Home ความรัก/ชีวิต เขาพร้อมจะไป แต่ใจเราไม่พร้อมจะปล่อย

เขาพร้อมจะไป แต่ใจเราไม่พร้อมจะปล่อย

ทำอย่างไรให้เราปล่อยวาง จากคนที่ไม่ได้รักเราเเล้ว

ต้องทำยังไง ให้เราหยุด คิดถึงคนที่ไม่ได้รักเรา ไม่เห็นค่าของเราเเล้ว ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน ว่าทำไมยังคิด วน ซ้ำ ย้ำ กับคนนี้ๆ มันเหมิอนจะคิดได้ พอสักพักเราก็กลับมาคิดว่า “แล้วทำไมเราจะกลับมาคบกันอีกครั้งไม่ได้เลยหรอ” เราเสียใจ เมื่อก่อนเขาทำดีกับเรามาก เเต่เวลาเปลี่ยนคนก็เปลี่ยน เขาไม่เเคร์เราเเล้ว ไม่แม้เเต่จะมองหน้ากัน เหมือนเขาคำนวณทุกอย่างที่จะไม่ให้ตัวเองต้องเจ็บ คำพูดและการกระทำของเขา มันดูเย็นชา เหมือนกับคนไม่เคยรักกันมากก่อน เขาคงหมดรักเราเเล้วจริงๆ แล้วเราล่ะ ทำไมความรักมันยังคงอยู่

เราเจ็บปวด เราทนอยู่กับความรู้สึกแบบนี้ไม่ได้ เหมือนเรายังจัดการกับความคิดของตัวเองไม่ได้ พยามทำทุกๆอย่างให้มันดีขึ้นเเล้ว เเต่มันยังออกมาไม่ได้ จริงๆเราก็รู้นะว่าต้องใช้เวลา แต่ทำไมเวลาผ่านไปเรายิ่งร้อนรน อ้างว้าง ในใจ มันเหมือนทุกอย่างไม่มีจุดจบ เมื่อไรมันจะผ่านไป สักที

หากใครไม่เคยเจอกับตัว คงไม่รู้หรอกนะว่า ความรู้สึกเหล่านั้น มันเกินรับได้มากแค่ไหน ..แต่ว่า ทุกคนล้วนผ่านมาได้นะ แข็งใจอีกนิด สักวันมันอาจจะเป็นเพียงเรื่องตลกในชีวิตเราก็ได้ “ต้องทำความเข้าใจกับคำว่า จบ ..แล้วทำความรู้จักกับการเริ่มต้นใหม่”

การพาตัวเองออกจากความเจ็บปวดผิดหวังในเรื่องความรัก มันไม่มีวิธีไหนการันตีผลได้อย่างเป๊ะๆหรอก เพราะต่างคนต่างก็มีวิธีรักษาแผลใจตัวเองไม่เหมือนกัน ถ้าคุณบอกมาว่าทำทุกอย่างหมดแล้ว แต่มันไม่ได้ผล ก็ได้แต่บอกว่าคุณก็ต้องอยู่กับความรู้สึกนี้ต่อไปก่อน จนกว่าแผลใจคุณมันจะเริ่มจางหายไปเอง หรือไม่ก็เจอวิธีอื่นที่มันเหมาะกับตัวคุณในการทำใจต่อไป แต่สักวันคุณต้องทำได้

เวลาที่คนมีความทุกข์ก้อจะรู้สึกว่าเวลาเดินช้า ตรงข้ามกับเมื่อมีความสุขก้อจะรู้สึกว่าเวลาช่างผ่านไปไวจริงๆ ลองแก้ปัญหาที่ต้นเหตุโดยการหาอะไรมาทำให้มีความสุข หรือมีเวลากับสิ่งนั้นจริงๆ ถ้าไม่ออกไปจากวงจรนี้ตัวเราก้อไม่มีทางเจออะไรที่ดีกว่าได้

เราอาจจะหาทางหลุดจากความทุกนี้ได้ยากนะ แต่อยากให้มองว่าทุกอย่างเกิดขึ้น ตั้งอยู่แล้วก้จะหายไป ทั้งความสุข และความทุกข์ และทุกสิ่งคือการเปลี่ยนแปลง ไม่มีอะไรแน่นอนบนโลก

 

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Pantip

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …