Home ความรัก/ชีวิต ความรักไม่ใช่ผลตอบแทนของความดี

ความรักไม่ใช่ผลตอบแทนของความดี

การให้ความรักไป ไม่มีกฎว่าเราจะได้รับความรักตอบกลับมา

คำกล่าวที่ว่า “ความรักไม่ใช่ผลตอบแทนของความดี” เห็นจะใช้ได้กับทุกยุคทุกสมัย เพราะการที่เราจะรักใครสักคน ในบางครั้งมันไม่มีเหตุผล เช่นเดียวกัน แม้ว่าใครคนหนึ่งจะรักหรือดีกับเรามากมายแค่ไหน แต่หากเราไม่ได้รักเขา มันก็คือคำตอบสุดท้ายจริง ๆ เพราะการให้ความรักไป ไม่มีกฎว่าเราจะได้รับความรักตอบกลับมา

หากรู้ทั้งรู้อย่างนั้น แต่ยังยินดีจะมอบความรักให้ต่อไป ด้วยหัวใจที่เปี่ยมสุขเช่นนั้น ก็จงทำต่อไปเถอะ หากนั่นไม่ได้เป็นการ ทำ ร้ า ย ใคร นอกเสียจากตัวเราคนเดียวเท่านั้น แต่สุดท้ายแล้ว หากความรักที่ให้ไปนั้น มันเปี่ยมล้นไปด้วยความหวังว่า ในวันหนึ่งเราจะได้รับความรักตอบกลับมา หากเป็นเช่นนั้น จงตระหนักไว้เลยว่า เรากำลังมีความเสี่ยงสูงมากที่จะต้องเผชิญกับความเจ็บปวด ที่อาจจะทำให้ชีวิตเซหรือล้มลงในชั่วระยะเวลาหนึ่ง

ความรักของคนเราเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่ว่าความรักนั้นจะมั่นคงแค่ไหน อยู่ที่ตัวเรา เราพร้อมที่จะให้ใครเข้ามาเพื่อให้เรามีความสุขไหม หรือเราให้บางคนเข้ามาแต่เรากลับทุกข์ นั่นไม่ใช่ความรัก ความรักเกิดจากที่เราไม่ต้องพยายาม

เรามีความรักแต่ความรักนั้นกับ ทำ ร้ า ย เรา เรามอบโอกาสให้ความรักนี้อยู่หลายครั้ง แต่มันก็จบลงแบบเดิมซ้ำๆ จนเราคิดว่าเรายังต้องการมันไหม ความรักเกิดจากคนสองคนที่ใส่ใจกันมากพอ พร้อมที่จะดูแลกัน หากฝืนมันก็เจ็บทั้งคู่ ไม่ได้รักกันแล้วแต่ผูกพันกัน ยื้อไปก็มีแต่เจ็บ เราควรเรียนรู้ที่จะรัก ทำให้ตัวเราไม่เจ็บ ไม่ฝืน ความรักนั้นจะสวยงาม

หากชั่งน้ำหนักดูแล้วยังเลือกที่จะเสี่ยง เพราะความรักที่มีต่อใครคนนั้นมันช่างมากล้นเสียจนไม่อาจถอนตัวได้ ..งั้น จงก้าวเดินหน้าต่อไปให้ดีที่สุด และจดจำไว้เสมอ ไม่ว่าท้ายสุดปลายทางจะจบลงเช่นไร ว่าเราเป็นคนเลือกเดินทางสายนี้เอง

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย getwellsoonxoxo : Pploy

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …