Home ความรัก/ชีวิต น อ ก ใ จ คนรัก กับ ความซื่อสัตย์

น อ ก ใ จ คนรัก กับ ความซื่อสัตย์

ใครที่เคยถูก แฟน น อ ก ใจ

ส่วนใหญ่ถ้าไม่เกินรับไหว หรือเป็นการ น อ ก ใจครั้งแรก ก็จะให้อภัยกันไป และสัญญาตกปากรับคำกันว่าจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว คุณเคยแอบคิดบ้างมั้ยว่าที่เขาพูดมาน่ะ ร้อยนึงจะเชื่อได้สักเท่าไร? ล่าสุด! มีผลงานวิจัยออกมาว่า คนที่เคย น อ ก ใจคนรักน่ะ ไม่ว่าจะยังไงเขาก็จะ น อ ก ใจแบบนี้ไปเรื่อยๆ

ทีมงาน Neil Garrett และสถาบันวิจัย และทดลองด้านจิตวิทยาแห่งกรุงลอนดอน ได้ทำงานวิจัยในชื่อว่า ‘The Brain Adapts To Dishonesty’ โดยทดลองจากคู่รักอาสาสมัคร ผ่านเหตุการณ์การเดาเหรียญในขวดโหล ซึ่งจะมีคนนึงที่มองเห็นภาพไม่ชัด และจะต้องเดาว่าในขวดโหลมีเหรียญอยู่กี่เหรียญ และอีกคนนึงมองเห็นภาพชัดเจนซึ่งจะต้องทำหน้าที่คอยช่วยเหลือคนรักของตัวเองที่อยู่ฝ่ายมองไม่ชัด โดยมีข้อแม้ว่า หากคนรักฝั่งที่มองไม่ชัดที่ต้องเดาจำนวนเหรียญทาย ผิ ด ก็จะกลายเป็นว่าอีกฝั่งได้รางวัลเยอะกว่า

ซึ่งผลทดลองที่ออกมาส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะพูด โ ก ห ก คนรักตัวเองกันซะส่วนใหญ่ ทั้งนี้ในการทดลอง ทีมงานยังสังเกตสมองส่วน Amygdala ซึ่งเป็นส่วนที่ฝังลึกอยู่ในสมองกลีบขมับส่วนกลาง มีบทบาทสำคัญในส่วนของระบบความจำ การสร้าง การเก็บบันทึกความจำของเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ประกอบกับอารมณ์ความรู้สึก ไปด้วย โดยพอจะสรุปออกมาได้ว่า

คนเราเมื่อได้ลอง โ ก ห ก ไปหนึ่งครั้งแล้ว ในครั้งต่อไปถ้ามีโอกาสได้ โ ก ห ก อีก สมองส่วน Amygdala จะทำงานตอบสนองต่อพฤติกรรม และให้ความรู้สึกว่าตัวเอง ผิ ด น้อยลง น้อยลง ไปเรื่อยๆ พูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ หากเรา โ ก ห ก หลายๆ ครั้งก็จะเกิดความเคยชิน เพราะสมองจะบันทึกความทรงจำในเหตุการณ์ครั้งนั้น พอทำไปเรื่อยๆ บ่อยๆ จนชิน ส่งผลให้สมองสั่งการมาให้รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องปกติ ทั้งที่จริงๆ แล้วเป็นเรื่องไม่ดี

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจจะไม่ใช่ในคนที่เคย น อ ก ใจทุกคนก็ได้ คนที่ทำ ผิ ด แล้วคิดได้ก็มี สาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่เคยเจอเหตุการณ์แฟน น อ ก ใจอ่านแล้วก็ต้องแยกแยะดูพฤติกรรมของแฟนตัวเองก่อน อย่าเพิ่งด่วนสรุปตัดสินใจว่าจะเชื่อใจเขาไม่ได้อีก

ทางที่ดีรักเดียวใจเดียว ซื่อสัตย์กับคนรัก จะได้ไม่เกิดปัญหาให้วุ่นวายใจน่าจะดีที่สุด

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย campus-star

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …