Home ความรัก/ชีวิต คนรัก ไม่ใช่สิ่งของ…เขามีขา

คนรัก ไม่ใช่สิ่งของ…เขามีขา

การที่เรามีแฟนสันคน นั้นไม่ได้หมายความว่า เขาเป็นของของเรา

เขาแค่เป็นคนๆหนึ่งที่เราเองให้ความสำคัญหรือเขาเองให้ความสำคัญกับเรา หากคบกับใครแล้วทะเลาะกันบ่อยมาก เพราะการหึงหวงการจู้จี้จุกจิกตามเช็ค อยู่ที่ไหน ทำอะไร กับใคร อาจทำให้สุดท้าย ต้องเลิกกัน ด้วยความอดทนของอีกฝ่าย มีขีดจำกัด ตอนยังไม่เลิกกันเราไม่รู้หรอกว่าเราเยอะขนาดไหน แต่พอเลิกกันไป เราอาจจะมองย้อนอดีตได้ชัดเจนขึ้นและเข้าใจ ทำไมถึงเลิกกัน ครั้งนั้นเรามองว่า แฟนของเราไม่รักเราแล้ว เขาผิดที่ทิ้งเรา เรากลับลืมมองตัวเองว่าเราทำอะไรผิดเขาถึงได้ทิ้งเรา

ไม่ว่าจะฝ่ายชายหรือฝ่ายหญิง ในการคบกัน สิ่งที่สำคัญ และมีผลต่อความรู้สึก คือ

1. ให้เกียรติซึ่งกันและกัน โดยที่ไม่พูด หรือ กระทำ ให้เขารู้สึกว่าเขาไม่ใช่คน เช่น ผู้หญิง จิกด่าว่า ผู้ชาย… ส่วน ผู้ชาย ตบ ตี การกระทำเหล่านี้ ไม่ให้เกียรติกันเลย

2. ใส่ใจความรู้สึก นี่ก็สำคัญ เช่น ตัวคุณเองจะทำอะไรที่ไหนกับใคร บอกให้แฟนรู้ แฟนจะได้ไม่กังวลในความเป็นห่วง

3. เว้นระยะห่าง ทุกคน มีเวลาเป็นส่วนตัว สิทธิ์ของเขา เขาจะทำอะไรที่ไหนอย่างไร ถ้าเขาใส่ใจเราให้เกียรติความเป็นแฟน เขาจะบอกเราเอง และ เราไม่ควร ตามเยอะหรือ ถามเยอะ

4. เชื่อใจซึ่งกันและกัน เป็นสิ่งสำคัญนะ ถ้าไม่มีความเชื่อใจเราก็จะคบกันแบบไม่มีความสุขเลย และผลตามมาคือ เราก็จะไม่ให้เกียรติเขา ตามเยอะใส่เขา

5.  ไม่ควรโกหกกัน หรือ ปิดบัง และ ควรยอมรับความจริงด้วย ยกตัวอย่าง เราจะเห็นตามหนังฝรั่ง ถึงเรื่องการปิดบัง ว่าทำไมไม่บอก นั้นเป็นเหตุผลสำคัญ เขาจะคิดเลยว่า เขาไม่สำคัญหรอ เขาโง่หรอที่โดนหลอก รวมไปถึงการยอมรับความจริง เมื่อเรารับรู้สิ่งที่ไม่ดีหรือ เป็นเรื่องที่ปิดบัง เขาบอกเราเรื่องนั้นอาจจะเป็นเรื่อง ที่เราคิดว่า หนักหนารุนแรง มาก อย่างแรกเลยเราต้องยอมรับว่านั้นคือ เขา และเลือกเองว่าเรารับได้แค่ไหน เราเปลี่ยนเขาให้ตามใจเราไม่ได้ และเราก็ไม่ควร อดทน มันจะทำให้เรานั้น มาถึงจุดจบ ของการมีแฟน ไม่ว่าจะแค่แฟนหรือ ชีวิตคู่ที่อยู่ด้วยกัน มันจะจบทันทีเมื่อความอดทนถึงขีดสุด

6. และสุดท้าย ให้อภัยซึ่งกันและกันจริงๆ ไม่เก็บไว้ในใจ ไม่ว่าอดีตเขาเคยเป็นใครทำอะไรมา ทั้งทำกับเรา นั้นไม่ได้หมายความว่าเราเป็นฝ่ายยอมอยู่ฝ่ายเดียวนะ ตัวคนที่ทำผิดเองต้องรู้ด้วยว่าผิดอะไร และพร้อมที่จะแก้ไขไหม หรือถ้าไม่เปลี่ยนอะไรเลย เราก็ควรเลิกกันเถอะ เพราะเราจะให้เขาเป็นดั่งใจเราไม่ได้ หรือ เราไม่สามารถทน เขาได้ยันแก่หรอก เชื่อเถอะ เอาเวลาไปหาใหม่ดีกว่า

คนรัก ไม่ใช่สิ่งของ…เขามีขา ที่จะเดินจากเราไปเมื่อไหร่ก็ได้ และนั้นก็เป็นสิทธิ์ของเขา จงรักและถนอมกันเอาไว้ ในวันที่คุณยังมีคนให้รัก..

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย pantip
Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …