Home ความรัก/ชีวิต แก้ปัญหาคู่รักที่ไม่มีเวลาให้กัน

แก้ปัญหาคู่รักที่ไม่มีเวลาให้กัน

แฟนไม่มีเวลาให้ รับมืออย่างไรให้ไปรอด

“ไม่มีเวลา” คำพูดง่ายๆ ที่อาจทำลายความรักให้พังไม่รู้ตัว

ในสถานะคู่รักหรือแฟน ไม่ใช่แค่คำพูดที่สื่อออกมาเท่านั้น หากเป็นการกระทำที่บ่งบอกให้อีกฝ่ายรับรู้หรือรู้สึกว่า “ไม่มีเวลา” ให้กัน แม้จะดูเหมือนไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่เชื่อได้เลยว่าเกิดปัญหาตามมาอย่างแน่นอน

การที่เราจะรักใครได้สักคนนั้นต้องใช้เวลาและไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย เพราะฉะนั้นการที่เราจะเลิกรักใครสักคนนั้นก็ไม่อาจทำได้ง่ายๆ เช่นกัน ดังนั้นการรักษาความสัมพันธ์ให้ดำเนินต่อไปน่าจะเป็นทางเลือกโดยส่วนมากหากอีกฝ่ายไม่ได้เลวร้ายจนเกินรับไหว มาดูแนวคิดดีๆ ที่จะช่วยประคองความรักของคุณให้ยาวนานขึ้นได้ ดังต่อไปนี้ค่ะ

1.การเรียนรู้และศึกษา ในที่นี่หมายถึง เรียนรู้การอยู่ด้วยตัวเองอย่างมีความสุข และศึกษาการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับอีกฝ่ายอย่างมีความสุข

2.ความเข้าใจและการยอมรับ คือ การทำความเข้าใจในเหตุผลของความจำเป็น และการยอมรับอีกฝ่ายในสิ่งที่เขาเป็นและทำอยู่

3.ปรับทัศนคติในการมองโลกให้กว้างและคิดบวก โดยการเปิดมุมมองของตนเองให้ได้หลายแง่มุมโดยไม่มีอคติ และการคิดบวกก็เป็นผลดีต่อทั้งสองฝ่ายเพราะจะช่วยลดการความตึงเครียดที่อาจเกิดขึ้นได้

4.รักอย่างมีสติ เป็นการรักที่เกิดจากการไตร่ตรองด้วยสติปัญญามากกว่าการใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง ก่อนที่เราจะรักคนอื่นเราต้องรักและเห็นคุณค่าของตัวเองให้มากก่อนนะคะ

5.ความอดทน เป็นพื้นฐานเบื้องต้นที่คู่รักควรมีต่อกัน เพราะแต่ละคนมีพื้นฐานครอบครัวและการดำเนินชีวิตต่างกัน พอมาเป็นแฟนกันต้องมีการปรับเปลี่ยนเข้าหากันซึ่งบางอย่างก็ต้องใช้เวลาและความอดทนอย่างมาก

6.หากิจกรรมอื่นทำเสริมหรืองานอดิเรก นอกจากเป็นการผ่อนคลายให้ตัวเองแล้ว ยังได้ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาตนเองและอาจทำให้มีรายได้เสริมเข้ามาด้วย

7.อย่าคาดหวังหรือตั้งกฎเกณฑ์ จงพอใจและมีความสุขกับสิ่งที่ตนมีอยู่ การคาดหวังหรือเปรียบเทียบแฟนของเรากับแฟนคนอื่นเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะคนเราไม่เหมือนกันโดยเฉพาะการตั้งกฎเกณฑ์ยิ่งไม่สมควรทำเพราะจะเป็นการบังคับอีกฝ่ายจนเกินไป

 

เห็นไหมคะว่าแนวคิดที่กล่าวมาไม่ยุ่งยากซับซ้อนอะไรเลย เพียงแค่ลองเปิดใจเราก็จะได้รู้ว่าในเวลา 24 ชั่วโมงเราสามารถทำอะไรได้บ้างสำหรับความรักของเรา

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย sanook

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …