Home ความรัก/ชีวิต รักกันจนหมดหัวใจ แต่ทำไมไปต่อไม่ได้

รักกันจนหมดหัวใจ แต่ทำไมไปต่อไม่ได้

สาเหตุอะไรบ้าง ที่ทำให้สุดท้ายแล้วความรักของเราไปไม่รอด?

หากเรามีความรักครั้งใหม่ ถ้าอยากจะทำให้มันดีกว่าครั้งที่ผ่านมาต้องทำอย่างไร? ต้องหลีกเลี่ยงอะไรบ้าง? ลองดู 6 เหตุผลหลัก ที่สามารถนำพาคู่รักไปสู่การเลิกราได้ ส่วนจะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน!

1. ขี้หึง ขี้หวง งอแง

เป็นเหตุผลที่เบสิกมาก แต่ก็ทำให้เลิกรากันไปเพราะเหตุผลนี้มาหลายคู่แล้ว ถ้าแฟนคุณกำลังงอแงบ่อยๆ เพราะหึงหรือหวงคุณ อยากให้คุณลองมองตัวเองก่อน ว่าจริงๆ แล้วเราได้ทำอะไรที่ทำให้แฟนเรารู้สึกหึงหวงจนแสดงอาการที่ไม่น่ารักแบบนั้นออกมาหรือเปล่า เพราะบางทีการกระทำบางอย่างอาจจะเฉยๆ สำหรับคุณ แต่สำหรับเขาอาจจะไม่ใช่ ฉะนั้นก่อนทำอะไรให้นึกถึงใจเขาใจเราเสมอ คนเราต่างพ่อต่างแม่ นิสัยและความคิดจะเหมือนกันคงเป็นไปไม่ได้ แต่หากคุณแน่ใจว่าคุณไม่ได้ทำอะไรผิดแน่นอน ให้ลองหันหน้ามาคุยกันตรงๆ ทำความเข้าใจ คุยกันว่ามีวิธีแก้แบบไหนบ้าง ที่จะไม่ทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เพื่อความรักที่ยืนยาว สู้ๆ ค่ะ

2. ทัศนคติไม่ตรงกัน

การที่คนสองคนจะมาคบกัน ทัศนคติถือเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญมาก..กกก ในความรัก หากคบไปคบมา แล้วทัศนคติไม่ตรงกันบ่อยๆ ก็จะยิ่งเกิดการบั่นทอน บางคู่ก็ผลัดกันยอม ยอมรับซึ่งกันและกันได้บ้างในบางครั้ง ส่วนบางคู่เมื่อมีแต่ความไม่เข้าใจกัน ไม่พยายามทำความเข้าใจ มีอคติ และมีทัศนคติที่ไม่ตรงกันเกินไป จนรู้สึกเหนื่อย ไม่อยากทน คำตอบก็คือเลิกสถานเดียว! วิธีแก้ไขเรื่องนี้ในเบื้องต้นคือ ควรหันหน้าเปิดใจคุยกันตั้งแต่แรก ว่าหากเราเป็นแบบนี้ เธอจะโอเคมั้ย? ไม่ควรเก็บไปเรื่อยๆ ให้มันบั่นทอนจิตใจของเราและเขา จนสุดท้ายก็นำไปสู่การเลิกราอยู่ดี

3. ฐานะทางสังคม

เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่หลายๆ คู่มักเจอ เมื่อฐานะทางสังคมไม่เท่ากัน ทำให้สุดท้ายแล้วนำไปสู่การเลิกรา ปัจจุบันมีอีกหลายคู่มากที่เลิกกันเพราะฐานะทางสังคม รวมไปถึงฐานะทางบ้าน หากใครกำลังประสบกับปัญหานี้อยู่ อยากให้คุณค่อยๆ เปิดใจและยอมรับสิ่งที่เป็นอยู่ แต่สิ่งที่เป็นอยู่ ณ ตอนนี้ ก็ไม่ใช่ว่ามันจะต้องเป็นอยู่แบบนี้ตลอดไป ทุกสิ่งทุกอย่างต้องใช้เวลา อุปสรรคย่อมต้องมีกันทุกคู่ หากคุณและคนรักอดทนกัดฟันสู้ไปด้วยกัน ไม่สนคำดูถูกใดๆ ไม่ยอมแพ้ตั้งแต่ต้น ก็มีอีกหลายคู่ที่อดทนแล้วประสบความสำเร็จให้เห็นเช่นกัน หวังว่าคุณจะเป็นอีกหนึ่งคู่ที่ประสบความสำเร็จนะคะ

4. มือที่สาม

การนอกใจ หรือนอกกาย เป็นสิ่งที่เลวร้ายมากที่สุดสำหรับคู่รัก และแน่นอนว่าไม่มีใครอยากจะประสบพบเจอกับปัญหานี้แน่นอน แต่บางทีเราก็ไม่สามารถเลือกได้ ปัจจุบันมีหลายคู่ที่ต้องเลิกกันเพราะมือที่สาม เหตุผลของบางคนที่มีมือที่สาม คงเป็นเพราะเบื่อคนเก่า พอได้พบเจอคนใหม่ก็อยากลองของใหม่ สร้างสีสันให้กับชีวิต หรืออาจเกิดจากการทะเลาะกัน และมือที่สามก็เข้ามาในคาบของที่ปรึกษาพอดี แต่สุดท้ายก็คาบไปกินซะเอง ใครที่กำลังเข้าข่ายข้อนี้ อยากให้คุณตัดไฟเสียแต่ต้นลม ก่อนที่จะเสียใจภายหลัง แล้วจะหาว่าไม่เตือน

5. ภาวะอิ่มตัว

‘ในยามที่ความรักจืดจางลง สิ่งที่เหลือคือความเข้าใจล้วนๆ’ บางคู่คบกันมานานแค่ไหนก็ไม่เคยถึงจุดอิ่มตัวสักที ส่วนบางคู่คบไปคบมาก็ถึงจุดอิ่มตัว รู้สึกเบื่อ เป็นช่วงที่เหลือแต่ความรักจริงๆ ไม่มีการหลง เลิกตาม เลิกโทรจิก ไม่มีอะไรน่าสนใจหรือตื่นเต้นเท่าช่วงแรกที่จีบกัน ก็แหงสิ อยู่กันมานาน จะให้ดีทุกอย่างเหมือนตอนแรกก็คงเป็นไปไม่ได้ แต่หากใครที่กำลังอยู่ในอารมณ์ความรู้สึกแบบนี้ อยากให้คุณคิดดีๆ ก่อนตัดสินใจทำอะไร โดยใช้วิธีแก้แบบ หันหน้าเข้าหากัน พูดคุยกัน และหมั่นเติมความหวานให้กัน พาไปดินเนอร์บ้าง หาโอกาสทำเซอร์ไพรส์บ้าง คู่รักทุกคู่จะอยู่ด้วยความรักอย่างเดียวไม่ได้ หากขาดความเข้าใจและความเอาใจใส่ ยังไงสักวันหนึ่งความรักก็ต้องจบลง

6. ไม่ให้เกียรติกัน

หากพูดถึงการให้เกียรติกันของคู่รัก เป็นอีกสิ่งที่สำคัญมาก ที่แต่ละคู่ไม่ควรมองข้ามไป หากคิดจะอยู่ด้วยกันยาวๆ เราต้องให้เกียรติซึ่งกันและกันให้มากๆ ให้เกียรติทั้ง การพูด การวางตัว การกระทำ รวมไปถึงความซื่อสัตย์ด้วย ไม่ว่าจะทั้งต่อหน้าหรือลับหลังก็ตาม

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆโดย rabbittoday

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Code Binance
9 days ago

Can you be more specific about the content of your article? After reading it, I still have some doubts. Hope you can help me.

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …