Home ความรัก/ชีวิต ผิดไหม ถ้าจะเลือกคนที่ทำให้หัวใจเต้นแรง

ผิดไหม ถ้าจะเลือกคนที่ทำให้หัวใจเต้นแรง

หากเลือกคนมาทีหลัง ที่ทำให้หัวใจเต้นแรง

ระหว่างคนรักที่คบมานานหลายปี แต่เดินหน้าต่อไม่ได้ซะที กับความรักครั้งใหม่ที่ทำให้หัวใจเต้นแรง..คุณจะเลือกอะไร

ถ้าคุณเป็นคนที่ศรัทธาในความรัก ทุ่มเททำทุกอย่างเพื่อคนรักมาตลอด แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาคือความรักที่ไม่เคยแสดงออก แถมมาพร้อมกับความเฉยชา ไม่ใส่ใจ…แต่ก็ไม่เคยนอกใจ ขณะที่รักครั้งใหม่ ทำให้คุณเป็นตัวของตัวเองมากกว่า ทำให้หัวใจเต้นแรง แต่ก็เต็มไปด้วยความไม่มั่นคง เอาจริง ๆ เราไม่จำเป็นต้องหาเหตุผลอะไรจากความรัก เพราะมันเป็นเรื่องของอารมณ์กับความรู้สึก เหตุผลบ้าบอร้อยแปดเอามาใช้กับความรักไม่ได้ เพราะสุดท้ายต่อให้มีเหตุผลซักกี่ข้อ ถ้าไม่มีความสุข เราก็ไม่มีวันจับมือคนๆ นั้นเดินไปได้ตลอดรอดฝั่งอยู่ดี

ความรักที่ไม่เคยแสดงออก ไม่เคยใส่ใจ ยังจะเรียกว่ารักได้อยู่ไหม? แล้วเวลาทำให้เรารักกันมากขึ้นหรือเปล่า? บางคนรักกันมานาน กว่าจะแต่งงาน แต่อยู่ด้วยกันแค่แป๊บเดียว ก็แยกย้าย บางคนรักกันหลายปี ไม่ได้แต่งกันซักที จนสุดท้ายก็ต่างคนต่างไป ขณะที่บางคนเจอกันไม่กี่เดือน แต่มันคลิก และกลายเป็นคู่รักที่น่าอิจฉา แปลว่าความรักไม่ได้ต้องการเวลา แล้วความรักต้องการอะไร?

เรื่องจริงก็คือคนทุกคนต้องการเป็นที่สนใจ โดยเฉพาะการเป็นที่สนใจจากคนที่เรารัก การมีความรักจะไม่มีความหมายอะไรเลย ถ้าคนที่เรารัก ไม่เคยใส่ใจ ไม่มีเวลาให้ ไม่อยู่ข้าง ๆ ในเวลาที่เราอ่อนแอ แม้จะ ‘รัก’ แค่ไหนก็ตาม แต่ยังไงการไม่ใส่ใจก็ทำให้อีกคนรู้สึกไม่มั่นคง และเข้าใจไปเองว่าความรักค่อย ๆ น้อยลงอยู่ดี ความจริงแล้ว ความรักไม่มีอะไรแน่นอน หลายคู่ต้องจบความสัมพันธ์ด้วยเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ทะเลาะกัน เพราะอีกคนไม่ใส่ใจ ถามว่ารักไหม..ก็ ‘รัก’ แต่ดันไม่เคยแสดงออกให้รู้เลยทั้งการกระทำและคำพูด สุดท้ายก็ต้องพังเพราะความไม่ใส่ใจ หลงลืมเรื่องเล็ก ๆ ของกันและกันไปทีนิด รู้ตัวอีกที ความรักของเราก็ไม่มีวันเหมือนเดิมอีกแล้ว

เรื่องแปลกอีกอย่างก็คือ จังหวะความรักของคนสองคนมักไม่ค่อยพอดีกัน คนหนึ่งใส่ใจมาก ทุ่มเทให้กับความรักมาตลอด แต่อีกคนถึงจะไม่สนใจแต่ก็ยังรัก เพราะเค้ามีความรับผิดชอบที่ต้องทุ่มเทให้กับอย่างอื่นที่มากกว่า สองคนนี้ไม่มีใครผิด เพียงแต่จังหวะความรักมันไม่พร้อมที่จะเดินไปด้วยกัน เมื่อจูนกันไม่ได้ ปรับให้เข้ากันก็ไม่ได้ ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะฝืนเดินหน้าต่อด้วยห่วงที่ชื่อว่า “เวลา” เพราะความรักไม่ได้ต้องการเวลา จำนวนปีไม่ได้แปลว่าจะรักกันมากขึ้น แต่ความรักต้องใช้องค์ประกอบหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือความใส่ใจ เพราะการเฉยชา ไม่แสดงออกก็ไม่ต่างอะไรกับการไม่ให้คำตอบที่ทำให้เดินหน้าต่อไม่ได้

สุดท้ายไม่มีอะไรการันตีได้หรอกว่าทางข้างหน้าจะมีแต่ความสุข..ความเจ็บปวดเดิม ๆ จะไม่วนลูปกลับมาอีก แต่ยังไงคนเราก็ต้องเดินไปข้างหน้า ต้องเสี่ยงเพื่อตัวเอง เพราะระหว่างคนที่คบมานาน แต่กลับทำให้รู้สึกว่าเราต้องพยายามอยู่ฝ่ายเดียว กับคนที่เพิ่งก้าวเข้ามา แต่พร้อมที่จะพยายามไปด้วยกัน เราก็แค่ต้องทำตามความรู้สึกตอนนั้น ไม่มีใครผิด มีแค่ ‘รัก’ กับ ‘ไม่รัก’ เพราะฉะนั้นดูแลความรัก ดูแลคนข้าง ๆ กันให้ดี .. อย่าคิดว่าอยู่ด้วยกันมาตลอด ก็ต้องอยู่ด้วยกันไปตลอด เพราะอะไรก็ตาม ถ้าไม่รักษา ไม่ใส่ใจก็ไม่มีวันอยู่กับเราไปตลอด ความรักก็เช่นกัน

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Pimpayod

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …