้วอาจทำได้ทุกอย่างนั้นในเรื่องของการสร้างพลังแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะพลังต่างๆ ที่เกิดขึ้นตอนคนเรามีความรักมันเกิดขึ้นได้กับทุกคนโดยที่ไม่รู้ตัว แต่มันก็ทำให้เรามีความสุขดีจริงมั้ยคะ อาจจะผิดหวัง มีความสุขบ้าง แต่แค่เห็นคนที่เรารักยิ้มได้ก็พอใจแล้ว แบบนี้แหละค่ะ ที่เรียกว่าพลังแห่งรัก

1. มีพลังในการยอมทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ

เชื่อมั้ยคะว่าความรักทำให้คนเราทำได้ทุกอย่างจริงๆ แม้ในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนก็ตาม เช่น คนที่ไม่เคยกินผักเลยสักครั้งในชีวิต แต่เมื่อมีแฟน หรือออกไปไหนกับคนที่รักจะกินผักได้ถ้ากินแล้วทำให้แฟนมีความสุข คนที่ไม่เคยเล่นอะไรที่ผาดโผน กลัวความสูง แต่เมื่อทำให้เธอหรือเขาสนุกก็ยอมทำใช่มั้ยคะ เห็นมั้ยว่าความรักมันมีพลังให้เราพยอมทำในสิ่งที่ไม่เคยคิดจะทำได้จริงๆ

2. มีพลังในการหยุดโลกได้ทั้งใบ

พลังที่ว่านี้จะสังเกตได้จากคนที่เพิ่งจีบหรือรักกันใหม่ๆ เหมือนโลกนี้มีเราอยู่เพียงงสองคน บางคู่นั่งมองหน้า นั่งจ้องตากันได้เป็นชั่วโมง สองชั่วโมง ชนิดที่ว่าใครอยู่ข้างๆ ก็มองไม่เห็นเอาได้เลยทีเดียว คือจะบอกว่าถ้าคนมีความรักอ่ะ นี่คือความสุขแบบสุดๆไปเลยนะโลกใบนี้มีแค่เรา ไม่สนใจเวลา ไม่สนใจคนรอบข้าง สนใจแค่เธอและเขาเท่านั้นนั่นเองค่ะ บางคู่ถึงขนาดว่าไปเที่ยวสวนสนุกที่มีบ้านผีสิงที่น่ากลัว แต่สองคนที่รักกันกลับมีความสุขอยากอยู่ในบรรยากาศที่ได้ใกล้ชิดกันแบบนี้ไปนานๆ ได้เดินจูงมือ ซบ ไหล่ เรียกได้ว่า จะอยู่ที่ไหนเราก็จะหยุดโลกใบนี้ ให้เธอคนเดียว

3. มีพลังในการอดหลับอดนอน

คนมีความรักเนี่ยเชื่อมั้ยคะว่าไม่ต้องนอนก็อยู่ได้ ต่อให้ดึกแค่ไหน ได้พูดคุย ได้แชทคุยกับคนที่รักต่อให้ดึก ต่อให้ง่วงขนาดไหนก็ทนได้ ลองให้อ่านหนังสือสอบ หรือทำงานสิคะ ป่านนี้หลับไปนานแล้ว แปลกมั้ย แถมนอนดึกไม่เท่าไร ยังงตื่นเช้าเพื่อจะได้มารอคุยกับเขาและเธออีกต่อได้อีก แบบไม่รู้สึกอ่อนล้าหรือมีท่าทีอิดโรยเลย ตาจะใสแจ๋วเป็นประกาย เมื่อได้ยินเสียงเขาหรือเธอยามเช้า และยามก่อนนอน ดึกแค่ไหนก็ทนไหวจริงม๊า

4. มีพลังแห่งสมาธิขั้นสุดยอด

คนที่มีความรักจะมีสมาธิในการเรียน การทำงานที่ดีขึ้นหรือก็ไม่น่าใช่ แต่คนที่มีความรักจะมีสมาธิในเรื่องเธอหรือเขาคนนั้นสูงมากๆ ไม่ว่าจะติวหนังสือไปก็สามารถแชทคุยกับเธอไปได้ด้วย ทำกิจกรรมอยู่กับกลุ่มเพื่อนเมื่อเธอ หรือเขาคนนั้นเดินผ่านมาก็สามารถทำกิจกรรมไปด้วยสายตาก็เเอบมองเธอไปได้ด้วย แถมยังทำได้ดีอีกด้วย คงเพราะมีกำลังใจทำอะไรก็มีแรงฮึด เรียกว่าจะทำอะไรอยู่เป็นล้านแปดก็ตามก็สามารถแทรกเรื่องของคนที่รักเข้ามาอยู่ในสมองได้ตลอด เป็นการสร้างสมาธิขั้นสุดจริงๆ ค่ะ

5. มีพลังในการวางแผน

คนที่มีความรักมักจะมีการวางงแผนในการดำเนินชีวิตในแต่ละวันได้ดี เช่น จะวางแผนการใช้ชีวิต เส้นทางการเดินเอาไว้หมดแล้ว ตั้งแต่เช้าถึงเย็นเช้ามาจะมาตรงจุดนั้น มาตรงนี้ แล้วเตรียมตัวเพื่อจะเจอคนที่รักได้พอดี เพราะคนคนนั้นจะมาถึงพอดีเป๊ะ เรียกได้ว่ามีการวางแผนด้วยระบบที่สุดยอดที่จะได้เจอเป้าหมายทุกครั้ง ซึ่งคนที่ไม่มีความรักไม่สามารถทำได้แน่ๆ เชื่อสิ

6. มีพลังในการเปลี่ยนแปลง

พลังนี้จะเห็นบ่อยมากในคนที่กำลังมีความรัก บางคนอ้วนมาทั้งชีวิต อยู่ดีๆก็ลุกขึ้นมาลดความอ้วนได้ซะงั้น คนที่ไม่เคยดูแลตัวเอง ก็หันมาดูแลตัวเอง รักสวยรักงาม นี่แค่การเปลี่ยนแปลงภายนอกนะคะ บางคนเปลี่ยนภายในด้วย เปลี่ยนนิสัยจากที่ไม่เคยสนใจใครก็หันมาดูแลคนอื่นได้ จากเป็นคนที่ตื่นสายก็ตื่นเช้าขึ้น โอ้โห ความรักนี่เปลี่ยนคนหนึ่งเป็นอีกคนหนึ่งได้เลยนะเนี่ย

7. มีพลังแห่งความอดทนไร้ขีดจำกัด

คนที่มีความรักมักจะมีความอดทนทำอะไรได้เพื่อคนคนหนึ่งที่รักได้แบบเหลือเชื่อ เพราะนั่นคือมีควารักเป็นพื้นฐาน เราจะอยากยอมทนเพื่อให้เขาหรือเธอเห็นว่าถ้าไม่รักคงไม่ทนแบบนี้ เช่น ทนนั่งรอเป็นเวลานานๆ ทนเดินตามได้ในระยะทางไกลแสนไกล หรือยอมทนกับสารพัดปัญหาที่เข้ามาในชีวิตได้ ยอมที่จะต่อสู้ และยอมอดทนผ่านอุปสรรคต่างไปด้วยกันนี่แหละความรัก

 

การทำทุกอย่างมันจะเต็มไปด้วยความสุข เต็มไปด้วยความพยายาม เต็มไปด้วยความหวัง เรียกว่ามันมีพลังมหัศจรรย์บางอย่างที่ทำให้ตัวเราทำสิ่งเหล่านั้นออกไปได้ โดยมีความรักเป็นตัวขับเคลื่อนนั่นเองค่ะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย campus-star

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …