Home ความรัก/ชีวิต อย่าเล่นกับความรู้สึกของใคร เพราะทุกหัวใจรักได้และเจ็บเป็น

อย่าเล่นกับความรู้สึกของใคร เพราะทุกหัวใจรักได้และเจ็บเป็น

คบกัน ความรู้สึกต้องชัดเจน

ความรัก เป็นอีกเรื่องที่ทุกคนมีความดื้อค่อนข้างชัดเจน เมื่อเจอคนที่เรารัก เรามักจะเลือกมองแต่มุมที่เราอยากมอง แม้บางเรื่องไม่ควรมองข้าม ทั้งที่มีคนห้ามปรามรอบตัว แต่เราเลือกทำตามหัวใจ เมื่อเลือกแบบไหน ก็ต้องรับให้ได้กับสิ่งที่เราเลือกค่ะ แค่ต้องคุยกับตัวเองดีๆ เพราะมันมีผลต่อหัวใจของคนอีกคน

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่คบกับใคร ก็ไม่ค่อยชัดเจนในความรู้สึกของตัวเอง เช่น ต้องการเขาแค่บางเวลา เวลามีเขาอยู่ด้วยก็จะกลายเป็นเบื่อ อึดอัดไม่ชอบ อยากอยู่คนเดียว รู้สึกว่าไม่ได้รัก ไม่ค่อยมีความสุข บอกเลิกเขาไป พอเวลาผ่านไป ก็ชอบคิดถึงเขา ยิ่งตอนมีคนเข้ามาคุย ก็รู้สึกนึกถึงเขา มีข้อเปรียบเทียบต่างๆนานาและสุดท้ายก็กลับไปคบอีก แบบนี้คงไม่ดีแน่ๆ รักๆเลิกๆเหมือนเขาไม่มีความรู้สึก รับเราได้ทุกอย่าง

คุณไปคุยกับตัวเองให้จบก่อนดีไหม..ตกลงเอายังไง เวลารักใคร อย่าเลือกแค่คนที่เราอยู่ด้วยได้ แต่ต้องเลือกคนที่ถ้าเราขาดเขาไปแล้วเจ็บปาง ต า ย อยู่ใกล้ๆไม่ดูแล อย่ามารู้สึกแย่ตอนเขาจากไป..ไม่มีใครเป็นของ ต า ย ของใครได้ทั้งชีวิต อยู่ใกล้ก็รำคาญเขา พอไม่มี เราก็ทรมานใจ หรือคุณแค่เสียดายคนดีที่ยอมเราได้ทุกที่ทุกเวลา รักใคร ต้องเป็นทั้งผู้ให้ และผู้ได้รับ

เหมือนเราตั้งหน้าตั้งตาอยากเป็น “ผู้ได้” เขาต้องผูกขาดการเป็น “ผู้ให้” พอไม่ได้ดั่งใจก็รำคาญ รีบไล่ให้ไปไกลๆ พอเขาจะไป ก็อยากได้ อยากให้เขากลับมา…อย่าเล่นกับความรู้สึกของใคร เพราะทุกหัวใจรักได้และเจ็บเป็น อย่าทำตัวเป็นลูกตุ้ม เหวี่ยงไปเหวี่ยงมา อยากได้ก็มา อยากลาก็ไป เดี๋ยวไป เดี๋ยวกลับ แฟนนะไม่ใช่ ท า ส..อย่าประมาทในการดูแล คนทุกคนมีสิทธิ์เลือก ไม่ใช่แค่เราค่ะ

รักใคร เลือกใคร ต้องใส่ใจดูแลความรู้สึกเขา อย่าเอาแต่ได้ ถ้าอย่างนั้นปล่อยเขาไปไกลๆ ให้ไปเจอคนดีที่รักเขามากกว่าเรา ดีกว่าดึงเขาไว้แต่ดูแลไม่ได้…ถ้าตอนนี้กลับมาคบกัน ลองถามตัวเองดีๆ วันที่เรายังมีกัน เราจะให้ความสำคัญ ดูแลหัวใจเขายังไง ชดเชยและตอบแทนหัวใจดีๆของเขา ที่ไม่เคยทิ้งเราไปไหนแม้จะไล่เขาไปกี่หนกี่ครั้ง ถ้ายังขี้เกียจแม้แต่จะคิด ควรปล่อยให้เขาไปมีชีวิตที่ดีกว่านี้

ความรักไม่ซับซ้อน รักใครอยู่กับคนนั้น รักกันไม่ทำร้ายกัน ถ้าอยู่ใกล้แล้วรำคาญ แต่ทรมานเมื่อเขาจากไป อาจเป็นได้ว่าเราแค่เสียดายคนดีที่ไม่ได้รักเท่าไหร่ เพราะถ้ารักใคร เขาเจ็บปวดเมื่อไหร่ หัวใจเราจะเจ็บปวดมากเท่านั้น ถ้าไม่มีใจ อย่าดึงใครเข้ามาในชีวิต อย่าคิดเอาแต่ใจเรา จนลืมความรู้สึกของเขา คุณแค่รำคาญตัวเอง แต่เขาอาจรู้สึกเหมือน ต า ย ทั้งเป็น ที่เห็นคนที่เขารัก รำคาญเขาครั้งแล้วครั้งเล่า

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย ดีเจพี่อ้อย

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …