Home ความรัก/ชีวิต คนบางคนผ่านมาให้รัก ไม่ได้เข้ามาให้ได้คบ

คนบางคนผ่านมาให้รัก ไม่ได้เข้ามาให้ได้คบ

คนบางคนผ่านมา เพื่อสอนบ้างอย่างให้คุณไว้เป็นบทเรียน

คนบางคนผ่านมา เพื่อสอนคุณว่า..อะไรคือ คำว่ารัก อะไรคือ คำว่าชิงชัง อะไรคือ ความไว้ใจ อะไรคือ คำว่าทรยศ และเพื่อสอนคุณว่า..อะไรคือ ความสุข อะไรคือ ความทุกข์ อะไรคือ คู่ชีวิต อะไรคือ พลัดพราก อะไรคือ บทเรียน

บางครั้งความแข็งแกร่งก็เกิดขึ้น หลังจากการเสียน้ำตา บางครั้ง คำว่าชนะก็เกิดขึ้น หลังจากการยอมแพ้ บางครั้งการได้ทุกสิ่งคืนมา ก็เกิดขึ้น..หลังจากการยอมรับผิด บอกกับคนที่ให้กำลังใจคุณว่า…”ฉันไม่เป็นไร” บอกกับคนที่ ดูแคลนคุณว่า…”ฉันมีความสุขดี” บอกกับคนที่ห่วงใยคุณว่า….”ฉันขอบคุณ”

เรื่องราวบางเรื่อง อย่าเก็บมาใส่หัว ผู้คนบางคนอย่าเก็บมาใส่ใจ จงเรียนรู้ที่จะรับไว้ และเรียนรู้ที่จะละวาง

ช่วงชีวิตของคนๆหนึ่งไม่แปลกเลยที่จะมีใครผ่านเข้ามาบ้างเป็นธรรมดา ..แต่จะมีสักกี่คนที่ผ่านเข้ามาแล้วไม่แค่จางหายไปจากความทรงจำและความรู้สึกของเราเลย ก็คงมีไม่กี่คนที่ผ่านเข้ามาแล้วไม่หายไป

หากถึงเวลาคงต้องปล่อยมือคนที่เคยเดินร่วมทางกันมาไปซะ แม้ว่ามันอาจจะทำใจได้ลำบาก แต่เชื่อเถอะว่ามันดีกว่าการไปรั้งเค้าเอาไว้แน่ๆ ในเมื่อคนหมดใจทำยังไงก็ไม่มีทางเหมือนเดิมแน่นอนค่ะ หรือเขามีเหตุผลอะไรที่ไม่อยากอยู่ เราก็ต้องเคารพการตัดสินใจของเขา เอาเวลาที่เหลือมาหาวิธีทำให้ชีวิตดีขึ้น แล้วลองหันกลับมารักตัวเองให้มากขึ้นจะดีกว่าค่ะ

♥ คิดถึงตัวเองตอนที่มีความสุข

ลองเอาเวลามานั่งนึกถึงสิ่งดีๆ เหล่านั้นจะดีกว่าไปนั่งนึกถึงคนที่ทำให้เราทุกข์และเศร้าใจ เรียกเอาช่วงเวลาแห่งความสุขในช่วงนั้นกลับคืนมา คนเราไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเลือกให้ตัวเองมีความทุกข์เสมอไปนะคะ อะไรที่คิดแล้วสุขก็ให้คิดเลย วางเค้าวางความเศร้าลงซะแล้วเดินออกมา ความรักที่ดีต้องไม่ทำให้จิตใจเราทุกข์ทรมานค่ะ จำไว้! แน่นอนว่ามันอาจเป็นเรื่องปกติที่รักแล้วก็ย่อมต้องมีทุกข์บ้าง แต่ขอให้ทุกข์แบบพอดี

♥ ให้เวลากับความเศร้าจนพอแล้วหยุด

ยิ่งคุณพยายามจะบังคับตัวเองไม่ให้นึกถึงอีกฝ่ายมากเท่าไร คุณก็จะยิ่งคิดถึงเขามากขึ้นไปอีกเท่านั้น เอาแบบนี้ค่ะเมื่อคุณรู้สึกเศร้า เสียใจก็ปล่อยให้ตัวเองร้องไห้ออกมา อย่าไปเก็บไว้ อยากร้องไห้ก็ร้องซะให้พอ ร้องจนรู้สึกว่ามันมากพอแล้ว เศร้ามาพอแล้ว แล้วจงหยุด

♥ ตั้งเป้าหมายให้กับตัวเอง

ความเสียใจ ผิดหวัง บางทีอาจกลายเป็นพลังผลักดันให้คุณได้ก้าวไปสู่เป้าหมายได้เร็วขึ้นก็ได้ เอาแบบนี้ค่ะลองตั้งเป้าหมายเอาไว้สักหนึ่งอย่างก่อนว่าอยากทำอะไร เชื่อมั้ยคะว่าช่วงเวลาที่คุณกำลังโสดนี่แหละเป็นช่วงที่จะพัฒนาตัวเองไปให้ถึงเป้าหมายได้เร็วมากขึ้น มีเวลาทำตามความฝันได้มากขึ้น

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
uPVC pipe manufacturer
4 months ago

The factory’s commitment to innovation is reflected in their continuous research and development efforts to enhance the design and functionality of their HDPE and uPVC fittings. Elitepipe Plastic Factory

www.binance.com Inscreva-se

Can you be more specific about the content of your article? After reading it, I still have some doubts. Hope you can help me. https://accounts.binance.com/pt-PT/register?ref=GJY4VW8W

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …