Home ความรัก/ชีวิต แฟนที่ดีจะทำให้เรามี 7 สิ่ง

แฟนที่ดีจะทำให้เรามี 7 สิ่ง

อย่าเพิ่งคบใครเป็นแฟน จนกว่าจะเจอ 7 แบบนี้

แฟนก็อยากมี แต่ถ้ามีต้องให้ดีกว่าอยู่คนเดียวโสดมานานก็อยากจะมีคนดูแล เทคแคร์ เอาใจใส่ แต่ก็ต้องดูใจกันให้ดี ก่อนตกลงปลงใจคบกัน เพราะไม่งั้นอาจจะเสียเวลาฟรี

อย่าเพิ่งคบใครเป็นแฟน..จนกว่าจะเจอ 7 แบบนี้

1. จนกว่าจะเจอคนที่ทำให้เราไม่ต้องคาดหวังหรือเอ่ยขออะไรจากเขา เพราะความสุขของเรา หรือ สิ่งที่สำคัญสำหรับเรามันจะเป็นเรื่องสำคัญของเขาเหมือนกัน เลือกคนที่เราคุยด้วยแล้ว “ต่ อ มเอ๊ะ!?” ของเราไม่ทำงาน อยู่ด้วยแล้วสบายใจ ไม่มีความเคลือบแคลง สงสัย

2. จนกว่าจะเจอคนที่อยู่ด้วยกันแล้ว ทำให้ชีวิตของทั้งสองดีขึ้นเรื่อยๆ ซัพพอร์ตกันทั้งความคิด และ ในทุกๆด้าน ให้อยากเป็นตัวเองในแบบที่ดีขึ้น เก่งขึ้น แข็งแรงขึ้น ไม่ทำ ร้ า ย กันทั้งคำพูด จิตใจ และร่างกาย

3. จนกว่าจะเจอคนที่เขารักเรา และเรารักเค้าได้ โดยไม่เสียความเป็นตัวเอง เพราะเขาจะรักทุกอย่างที่เป็นเรา ไม่ต้องปั้นไม่ต้องเปลี่ยนอะไร และ เราก็ไม่ไปเปลี่ยนหรือคาดหวังอะไรจากเค้าเช่นกัน

4. จนกว่าจะ “be your own hero” (เป็นฮีโร่ของตัวเองได้) ทุกคนมีภาระหน้าที่ มีสิ่งที่ต้องทำ ความสุขหลักของเรา ต้องสร้างได้จากตัวเราเอง อย่าให้เหตุผลของความสุขตัวเราต้องไปขึ้นอยู่กับใคร และไม่คบใครเพียงเพราะว่าเหงา

5. จนกว่าจะรักใครสักคนมากพอที่จะ ปล่อยวางเป็น รักที่เป็นมากกว่า ยึดติด หรือ เห็นแก่ตัว มันเป็นการมองไกลมากกว่าแค่ “ความสุขของตัวเอง” ถ้ามันไม่เวิร์คก็แค่เดินออกมา สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขและความทรงจำดีๆ

6. จนกว่าจะเจอคนที่ “ชัดเจน” เรามีตัวตนในโลกของเค้า สิ่งแวดล้อม เพื่อน ครอบครัว พ่อแม่ สังคมของเขา ถ้าเขารักเราคำว่าชัดเจนไม่ใช่เรื่องยากเลย เราสงสัยคนที่ไม่ชัดเจนต่างหาก จะทำให้มันยากทำไม

7. จนกว่าจะเจอคนที่เราจะรักคนคนนั้นได้เต็มทั้งใจ แต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้เรารักตัวเองมากขึ้น

จริงๆแล้วความรักไม่มีคำว่า ผิดหรือถูก เพราะทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง แต่รักที่ดีมันจะไม่เหนื่อย ชัดเจน และมีความสุข

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย เราว่าดี : Tongtong Napat Nanachin

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …