Home ความรัก/ชีวิต ถ้าลืมไม่ได้ว่ารักเขา ก็จงจำไว้ด้วยว่า เขาไม่รักเรา

ถ้าลืมไม่ได้ว่ารักเขา ก็จงจำไว้ด้วยว่า เขาไม่รักเรา

ผิดหวังกับความรัก เกิดขึ้นกับคนแทบทุกคน และมันก็ผ่านไปแทบทุกคนเหมือนกัน

หากคุณกำลังอกหักกับความรักที่สร้างสมกันมานาน คุณต้องใช้เวลาพักนึงเลย มันก็ไม่ได้ลืมนะ แค่ทำใจยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น..สองปีสามปีนับจากนี้คุณจะเข้าใจเอง สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้มันจะสอนคุณได้มากเรื่องความรัก คุณต้องอดทน ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันมีบทเรียนของมันที่ต้องเรียนรู้ และเมื่อคุณเข้าใจมันแล้ว ความทุกข์มันจะหายไปเอง

เคยไหม ตอนที่เลิกกับแฟนคนแรกรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่ามาก ดูถูกตัวเอง คิดว่าเราแย่มากเลยเหรอ คนที่เรารักและไว้ใจ อยู่ๆถึงทิ้งไปได้ซะอย่างนั้น ทำไมเราต้องพลัดพรากจากคนที่เรารักเสมอ (ของเรามีเรื่องระยะทางเป็นสาเหตุใหญ่) ต่อไปนี้เราคงต้องอยู่คนเดียวสินะ เพราะคนอย่างเขาจะไปหาได้ที่ไหนอีก เขาทิ้งไปมันไม่เจ็บมากเท่าสิ่งที่เราคิดกับตัวเองหลังจากนั้น เป็นเวลาหลายปี…กว่าจะเข้าใจว่า เราไม่ได้เจ็บเพราะเขานะ เราเจ็บเพราะความคิดของเราเองค่ะ

แล้วคุณละคะ เจ็บเพราะความคิดของคุณเองหรือเปล่า ความคิดอะไรที่ทำให้คุณเป็นทุกข์ มันเป็นความคิดที่ผิดแน่นอนค่ะ ความคิดอะไรที่ทำให้คุณสบายใจขึ้น นั่นคือความคิดที่ถูก พอคุณค่อยๆเปลี่ยนความคิดที่ผิดไปเป็นความคิดที่ถูก แปลว่าคุณเรียนรู้แล้ว ความเจ็บปวดก็จะหายไป

ถ้าลืมไม่ได้ว่ารักเขา ก็จงจำไว้ด้วยว่า เขาไม่รักเรา

สำหรับเราตอนนี้ เวลาที่ผ่านไป บอกเลยว่าการที่แฟนเก่าทิ้งมันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เคยเกิดขึ้นกับเรา เพราะหลังจากเราเรียนรู้แล้ว เราถึงได้พบกับแฟนคนปัจจุบัน เราพบเขาตอนที่เราพร้อมแล้วจริงๆ ที่จะรักคนคนหนึ่งอย่างถูกต้อง ถ้าเราไม่ได้ผ่านจุดนั้นเราคงเป็นคนที่มีความคิดผิดๆอยู่เกี่ยวกับเรื่องความรัก คงทำให้เขารักเราไม่ได้ หรือถึงเขารักเราแล้วคงไม่มีปัญญาที่จะรักษาเขาไว้

บางคู่ คนสองคนทัศนคติความรักไม่ตรงกัน ในจุดที่ใหญ่ที่สุด คุณอยากได้คู่ที่รักเดียวใจเดียว อยู่ดูแลกัน มีกันและกัน ทุ่มเทให้กันและกัน ส่วนเขาไม่ได้เห็นความสำคัญตรงนั้นเท่าไหร่ สำหรับเขาการรักเดียวใจเดียวไม่ใช่เรื่องใหญ่ ความสุขในชั่วขณะหนึ่งๆ มันสำคัญกับเขามากกว่า มันไม่มีใครถูกใครผิด แค่ความต้องการ การลำดับความสำคัญในชีวิตมันไม่ตรงกันเท่านั้น

ทีนี้คุณต้องเลือกแล้วล่ะค่ะ ว่าคุณจะตัดใจ ยอมเจ็บตอนนี้แล้วหาคนอื่นที่เขามีความต้องการตรงกับคุณในอนาคต ถ้าคุณเลือกทางนี้ หลายปีนับจากนี้ เมื่อคุณเจอคนที่เหมาะกับคุณจริงๆ คุณจะรู้สึกเหมือนเรา คือขอบคุณมากที่ทิ้งกัน เพราะเธอกับฉัน ความต้องการไม่ได้ตรงกันเลย ถ้าเธอไม่ทิ้ง ฉันคงไม่ได้มีความรักที่มีความสุขสักที หรือคุณจะยึดติดกับความรักครั้งนี้ ด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม แล้วปล่อยให้มันรั้งคุณไว้ คุณอาจจะไม่มีวันเจอคนคนนั้นที่เหมาะกับคุณจริงๆ

ถ้าคุณคิดว่าคุณทำทุกอย่างได้เพื่อคนที่คุณรัก คิดซะว่า คุณต้องรีบตัดใจจากคนคนนี้ เพื่อคนที่คุณจะรักในอนาคต เขารอคุณอยู่สักที่หนึ่ง ยิ่งใจคุณพร้อมสำหรับเขาได้เร็วเท่าไหร่ เขายิ่งจะมาหาคุณเร็วขึ้นเท่านั้นค่ะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย ว่านแสงอาทิตย์
Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …