Home ความรัก/ชีวิต ขอบคุณที่ทำให้รู้ว่า “ฉันอยู่คนเดียวได้สบาย”

ขอบคุณที่ทำให้รู้ว่า “ฉันอยู่คนเดียวได้สบาย”

วันหนึ่งเราจะรู้ว่า..ไม่มีเขา เราอยู่สบาย

การถูกละเลยจากคนที่เขาไม่เคยรักเรา มันทำให้รู้ว่า จริงๆแล้ว การไม่มีเขา เราก็ยังหายใจ เมื่อไหร่ที่เริ่มชินชา ไม่รู้สึกอะไร จากการที่ถูก​ละเลย รู้สึกว่าอยู่คนเดียว​ มันเหนื่ อ ยน้อยกว่า​ ทุ กข์น้อยกว่า ไม่ต้องง้อ​ใคร ไม่ต้องคาดหวัง ไม่ต้องเปลื องตัว​ เปลืองใจ

ยินดีด้วย คุณกำลัง​จะ หลุดพ้น ช่วงเวลาของความ ท ร ม า น กำลังจะผ่านไป เพราะสมองเริ่มทำงาน มากกว่า​ หัวใจ…คุณจะมีเวลาอยู่กับตัวเอง ทบทวนถึงสิ่งที่ผ่านมา

ว่าคุณ​ ผิดพลาด หรือ​คุณแค่เลือก​ ผิดคน..เมื่อ​สติมา ตาจะ​สว่าง ที่เคยคิดว่าไม่มีเขาจะอยู่ยังไง พอสุดท้าย​ ไม่มี ก็​สบายดี ไม่เห็นเป็นไร

จงจำไว้ว่าเราเองก็มีหัวใจ มีความรู้สึก อย่าวิ่งตามคนที่เขาไม่เคยรักเรา จนมันดูไม่มีค่า หันมาใส่ใจและรักตัวเองให้มาก…คุณอาจ “ไม่ใช่” สำหรับบางคน…เหมือนที่ บางคน “ไม่ใช่” สำหรับคุณ จงยอมรับความจริง การที่ คนๆเดียว ปฏิเสธ คุณไม่ได้หมายถึงคุณ ไม่ดีพอ พิสูจน์ให้เขาเห็นว่า..คุณดีพอ

โลกนี้ ไม่ได้มีแค่ เขาคนเดียว ยังมีคนอีกมากมายที่ ต้องการคุณ ให้โอกาสตัวเอง ยิ่งคุณยังรั้ง เขาไว้ คุณยิ่งดู ไ ร้ค่า ในสายต าเขา..ปล่อย เขาไป ..คุณ มีค่าเกินกว่า ที่จะขอร้อง ให้ใครรักคุณ คุณต้อง รักตัวเอง และเลือกสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อตัวเอง..จำไว้ว่า วันนี้..เขาไม่รักแล้ว

คุณต้องรักชีวิตตัวเอง ต้องโฟกัส ต้องใช้ชีวิต ต้องมีความสุข และคุณต้องเข้มแข็ง ทุกสิ่ง ที่เกิดขึ้นล้วนมีเหตุผล โชคชะตากำหนดไว้แล้ว ว่าเขา “ไม่ใช่” เพราะ คนที่ใช่ ยังเดินทาง มาไม่ถึง ..สิ่งที่ดีกว่า รอคุณอยู่ข้างหน้า ดูแลตัวเอง ให้ดูดี และมีค่าที่สุด เพราะจากนี้ คุณจะเป็น ผู้เลือก ไม่ใช่ ผู้ถูกเลือก

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย PuiPinnarat, thatlikegood

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …