Home ความรัก/ชีวิต ความรักที่ครองคู่อยู่ได้นาน

ความรักที่ครองคู่อยู่ได้นาน

ให้ได้เป็นคู่ชีวิต ไม่ใช่เป็นเจ้ากรรมนายเวร

ความรักที่ครองคู่อยู่ได้นาน ก่อนความ ต I ย มาพราก คือรักที่คุณงามความดี มีศีลและเมตตาเสมอ หากขาด 3 ข้อนี้ไปได้ก็ยากที่จะเป็นคู่ชีวิต แต่จะเป็นเจ้ากรรมนายเวรกันเสียมากกว่า

ใครๆ ก็อยากได้คู่ดี ที่เสมอตนเอง ดีพร้อมเพรียบพร้อม ทั้งศีล ความดี เมตตา อาจจะต้องปรับทั้งเขาและปรับทั้งเรา จะปรับฝ่ายเดียวไม่ได้ “คู่ชีวิต” คือช่วยกันประคอง ไม่ใช่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งประคองอยู่ฝ่ายเดียว ไม่เช่นนั้นไม่เรียกว่า “คู่ครอง”

พอคบนาน นานวันอาจเบื่อหน่ายไม่ตื่นเต้น ทะเลาะบ่อย เริ่มอยากมีใหม่ เริ่มทำตามใจตน เพราะไร้ศีล ขาดความยั่บยั่ง มักนำมาแต่ปัญหา ขาดความเมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขาต่อคู่ ก็ไปกันไม่รอด

ชีวิตคู่เดี๋ยวนี้จึงฉาบฉวย เพราะคนไม่มีศีล ขาดความเมตตาต่อคู่ชีวิต ขาดการทำความดีต่อกันและกัน หากคบกันเพราะหวังกาม ก็จะได้กาม ไม่ได้คู่ …หากคบเพราะทรัพย์ ก็จะได้ทรัพย์ไม่ได้ใจ …หากคบเพราะรักอาจได้รัก แต่ไม่ใช่ตลอดไป

อยากมีคู่ดี ต้องเริ่มจากตัวเองก่อนอันดับแรก อยากมีคู่ดีแต่ตัวเองไม่ดี ดึงแต่คนไม่ดีเข้ามาในชีวิตจะได้คู่ดีได้อย่างไร อยากได้คู่ดี แต่ไปแย่งของคนอื่น จะได้ดีได้อย่างไรเพราะตัวยังแย่งเขามา อยากได้คู่ดีแต่เห็นแก่ตัว ใช้ชีวิตที่ใช้กิเลสนำความสุขของคู่ชีวิต หายังไงก็ไม่เจอหรอก หากไม่รู้จักระงับ ไม่รู้จักควบคุม กิเลส ก็ยากที่จะพบ “คู่ดี”

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย เห็นทุกข์เห็นธรรม

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
binance napotitev
1 month ago

I don’t think the title of your article matches the content lol. Just kidding, mainly because I had some doubts after reading the article.

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …