Home ความรัก/ชีวิต ไม่มีใครลืมได้ แค่คิดถึงน้อยลงเท่านั้นเอง

ไม่มีใครลืมได้ แค่คิดถึงน้อยลงเท่านั้นเอง

ใครบางคน รู้จักกันแค่ชั่วขณะ แต่ใช้เวลาลืม..แสนนาน

ถ้าถามถึงวิธีลืมใครซักคน ทำไมการลืมใครซักคนถึงยากจังนะ?

คนบางคนมักจะมีอิทธิพลต่อเราเสมอ ถึงบางครั้งเราอาจจะยุ่งๆ จนลืมเรื่องราวที่ผ่านมาไปบ้าง แต่ทุกๆครั้งที่อยู่ในช่วงเวลาอ่อนไหวก็มักจะมีคนๆนั้นเสมอ และมันไม่เคยเปลี่ยนไปเลย…เราคิดว่ามันไม่มีวิธีนั้นอยู่จริงหรอก

เพราะทุกคนที่อยากจะลืม แน่นอนว่าต้องเคยมีความทรงจำร่วมกัน และเมื่อต้องจากลากัน เลยทำให้คุณอยากลืม เพราะความทรงจำ มันทำให้คุณเจ็บ..ยิ่งอยากลืม มันยิ่งจำ อย่างน้อยก็อยากให้จำไว้ว่า ครั้งหนึ่งเราเคยมีเรื่องราวดีดีด้วยกัน เราเคยรักกันและจะจำไว้ว่า คุณคือความทรงจำที่ดีที่สุด

ถึงแม้จะเจ็บเมื่อนึกถึงมัน สักวัน เราจะชินไปกับความเจ็บปวดนี้ ไม่มีใครลืมได้..แค่คิดถึงน้อยลง เท่านั้นเอง

แค่ลืมให้ได้ว่าความรู้สึกของการ “เคยมี” เป็นยังไง แล้วก็จะหยุดทุกข์ และมีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่ ถ้าเราลืมความรู้สึกของช่วงก่อนเปลี่ยนได้ ไม่เอาใจไปผูกไว้ที่มัน ต่อให้มันต้องเปลี่ยนอีกกี่ครั้ง ไม่ว่าจะในทางที่ดีขึ้นหรือแย่ลง…มันก็จะไม่มีผลอะไรกับเรา เพราะเราไม่ยึดติดกับสิ่งที่เคยมี

มาถึงขั้นนี้ หลายคนอาจพูดว่า “ลืมไม่ได้หรอก” ความจริงมันอาจจะไม่ใช่การลืมแบบจำไม่ได้ ความจำเสื่อม หรือเป็นอัลไซเมอร์ แต่แค่ปล่อยความรู้สึก ความทรงจำที่เคยมี วางไว้ตรงที่มันเคยอยู่ ไม่พามันติดตัวมาด้วยในอนาคต …จำน่ะได้ แต่ต้องจำได้ด้วยว่ามันผ่านไปแล้ว

หลายคนเอาอดีตมามีอิทธิพลกับอนาคต ยึดถือสิ่งที่ผ่านไปแล้วเป็นสรณะ แล้วมาอ้างกับตัวเองว่าลืมไม่ได้จริงๆ แล้วลืมคิดมั้ยนะ ว่าจริงๆ ที่ลืมไม่ได้เพราะนั่งพูดกับตัวเองทุกวันว่าลืมไม่ได้นี่ล่ะ “เชื่อยังไงก็จะเป็นแบบนั้น” บอกเลยว่าเรื่องจริงนะ ยิ่งย้ำกับตัวเองบ่อยๆ นานวันเข้าเราก็จะเป็นอย่างนั้นแหละ

สุดท้ายแล้ว จะจำหรือลืม จะปล่อยวางหรือถือให้แน่นขึ้น มันก็อยู่ที่เราเลือกทั้งนั้นล่ะ ไม่ต้องอ้างความทรงจำความผูกพันให้เสียเวลาหรอก…จริงๆ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย getwellsoonxoxo : moomint, Lingdue

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …