Home ความรัก/ชีวิต คู่รักจำเอาไว้กับ 5 เรื่องไม่ควรทำ

คู่รักจำเอาไว้กับ 5 เรื่องไม่ควรทำ

เพื่อความสัมพันธ์ที่ยืนยาว อย่าทำสิ่งเหล่านี้

1. ไม่มีเวลาให้กันและกัน

คู่แต่งงาน หรือสามีภรรยานั้น เมื่อแต่งงานกันมานานแล้วก็ย่อมที่จะรู้หน้าที่ของแต่ละคน ซึ่งต่างฝ่ายต่างมีภารกิจต้องทำงาน บางทีก็แยกกันอยู่ ทำให้ไม่มีเวลาพูดคุย รับรู้สารทุกข์สุกดิบของกันและกันน้อยลงไป หากเป็นแบบนี้ความรัก ความสัมพันธ์คงไม่ดีอย่างแน่นอน ดังนั้นถ้าไม่มีเวลาจริงๆ คู่แต่งงานหรือครอบครัวจึงควรมีวันแห่งครอบครัว สัปดาห์ละ 1 วัน หรือแล้วแต่ตกลงกัน มีเวลาอยู่พร้อมหน้ากัน พ่อ แม่ ลูก หรือสามีภรรยา มีกิจกรรมร่วมกัน

2. ไม่ตระหนักในบทบาทและหน้าที่

แม้ว่าสมัยก่อนสามีมีบทบาทเป็นผู้นำ หาเงินเลี้ยงครอบครัว ปัจจุบันสตรีมีบทบาทในการทำงาน หาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัวเช่นกัน แต่สตรี หรือภรรยาก็ยังต้องมารับผิดชอบงานในบ้าน และอบรมสั่งสอนบุตรธิดาอีก จึงทำให้บางครั้งภรรยารู้สึกหงุดหงิด และจุกจิกจู้จี้ไปบ้าง ทำให้เกิดความขัดแย้งได้ และสามีบางคนก็ไม่รับผิดชอบหน้าที่ของตนเอง คอยตำหนิ ดุด่าภรรยาว่าไม่อบรมเลี้ยงดูบุตร ทั้งๆ ที่งานอบรมเลี้ยงดูบุตรก็เป็นหน้าที่โดยตรงของทั้งพ่อและแม่ ฉะนั้น ทั้งสองคนต้องช่วยเหลือกันในการอบรมเลี้ยงดูบุตร ตลอดจนการงานในบ้านที่ต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันด้วย

3. ไม่เจ้ากี้เจ้าการ

ไม่ว่าจะเป็นแฟนกัน หรือ เป็นคู่แต่งงาน อยู่กับแบบสามีภรรยาแล้ว เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องร้ายแรงของความสัมพันธ์ ก่อให้เกิดความรักมีปัญหา ด้วยที่ผู้ชายมักไม่ทนต่อความเจ้ากี้เจ้าการของผู้หญิง ในช่วงแรกๆ ที่ความรักยังหวาน หรือช่วงแต่งงานกันใหม่ๆ ก็อาจจะทำเป็นไม่สนใจรับได้ทุกอย่าง แต่เมื่อระยะเวลาการปรับตัวเข้าหากันหมดลง หรืออยู่ด้วยกัยนานมากขึ้น ความเจ้ากี้เจ้าการกลับมากขี้นเรื่อยๆ จุกจิกไปทุกเรื่อง บ่นไปในทุกสิ่ง คงไม่มีความอยากฟังและทำตาม นอกจากว่าจะทำโดยไม่มีใจอะไรทั้งสิ้น

4. ไม่ทำลายความไว้วางใจ

เมื่อเป็นคู่แต่งงานนานๆ บางครั้งก็อาจต้องมีเรื่องที่โกหกกันบ้างเพื่อให้สบายใจกันทั้งสองฝ่าย แต่การโกหกชนิด White lie นั้นบางครั้งก็ใช้ได้ผล แต่หากโกหกบ่อยๆ มันก็อาจจะมีปัญหากับความรัก ความสัมพันธ์ ความเชื่อใจกันได้ เช่นนั้นบางครั้งการที่พูดและบอกกันตรงๆ ก็สามารถที่จะทำได้ เพราะถ้าไม่ใช่เรื่องราวใหญ่โตถึงขั้นเรื่องของมือที่สาม ก็ไม่น่าจะมีปัญหา ฉะนั้นมีอะไรพูดกันบอกกันตรงๆ เสียดีกว่า

5. ไม่เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง

แน่นอนว่าข้อนี้คือนิสัยของคนที่เห็นแก่ตัว การพยายามเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางแห่งจักรวาลด้วยการวางอำนาจ บังคับคนอื่นให้จำนงแต่โดยดีนั้น มันไม่ใช่สิ่งที่ดีเท่าไหร่สำหรับตัวคุณและคนอื่นๆ ยิ่งเป็นครอบครัว เป็นคู่แต่งงานปัญหาจะตามมาได้ ถึงแม้ว่าตัวคุณจะถูกได้รับการยอมรับจากคนอื่นๆ แต่คนอื่นที่อยู่กับคุณเขาเองก็คงจะไม่สบายใจนัก มันจะดีกว่าไหมถ้าจะรู้จักรับฟังเสียงของคนอื่นบ้าง เพื่อตัวคุณเองและคนที่อยู่รอบๆ ตัวคุณ

เมื่อแต่งงานกันแล้ว ใช้ชีวิตร่วมกันก็จงฉลาดคบ และฉลาดในการประคองความรัก ความสัมพันธ์ คู่รัก คู่แต่งงานที่มีความรัก ความสัมพันธ์ที่ยีนยาวมักจะมีจุดๆ หนึ่งที่คล้ายๆ กันเสมอ คือ การให้เกียรติกันและกัน และสิ่งนี้นั้นก็ทำให้ทุกๆ ข้อนั้นไม่เกิดขึ้น

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Happy Wedding.Life

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …