Home ความรัก/ชีวิต ชีวิตคู่ ความซื่อสัตย์ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง

ชีวิตคู่ ความซื่อสัตย์ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง

คุณจะต้องเรียนรู้บทเรียนเหล่านี้เอาไว้ให้ดี..ถ้าคู่สามีภรรยาไม่อยากต้องจบที่การหย่าร้าง

1. ความซื่อสัตย์ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง

ไม่รู้จะบอกกันยังไง เพราะใครๆ ก็รู้ว่า “ความเจ้าชู้” มันเป็นปัญหาใหญ่ ทำให้คู่รักหย่าร้างกันมาแล้วก็มาก หากว่าเจอภรรยาที่ดีก็อาจจะทำใจยอมรับ ยอมปิดหูปิดตาเพื่อลูกเพื่อครอบครัว แต่ก็ไม่ชัวร์ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น ผู้หญิงดีๆ จะยอมอยู่กับสามีเจ้าชู้ให้ต้องเจ็บช้ำน้ำใจไปได้นานแค่ไหน ฉะนั้น ใครไม่อยากต้องมานั่งเสียใจภายหลัง เดินให้ห่างคำนี้ไว้เลย ในชีวิตจริง บางทีพลาดครั้งเดียว มันไม่มีทางเหมือนเดิมอีกต่อไปแล้วก็ได้

2. อย่าทำลายความไว้เนื้อเชื่อใจ

“ณากลับไปเป็นคนเดิมไม่ได้อีกแล้ว ณาลืมเรื่องพวกนี้ไม่ได้จริงๆ กลับไปก็ต้องคอยระแวง” สิ่งที่เจ็บที่สุดสำหรับลูกผู้หญิงคือการที่สามีมีผู้หญิงอื่น ถึงจะให้อภัยเพราะคำว่าครอบครัว แต่ถ้าเลือกให้อภัย ก็ต้องไว้ใจให้ได้จริงๆ เพราะถ้ามานั่งระแวง คอยมานั่งโทรเช็คว่าอยู่ที่ไหน กลัวว่าจะเกิดเรื่องเดิมซ้ำอีก คงไม่มีความสุข ถ้าอยู่ด้วยกันแล้วอีกฝ่ายทำให้เชื่อใจกันไม่ได้ การจบความสัมพันธ์กันไป มันอาจจะดีกว่า เพราะคงไม่มีใครอยากเจ็บมันไปเรื่อยๆ

3. อย่าทำให้คำว่า “ขอโทษ” เป็นคำพูดที่เอ่ยจนชินปาก

การรู้ตัวว่าผิดแล้วเอ่ยคำของโทษคือสิ่งที่คู่สามีภรรยาพึ่งกระทำต่อกัน แต่ถ้าความอดทนเลยขีดจำกัด คนทำผิด ทำผิดซ้ำๆ กล่าวคำว่าขอโทษแบบเดิมมาเป็นร้อยๆ ครั้งในเรื่องเดิมๆ คนรักของคุณอาจจะไม่อยากได้ยินคำว่าของโทษอีกแล้วก็ได้ “ไม่ต้องการคำขอโทษเลย ในเมื่อฉันอยู่กับคุณ ฉันทำเพื่อคุณทุกอย่าง ฉันกับคุณดีขนาดนี้ คำที่ฉันควรได้ควรเป็นคำขอบคุณสิ ไม่ใช่คำขอโทษแบบนี้”

4. เป็นผู้หญิง อย่าหยุดสวย

แม้จะมีสามีมีลูกแล้ว ก็ห้ามปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้ดูโทรม ต้องรู้จักดูแลหน้าตาและรูปร่างของตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ เผลอๆ สามีภรรยาอาจจะรักจะหลงหนักกว่าก่อนแต่งงานก็ได้ เพราะต่อให้คุณเป็นภรรยาที่แสนดียังไง แต่ไม่มีเสน่ห์มัดใจสามี ชีวิตคู่จืดจาง เซ็กส์ก็นานๆ ที อาจจะทำให้ชะนีสวยๆ แซ่บๆ แอบอยากกินสามีเรา เอาเสน่ห์ที่เราไม่มีมาล่อแล้วคาบไปกินต่อก็ได้นะ

5. ไม่มีอะไรแน่นอนในชีวิตคู่

การเลือกคู่ชีวิตที่ดีพร้อม ก็ใช่ว่าจะมีชีวิตที่ดีตลอดไป เพราะไม่มีอะไรบอกเราได้ว่าเวลาเปลี่ยนคนที่เคยรักกันมากๆ เมื่อ 10 ปีก่อนจะยังเหมือนเดิม เวลาเปลี่ยนคนเปลี่ยนมันมีอยู่จริง แต่หากเวลานั้นมาถึงจริง เราต้องยอมรับมันให้ได้ ก้าวต่อไป และทำจุดๆ นั้นให้ดีที่สุด

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย sanook

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …