Home ความรัก/ชีวิต อาการหมดรักของสามี

อาการหมดรักของสามี

อย่าลืมสังเกตพฤติกรรมหรืออาการแปลกๆ เหล่านี้ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

แน่นอนว่า คงไม่อยากมีใครล้มเหลวในชีวิตคู่ การดูแลความรัก ใส่ใจซึ่งกันและกัน เปิดใจพูดคุย เป็นสิ่งที่คู่รักแทบทุกคู่ทำกันอยู่แล้ว แต่หากเขาเริ่มหมดใจ อาการเหล่านี้คงมีให้เห็นอยู่บ้าง

1. เมื่อบ้านกลายเป็นโรงแรม

จากที่เคยเข้างาน 9 โมงเช้า เลิก 6 โมงเย็น กลายเป็นต้องอยู่ทำโอทีดึกๆดื่นๆ กลับบ้าน 4 ทุ่มแทบจะทุกคืน แถมเสาร์ – อาทิตย์ ก็ยังต้องออกไปทำงานอีก และแม้ว่าเวลาที่มีส่วนใหญ่จะหมดไปกับเรื่องงาน แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้เลื่อนขั้น หรือเงินเดือนขึ้นเลย เมื่อสามีกลับบ้าน ก็รีบอาบน้ำเข้านอน ทำแต่งาน การบ้านไม่ทำ ปิดไฟนอนหันหลัง ผ้าไม่ซัก บ้านไม่เก็บ

และเมื่อเขาพยายามที่จะใช้เวลาอยู่บ้านให้น้อยที่สุด กลับบ้านดึกทุกวัน ซึ่งทุกครั้งข้ออ้างที่คุณภรรยามักจะได้ฟังอยู่บ่อยๆก็คงหนีไม่พ้นเรื่องเลี้ยงส่งบ้าง วันเกิดบ้าง เลี้ยงได้เลี้ยงดี เลี้ยงกันทุกวี่วัน สุดท้ายข้ออ้างที่จะได้ยินก็หนีไม่พ้นเพื่อเงินโบนัสสำหรับอนาคตของครอบครัว แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เขารู้สึกว่ากลับบ้านมาแล้วรู้สึกเบื่อหน่าย ไม่รู้สึกว่าอยากรีบกลับบ้านเร็วๆ นั่นก็อาจเป็นสัญญาณแสดงให้เห็นว่าความสัมพันธ์ค่อยๆจืดจางลงแล้วก็เป็นไปได้

2. ทุกครั้งที่คุย ไม่รู้สึกดีเหมือนเคย

ทุกครั้งที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน จากที่เคยโทรหา ก็เริ่มไม่ค่อยสนใจ แถมไม่ค่อยจะรับสาย อ้างว่างานเยอะ ยุ่งอยู่บ้าง ปิดเสียงไว้ ไม่ได้ยินบ้าง แม้กระทั่งตอนที่คุยกัน จากที่เคยเล่า เคยถามไถ่ กลับกลายเป็นความเงียบ อารมณ์ไม่มีอะไรจะคุย ไม่รู้จะคุยอะไรก็เกิดขึ้นแบบที่คุณก็รู้สึกได้ คำพูดที่ว่า “มีอะไรไว้คุยกันที่บ้านนะ” ออกจากปากของคุณสามีอยู่บ่อยครั้ง เมื่อคนสองคนเริ่มพูดกันน้อยลง อีกไม่นานความสัมพันธ์อันง่อนแง่นก็จะตามมา

3. เกิดสังคมก้มหน้าขึ้นในบ้าน

แม้ว่าเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าจะทำให้การติดต่อสื่อสารดูง่ายขึ้น แต่เรากลับรู้สึกเหมือนถูกตัดขาดจากคนใกล้ตัว เมื่อสามีเอาแต่ก้มหน้าเล่นมือถือ มีเวลาว่างเมื่อไหร่ก็หยิบแท็ปเล็ตออกมาเล่น ไม่สนใจลูกเมีย คุยได้ กดไลก์ได้ทุกคนยกเว้นคนในบ้าน นั่นก็เป็นอีกสัญญาณที่อาจแสดงถึง อาการหมดรักของสามี ก็เป็นได้

4. ถามอะไรก็ไม่มีความเห็น

เมื่อก่อนเคยชมว่าใส่ชุดนั้นสวย ใส่ชุดนี้น่ารัก แต่ตอนนี้กลับแสดงท่าทีเฉยๆ แต่งหน้าสวยก็ไม่ชม แถมบ่นว่าต้องรอนาน ตอนออกไปช้อปปิ้งก็ทำหน้าเฉยชา ถามอะไรก็ไม่มีความเห็น อาการแบบนี้ เป็นใครก็น้อยใจทั้งนั้น

5. เถียงกันน้อยลง

ไม่เพียงในแง่ของการสนทนาเท่านั้น ถ้ารู้สึกว่าสามีมีข้อโต้แย้งน้อยลง ได้ยินแต่คำว่า “แล้วแต่” คุณอาจจะต้องเริ่มกังวลบ้างแล้วล่ะ เพราะมันอาจจะเป็นสัญญานของการดื้อเงียบ อันเนื่องมาจากเขาเริ่มไม่มีความสุขกับความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่นี้ ในขณะที่คุณอาจคิดว่ามันเป็นเรื่องทีดี ที่สามีไม่มาโต้เถียงทะเลาะด้วย ตามใจตลอด แต่จริง ๆ แล้ว นั่นอาจหมายความว่าเขาไม่ได้สนใจคุณเหมือนเคยก็ได้

6. เมื่อสองคนกลายเป็นลำพัง

จำได้ไหมว่าตอนจีบกัน ตอนแต่งงานใหม่ ๆ เคยออกไปซื้อของจ่ายตลาดด้วยกันทุกสุดสัปดาห์? จำได้ไหมว่าเราไปส่งลูกที่โรงเรียนด้วยกันทุกวัน ? มันจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าสามีคุณเริ่มมีธุระบ่อย ๆ และปฏิเสธที่จะไปไหนด้วยกัน ถ้าเป็นแบบนี้คุณควรเริ่มเปิดใจพูดคุยกันได้แล้ว เพื่อที่ความสัมพันธ์จะได้ไปแย่ไปกว่านี้

7. เมื่อเรื่องบนเตียง จืดจาง

นี่อาจเป็นหนึ่งในสัญญาณที่ชัดเจนที่สุด ว่าชีวิตการแต่งงานของคุณกำลังมีปัญหา หากพวกคุณใช้เวลาที่สมควรจะมีความสุข แต่กลับล้มเหลวไม่เป็นท่า หรือแม้แต่การปฏิเสธที่จะมี เ ซ็ ก ส์ เหนื่อยบ้าง ไม่มีอารมณ์บ้าง นั่นก็คงถึงเวลาที่คุณควรเริ่มกังวลได้แล้ว ถ้าสามีของคุณเป็นแบบนี้แล้วละก็ จำเป็นอย่างมากที่คุณต้องเริ่มพูดคุย และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

การแต่งงานไม่ใช่การผูกมัด เพราะชีวิตคู่คือการอยู่ด้วยกัน เรียนรู้ซึ่งกันและกัน หากคุณมีสามีหรือคนรักที่ดี แต่คุณไม่สามารถเข้าใจและเป็นที่พักใจให้แก่เขาได้ สุดท้ายความรักก็จะจืดจางไป ไม่ว่าคุณจะสวยขนาดไหนก็ตาม ดังนั้นอย่าลืมที่จะใส่ใจ สนใจ พูดคุย และปรับเปลี่ยน ก่อนที่จะเจอกับ อาการหมดรักของสามี นะครับ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย sanook

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
registro na binance
3 months ago

Thanks for sharing. I read many of your blog posts, cool, your blog is very good. https://www.binance.com/pt-BR/register?ref=P9L9FQKY

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …