Home ความรัก/ชีวิต จงรอเพราะมีความสุขที่จะรอ อย่าทนรอเพียงเพราะยอมรับชะตากรรม

จงรอเพราะมีความสุขที่จะรอ อย่าทนรอเพียงเพราะยอมรับชะตากรรม

เพราะชีวิตเรามีเวลาจำกัดนะ

รออะไรที่ไม่มีอยู่จริง รอกี่ปีก็ไม่มีมา และเวลาที่เราเสียไป มันต้องแลกส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปด้วยเพราะ มันเป็นสิ่งเดียวที่มนุษย์มีเท่ากันทุกคน และเมื่อเสียไปแล้ว ต่อให้เราแลกด้วยทุกอย่างก็ไม่กลับมาได้ ดังนั้นแล้ว เราควรใช้เวลาที่มีค่า ทำสิ่งที่เราทำแล้วมีความสุข

ทำสิ่งที่ทำแล้วคนที่เรารักมีความสุข เพราะเมื่อเราให้เวลากับสิ่งใดไป นั้นหมายถึงเราได้ให้ส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปด้วย อย่ารออะไรเพียงเพราะเขาบอกให้รอ แต่ถ้าจะรอก็รอ เพราะเรามีความสุขที่จะรอ เพราะบางคนไม่ได้ต้องการมีใคร เพราะที่เป็นอยู่ ก็มีความสุขมากกว่าที่เคยเป็นแล้ว

ไม่ว่าจะเป็นการ “รอ” แบบไหน สิ่งสำคัญคือการมีสติและใช้เหตุและผลมากกว่าอารมณ์ เฉกเช่นความรักที่ต้องรอ ส่งผลให้มีทั้งคนที่สมหวังและผิดหวัง การ “รอ” ก็เป็นหนึ่งในความทรมานที่เกิดจากความรัก คนที่ขอให้ “รอ” อาจไม่รู้สึกเจ็บปวดหรือสำนึกใดๆ มาก เพราะความรู้สึกทั้งหมดจะตกอยู่ที่คน “รอ” อย่าปล่อยให้ใคร “รอ” ถ้าคุณหมดรักหรือไม่ได้รักเขาหรือเธอคนนั้นแล้ว เพราะคนบางคนอาจใช้ทั้งชีวิตเพื่อ “รอ” ความรักจากคุณอยู่ก็เป็นได้

ฉะนั้น เราควรใช้เวลาที่มีค่า ทำสิ่งที่เราทำแล้วมีความสุข

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆโดย ธรรมทาน

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Bonus de parrainage Binance

I don’t think the title of your article matches the content lol. Just kidding, mainly because I had some doubts after reading the article. https://accounts.binance.com/fr/register-person?ref=DB40ITMB

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …