Home ความรัก/ชีวิต พลาดกับคนเก่า แต่อย่าให้คนใหม่มาซ้ำรอย

พลาดกับคนเก่า แต่อย่าให้คนใหม่มาซ้ำรอย

เคยไหม คิดถึงคนเก่า แต่ไม่ได้อยากให้กลับมา

บางครั้งรู้สึกถึงความรัก บางครั้งรู้สึกถึงความเกลี-ด ทั้งโล่งอกที่แยกกัน ทั้งเสียดายที่หายไป.. คนเก่าคนเดียว มีเรื่องวกไปวนมาให้คิดได้สารพัด ถ้าไม่มีอะไรดีเลย ก็คงไม่เคยต้องอยู่ด้วยกัน แต่ถ้าไม่มีอะไรร้ายเลย ก็คงจะยังอยู่ด้วยกันไม่ไปไหน

เมื่ออารมณ์ผสมกันจนไม่รู้เรื่อง ไม่รู้แล้วว่าอยากได้คืนมาแก้ตัว หรือไม่อยากเจอกันอีกเลยตลอดไป ในที่สุดเลยมาลงเอากับคนใหม่ บางครั้งก็เป็นความตั้งใจดีๆ บางทีก็ได้เพียงข้อสรุปแย่ๆ แค่ท่องไว้ผิดๆ เช่น ต้องไม่ซ้ำรอยเดิม แต่เป็นการป้องกันไม่ให้ซ้ำรอยเดิมที่ฝั่งเขา คือ ไม่เปิดโอกาสให้สุงสิงกับใครอื่นอีก ไม่คิดจะป้องกันการซ้ำรอยเดิมที่ฝั่งเรา เช่น ไม่เอาแต่แผลงฤทธิ์จนอีกฝ่ายสุดทน

ถ้ารักใครบางคนจริง คุณจะเห็นใจเขาเท่ากับหรือมากกว่าเห็นใจตัวเอง แต่ถ้าเพียงหวังยึดเหนี่ยวใครบางคนเอาไว้ สุดท้าย คุณจะเห็นใจตัวเองมากกว่าเห็นใจเขา ..หวงมากกว่าห่วง.. จับผิดมากกว่าจับถูก.. จับแพะชนแกะมากกว่าจับเหตุจับผล อยากทวงสัญญามากกว่าคิดรักษาสัญญา อยากขังมากกว่าอยากปล่อย ฝืนใจทำดีเพื่ออ้างว่าพยายามแล้ว ไม่ใช่เต็มใจดีเพราะมีความสุขที่จะทำ

คิดถึงคนเก่า..อย่าคิดถึงแต่สิ่งที่คนเก่าทำ ให้คิดถึงสิ่งเราทำให้เขาเป็นคนเก่าด้วย แล้วจะคิดถึงคนใหม่ ในแบบที่มีสิทธิ์รักษาเขาไว้ ให้เป็น ‘คนเดิม’ ต่อไปอีกเรื่อยๆ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย หายไวๆนะ,

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …