Home ความรัก/ชีวิต เขานอกใจเราได้ ทำไมเราจะนอกใจเขาบ้างไม่ได้

เขานอกใจเราได้ ทำไมเราจะนอกใจเขาบ้างไม่ได้

ถ้ารักใครไม่มากพอที่จะซื่อสัตย์ จงตัดเขาออกไปจากชีวิต

ความรักเป็นเรื่องของหัวใจ คำว่า “หัว” ก่อน “ใจ” แต่พอเกิดปัญหาเมื่อไหร่ ความเศร้ามักกระทบ “ใจ” ก่อน “หัว”จะคิดได้ทุกที ถึงได้พูดกันบ่อยๆ จะรักใครมากแค่ไหน สมองต้องตามมากำกับหัวใจให้ทันยิ่งพยายามยื้อคนหมดใจไว้ใกล้ตัว หัวใจเรานั่นแหละเจ็บปวดที่สุด ยิ่งการสร้างเรื่องโกหกต่อสังคม ยิ่งไม่เป็นผลดีต่อใครแม้แต่ใจตัวเอง

เริ่มรัก เลิกรัก เกิดได้ทุกวัน เราอยู่ด้วยกันแค่ช่วงเวลาเดียว สุดแท้แต่จะหมดอายุรัก หรือหมดอายุขัย ซึ่งไม่รู้อะไรจะมาก่อน ถ้าเขาหมดใจ ยอมรับความจริงให้ได้ ไม่มีเขา ใช่ว่าเราไม่มีค่า ค่อยๆเดินหน้าต่อไป ยิ่งอ่อนแอ ถ้านิ่งไม่ได้ ความทุรนทุรายของเราจะยิ่งสร้างปัญหาไม่จบ ได้แต่เป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่เกี่ยวข้อง รักของเราต้องไม่ไปทำร้ายใคร ไม่งั้นมันจะย้อนกลับมาทำร้ายหัวใจตัวเราเองในที่สุด

เจอคนไม่ดี ไม่จำเป็นที่เราต้องทำตัวไม่ดีเสมอกันค่ะ คนที่นอกใจเรามาแทบนับครั้งไม่ได้ เราก็ยังเลือกที่จะให้อภัย จนเริ่มไม่แน่ใจว่า เรากำลังตั้งหน้าตั้งตาให้โอกาสเขา จนปิดโอกาสตัวเราที่จะมีความสุขไหม แต่เมื่อเราเลือกที่จะให้อภัย ก็ต้องยอมรับให้ได้กับทุกเงื่อนไขเพราะเราเลือกแล้ว ไม่ใช่ปล่อยให้ตัวเองนอกใจบ้างก็ได้ ถือว่าเอาคืน เรานอกใจแค่ครั้งเดียวนะ น้อยกว่าเธอตั้งหลายครั้ง ถ้าครอบครัวจะพัง คงไม่ใช่เพราะเขาคนเดียว

แล้วตอนนี้ อย่าเอาชนะกันด้วยเรื่องแบบนี้ เธอทำได้ ฉันทำได้ เธอเลวได้ ฉันก็เลวเป็น อย่าประมาทการใช้ชีวิตกันอีกเลย ความซื่อสัตย์คือคุณสมบัติง่ายที่สุดของคนรักกัน ถ้าเขานอกใจทำให้เสียอกเสียใจยากที่จะให้อภัย ก็ต่างคนต่างไป อย่ากลับไปอยู่ใกล้ๆ แล้วทำร้ายกันซ้ำๆซากๆ ใช้ความอดทนยื้อคนหมดใจไว้ใกล้ตัว ไม่ได้อะไร แล้ววันที่คุณก็ทำร้ายหัวใจเขาบ้าง ด้วยการนอกใจ ถือว่าหายกัน เอาจริงๆ มันจะยิ่งสร้างบาดแผลใหญ่ๆให้ชีวิตคู่ นอกใจไม่ใช่เรื่องพลาด แต่เป็นความประมาทที่เกิดขึ้นอย่างตั้งใจ เพียงเพราะคิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไร แต่เดี๋ยวเรื่องใหญ่จะตามมา

เป็นผู้ถูกกระทำ เราเจ็บแค่ไหน ตอนนี้อย่ากลายเป็นผู้กระทำ ถ้าหมดรักหมดใจ บอกเลิกให้จบๆไป อย่าใช้คบซ้อน เขาทำได้ เราทำได้ ไม่ใช่ผู้ชนะ หาความเท่าเทียมในเรื่องแย่ๆ ต่างคนก็ต่างพ่ายแพ้ไม่ต่างกัน ชีวิตเราผิดได้พลาดได้ แต่ต้องเริ่มใหม่ให้ทัน อย่ารู้สึกผิด แต่ไม่คิดทำอะไรต่อ ถ้าไม่รักใครมากพอจะซื่อสัตย์ ตัดเขาออกไปจากชีวิต แต่ถ้าคิดจะให้อภัย ต้องเริ่มต้นใหม่ไปด้วยกัน อย่าประชด เหน็บแนมหรือแม้แต้เอาคืน ด้วยการทำผิดในเรื่องเดียวกัน ไม่อย่างนั้นเราจะตำหนิใครไม่ได้ เพราะ ว่า เขาไป เดี๋ยวก็เข้าตัว ไม่มีใครดีกว่าใคร สุดท้ายก็พอกัน ไม่อยากให้เป็นแบบนั้นเลยจริงๆ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย greenwave

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …