Home ความรัก/ชีวิต 7 สิ่งที่บอกว่า เรากับเขา คงเข้ากันไม่ได้

7 สิ่งที่บอกว่า เรากับเขา คงเข้ากันไม่ได้

รักครั้งนี้ หรือเขาคนนี้ อาจไม่ใช่สำหรับเรา

ความรัก เป็นสิ่งสวยงาม สามารถทำให้เรายิ้ม หัวเราะ และร้องไห้ไปในคราวเดียวกัน แต่ความรัก จะยั่งยืนคงอยู่ได้ มาจากการประคับประคองความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน สร้างความสุขร่วมกัน มากกว่าทำให้อีกฝ่ายรู้สึกทุกข์ใจ สำรวจกันว่าคนที่คุณคบอยู่ ใช่หรือไม่

1.รู้สึกว่าคุณเป็นฝ่ายวิ่งตามเขาอยู่ข้างเดียว

หากคุณต้องเป็นฝ่ายโทรหาเขาก่อน ชวนเขาหาเรื่องคุยก่อน เป็นฝ่ายนัดเขาไปไหนมาไหนก่อนตลอดเวลา จนคุณรู้สึกว่า คุณกำลังวิ่งตามเขาอยู่ แต่เขาไม่เคยทำแบบนั้นกับคุณก่อนเลย หรือน้อยครั้งมาก นั่นหมายความว่า เขาไม่ได้พยายามที่จะเป็นฝ่ายวิ่งเข้าหาคุณหรือเอาใจใส่คุณเท่าที่ควร ความรักที่ดี ทั้ง 2 ฝ่ายต้องเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน ต่างฝ่ายต่างวิ่งเข้าหากันและกัน เพื่อให้อีกฝ่ายไม่รู้สึกว่าเป็นคนวิ่งตามอยู่ฝ่ายเดียว

2.รู้สึกว่าเหนื่อย เหมือนคุณกำลังพยายามอยู่ฝ่ายเดียว

หากคุณกำลังรู้สึกว่าเหนื่อยมากในการที่จะพยายามรักษาความสัมพันธ์ในครั้งนี้ นั่นเพราะคุณกำลังพยายามปรับตัวเองอย่างหนักเพื่อให้เข้ากับเขาให้ได้ โดยที่เขาไม่ได้พยายามปรับตัวเพื่อให้เข้ากับคุณ คุณจึงย่อมที่จะรู้สึกเหนื่อยเป็นธรรมดา ความรักที่ดีย่อมต้องเป็นการปรับจูนเข้าหากัน

3.ไลฟ์สไตล์ระหว่างคุณและเขาแทบจะไม่เหมือนกันเลย

ไลฟ์สไตล์ เป็นตัวบ่งบอกความชอบ และความไม่ชอบ ในการใช้ชีวิตประจำวัน หากคุณและเขามีไลฟ์สไตล์ที่แทบจะไม่ตรงกันแล้ว คุณและเขาจะไม่สามารถแชร์ความชอบซึ่งกันและกันได้เลย นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาในการที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน หลายๆ คู่ที่คบกันได้ไม่นาน เพราะต่างฝ่ายต่างมีไลฟ์สไตล์ที่ไม่ตรงกัน และไม่พยายามปรับเข้าหากัน หรือลองปรับแล้ว แต่เป็นการฝืนใจได้ชั่วคราว ท้ายสุดก็ไปกันไม่ได้ หากไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกัน ก็ยากที่จะรักษาความสัมพันธ์ให้คงอยู่ด้วยกันได้

4.ความรักของเขา ทำให้คุณกลายเป็นคนชอบเรียกร้องความสนใจ

การที่คุณกลายเป็นคนชอบทำตัวงี่เง่า นั่นหมายความว่า อีกฝ่ายกำลังมอบความรักและเวลาให้ไม่เพียงพอ คุณจึงต้องเรียกร้องความสนใจ ซึ่งถ้าเขาไม่ปรับตัว หรือปรับตัวไม่ได้ นั่นหมายความว่า เขาอาจมีความสุขที่ได้อยู่กับตัวเอง หรือบางสิ่ง มากกว่าการที่ได้ใช้เวลาอยู่กับคุณ

5.รู้สึกว่าเขาไม่เข้าใจคุณเลย

หากคุณรู้สึกว่าเขาไม่พยายามเข้าใจคุณเลย คุยกันอีกอย่าง แต่เขาเข้าใจเป็นอีกอย่าง นั่นจะนำไปสู่ความขัดแย้ง หรือทะเลาะกันได้ เพราะเมื่อคุณพูดหรืออธิบายอะไรไป แต่เขาก็จะเข้าใจในแบบของเขา โดยไม่ได้ใส่ใจในสิ่งที่คุณต้องการสื่อ หรือสิ่งที่คุณคิด การอยู่กับคนที่ไม่พยายามที่จะเข้าใจเรา หรือไม่เข้าใจเราเลย แค่นี้ชีวิตคู่ก็ไม่มีความสุขแล้ว

6.คุณรู้สึกโหยหาความรักจากเขาอยู่ตลอดเวลา

หากตอนนี้คุณกำลังคิดว่า เขาทำอะไรอยู่ จะคิดถึงเราบ้างไหม แล้วคุณก็อดที่จะโทรตามโทรจิกเขาไม่ได้ พยายามที่จะคอยอยู่กับเขาตลอดเวลา แม้ไม่ได้อยู่ด้วยกัน นั่นหมายความว่า เขาไม่ใส่ใจ หรือสนใจคุณเท่าที่ควร ทำให้คุณต้องคอยโหยหาความรักจากเขา อยากที่จะอยู่ใกล้ๆ อยากจะได้รับความคิดถึงจากเขาตลอดเวลา

7.ตลอดเวลาที่คบกับเขา คุณมีคำถามในใจเกิดขึ้นมากมาย

ความรักที่ดี ย่อมต้องไม่หาคำตอบ หากคุณมีคำถามและโหยหาในคำตอบ นั่นหมายความว่า รักครั้งนี้ไม่มั่นคง หากคุณได้รับความรักและความเข้าใจที่มากพอจากเขา คุณก็จะไม่มีคำถามใดๆ ในความรักครั้งนี้อีกเลย

คราวนี้ ความรักก็อยู่ที่คุณแล้ว ว่ารักครั้งนี้คุณจะออกแบบยังไง หากลองชั่งน้ำหนักดูแล้วความสุขมีมากกว่าความทุกข์ ก็ควรจะปรับทัศนคติความรักที่มีต่อกัน เพื่อรักษาความสัมพันธ์ในครั้งนี้เอาไว้ให้เนิ่นนาน แต่ถ้ามีความทุกข์มากกว่า คุณควรที่จะเลือกรักตัวเองให้เป็นสักที

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย sanook

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Anm"al dig f"or att fa 100 USDT

Your article helped me a lot, is there any more related content? Thanks! https://www.binance.com/join?ref=YY80CKRN

Najlepszy kod polecajacy Binance

Can you be more specific about the content of your article? After reading it, I still have some doubts. Hope you can help me.

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …