Home ความรัก/ชีวิต วิธีทวงคืนสามีจากมือที่สาม แบบไม่ต้องเปลืองแรง

วิธีทวงคืนสามีจากมือที่สาม แบบไม่ต้องเปลืองแรง

6 กลยุทธ์ขจัดปัญหามือที่สามแบบเนียนๆ

ปัญหามือที่สาม ปัญหาการนอกใจ ถือเป็นปัญหาระดับชาติที่ยอมกันไม่ได้ง่ายๆ ยิ่งเป็นสามีภรรยาที่แต่งงานกันแล้วใช้ชีวิตคู่มาหลายปีแต่กลับต้องมาเจอปัญหานี้ เพราะสามีใคร ใครก็รัก คุณภรรยาจึงต้องเลือกวิธีการรับมือกับปัญหาให้ถูกต้องเหมาะสม เพื่อที่จะเปลี่ยนสถานการณ์เลวร้ายให้กลับกลายมาเป็นดีได้ ไม่ต้องออกแรง หมดยุคสายวีนสายเหวี่ยงแล้วค่ะ ใครนิ่งสุดคนนั้นชนะต่างหาก มาดูกันว่าจะทวงคืนยังไงได้บ้าง

1. เปลี่ยนตัวเอง

คุณภรรยาควรทำตัวเองให้ดูดีอย่าปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้ดูโทรมเด็ดขาด เพราะมือที่สามอาจจะฉวยโอกาสนี้มาทำคะแนนได้ ไม่มีประโยชน์อะไรที่คุณภรรยาจะประชดรักด้วยการทำตัวเป็นอีเพิ้ง ร้องห่มร้องไห้จนตาบวมปูด เพราะมันยิ่งทำให้คนรักของคุณไม่เจริญหูเจริญตา และอยากออกจากบ้านไปมองอย่างอื่นแทน ควรสำรวจตัวเองว่ามีอะไรต้องปรับปรุงไหม อ้วนขึ้นหรือเปล่า ทำสีผมใหม่ดีไหม หรือจะเเต่งหน้าแต่งตัวอย่างไรให้ดูสวย

2. ทำดีเสมอต้นเสมอปลาย

การที่จะรั้งความรัก ความสัมพันธ์ให้อยู่กันไปนานๆ ไม่เปลี่ยนแปลงได้นั้น คุณภรรยาเคยเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น เคยพูดเล่นสนุกแบบไหนก็ทำเหมือนเดิม ดูแลเอาใจใส่ให้สมกับคำว่าเป็นภรรยาที่ดีของสามี เรื่องเซ็กส์อย่าให้ขาดตกบกพร่อง ให้สามีรู้สึกว่าอยู่กับคุณแล้วมีความสุข อย่าออกอาการหงุดหงิดไม่เข้าท่า หรือตีตัวออกห่างเรียกร้องความสนใจ แต่ก็ไม่ต้องทำตัวดีจนโอเว่อร์ พร้อมกับหาเวลาและโอกาสเหมาะๆ ออกไปทำกิจกรรมร่วมกัน อาจเป็นกิจกรรมใหม่ๆ หรือไปที่เดิมๆที่เคยไป ให้เขามีโอกาสได้นึกถึงช่วงเวลาดีๆ ในชีวิตคู่ที่มีร่วมกัน

3. ส ง ค ร า ม จิตวิทยาต้องมา

อย่าปล่อยให้เรื่องนี้นานเกินไป คุณภรรยาควรทำตัวเป็นนางเอกไปให้สุด ช่วงเวลานี้ก็หาพวกไปสิคะ บีบน้ำตา เล่าความทุกข์ระทม ขอความเห็นใจจากสังคมสักหน่อย ดึงให้ทั้งเพื่อนคุณ เพื่อนสามีมาเข้าข้างคุณให้หมด และแทนที่จะใช้วิธี ต บ ตี ให้เปลืองแรง และเสียชื่อเสียง เสียเครดิต เจ็บตัว ลองเปลี่ยนมาเล่น ส ง ค ร า ม จิตวิทยากันดีกว่าไหม หากรู้ตัวแล้วว่าใครเป็น เ มี ย น้ อ ย ของสามีเรา ลองสรรหาคำพูดหรือคำถามสั้นๆ แต่ เ จ็ บ แ ส บ ไปถึงขั้วหัวใจ เอ่ยด้วยเสียงไพเราะแสนหวาน แตกต่างจากใบหน้าที่แฝงไปด้วยรอยยิ้มที่เยือกเย็น ให้มันรู้ไปว่าฝ่ายเราก็ไม่ยอมเสียคนรักไปให้อย่างแน่นอน

4. อวดสามีรัวๆ

ด้วยตอนนี้เป็นสังคมของคนยุค 4G เราต้องใช้สื่อโซเชียลให้มีประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็น Facebook , twitter หรือ IG เวลาอยู่กับสามีให้อัพภาพลงไปรัวๆ ให้รู้ว่านี่คือสามีเรา และเราทั่งคู่มีความสุขกันขนาดไหน พร้อมแท็กไปหาคุณสามีหรือแท็กไปหาเมียน้อยด้วยหากมีช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นภาพการดำเนินชีวิตประจำวันในช่วงเวลาไหนก็ตาม ตอนเลี้ยงลูก ตอนทานข้าวด้วยกัน อาบน้ำ จนกระทั่งเข้านอนเลยก็ได้ แม้ว่ามันอาจจะเป็นเรื่องที่เหมือนจะไร้สาระ และแสร้งทำว่ามีความสุข แต่บางครั้งเราก็ต้องหาพวกกันบ้าง

5. นิ่ง สงบ สยบความเคลื่อนไหว

ไม่ได้หมายถึงว่าให้คุณภรรยาอยู่แบบเงียบแล้วปล่อยให้สามีนอกใจ แต่นิ่งเพื่อเก็บข้อมูล ทันทีที่ระแคะระคายว่าสามีมีพฤติกรรมเปลี่ยน แปลง คุณภรรยาอย่าเพิ่งชวนทะเลาะพูดจาประชดประชัน หาเรื่อง เพราะการที่คุณไม่มีหลักฐานชัดเจนนอกจากจะพิสูจน์อะไรไม่ได้แล้ว คุณยังทำให้ไก่ตื่นอีกต่างหาก ควรทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ แต่หมั่นสังเกตคุณสามีและหาข้อมูล รวบรวมหลักฐานให้ชัดเจนเสียก่อน เมื่อได้ข้อมูลหลักฐานพร้อมแล้ว ก็ควรที่จะโอกาส หาเวลาที่เหมาะสมเริ่มต้นพูดคุยกับเขาอย่างเป็นกิจจะลักษณะแบบคนมีอารยะพึงคุยกัน ถามเหตุผล เปิดโอกาสให้อีกฝ่ายบอกเล่าความจริงด้วยตัวเอง ถามความคิดความรู้สึก แล้วปิดท้ายด้วยการแก้ปัญหาร่วมกัน

หากสุดท้ายสามีของคุณรับปากว่าจะยุติปัญหามือที่สาม คุณภรรยาควรให้โอกาสและกำชับอย่างมั่นคงว่า หากไม่เป็นไปตามข้อตกลงเขาจะต้องยอมรับสิ่งที่จะเกิดตามมา แต่อาจจะต้องควบคุมสติตอนช่วงเวลาที่เขาเล่าความจริงให้คุณฟัง บางทีคุณภรรยาอาจจะได้รู้ข้อบกพร่องของตัวเองจากคำสารภาพของเขาด้วยซ้ำ ถ้าฉลาดพอและไม่อคติคุณควรนำข้อมูลนั้นมาปรับปรุงแก้ไขตัวคุณเองให้กลายเป็นคนรักที่ดี ดำเนินชีวิตคู่ที่เปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่

6. ให้เวลากับการเปลี่ยนแปลง

คู่สามีภรรยาเมื่อทะเลาะกันเรื่องมือที่สามจะต้องมีข้อสรุปออกมาในทำนอง เลิกเดี๋ยวนี้! โทรไปบอกมันต่อหน้าฉัน! ลบเบอร์! เลิกติดต่อทันที! อย่าคิดว่าวิธีการเหล่านี้จะได้ผลหรือวัดอะไรได้นะคะ เพราะสุดท้ายแล้วการไม่ได้พูดคุยหรือเคลียร์กับอีกฝ่ายให้ชัดเจนก็จะยิ่งทำให้เรื่องราวยืดเยื้อทั้งฝ่ายเขาฝ่ายเรา คุณภรรยาควรให้เวลาเขาเคลียร์ปัญหาด้วยตัวเองเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมคุณจะสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นของเขาเองโดยไม่ต้องถาม หากเขาตั้งใจกลับตัวกลับใจอย่างที่รับปากจริงๆ แต่ถ้าไม่คุณภรรยาก็ได้วัดผลว่าคนคนนี้ไม่ควรคู่กับความไว้เนื้อเชื่อใจของคุณ และควรปล่อยเขาไป

ข้อแนะนำของเราอาจจะใช้ไม่ได้ผลกับสามีภรรยาทุกคู่ในทุกสถานการณ์หรอกนะคะ เพราะความเป็นไปในชีวิตคู่จะดีหรือไม่ดีนั้นก็ขึ้นอยู่กับพื้นฐานความรักความจริงใจที่คนสองคนมีให้ต่อกันรวมไปถึงปัจจัยต่างๆ อีกมากมายหลายอย่าง ลองใช้ความรักและเข้าใจกันเป็นตัวแทนของการแก้ปัญหา หากมันสุดแท้แต่จะแก้ไข้ ก็ปล่อยให้พวกเขารับกรรมกันไปค่ะ เราก็เดินออกมาสวยๆดีกว่า

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Happy Wedding.Life

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …