Home ความรัก/ชีวิต “รัก” แต่กลับไปไม่ได้

“รัก” แต่กลับไปไม่ได้

“ยังรัก” แต่ไม่อยากกลับไปเจออะไรเดิมๆ

เคยไหมรักแต่ไม่อยากกลับไป เพราะกลัวว่ามันจะพังอีก หากคุณอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ เพราะอะไรถึงกลับไปแบบเดิมไม่ได้..ถามว่า รัก ไหม รัก แต่จะให้กลับไป ขออยู่ตรงนี้น่าจะดีกว่า ..นิสัยบางอย่างของกันและกันหรือเปล่า บางอย่างมันจูนกันไม่ได้ ถ้าอยู่ไปก็เจ็บ แต่ความรู้สึกว่ารักยังรับรู้กันเสมอ

หรือรักอีกคนไม่มากพอที่จะยอมเสียสละ เพื่อให้อีกคนได้มีความสุข รักอีกคนไม่มากพอที่จะยอมให้เขาไปทุกอย่างไม่อยากกลับไปอีก เพราะความเชื่อใจมีให้แค่คนละครั้ง ถ้ากลับไป ความรักความรู้สึกดีที่มีอยู่อาจกลายเป็นความ เ ก ลี ย ด การเลิกกันก็เป็นทางออกของการรักษาความสัมพันธ์แบบเพื่อนเอาไว้

ถ้ารักกลับไปไม่ได้ เรารักเขาไหมถามใจตัวเอง ถ้าคนที่เรารักเขามีความสุขก็ต้องปล่อยไป เราก็ต้องเสียสละ เอาเป็นว่า บางครั้ง ความรักคือการเสียสละ ถ้าเขามีความสุขที่ไม่กลับมา ก็ปล่อยไป รักตัวเองให้มากๆ บางทีคนที่เหมาะสมกับเรารอเราอยู่ เอาเวลาที่จะรอเขากลับมา ไปทำตัวเองให้ดีขึ้น รักพ่อรักแม่ คนดีๆจะเข้ามาเอง สำหรับเรา ถ้าเขามีความสุขที่จะไม่กลับมาเราจะทำให้ด้วยการไม่ไปยุ่งอีกหนังสือเล่มเก่า อ่านกี่รอบก็จบเหมือนเดิม

บางคนกลัวว่าจะจบและเจ็บแบบเดิมๆ เลยเลือกที่จะเดินออกมาในวันที่เราและเค้ายังรักกันอยู่ เสียใจไหมก็คงเสียใจที่สุด แต่ทุกวันนี้เรายังเป็นเพื่อนที่หวังดีต่อกัน ความผูกพันและความเป็นเพื่อนยังไม่จางหายไปไหน อยู่แบบนี้จะดีกว่า

จริงๆ เราว่าแค่รัก ไม่พอจะทำให้ใครคบกันได้ตลอดรอดฝั่ง เพราะรักเป็นแค่ความรู้สึกดี เวลาเราคิดถึงใครซักคน หวังดี ปรารถนาดีต่อเขาอย่างจริงใจ การที่เรารักไม่จำเป็นต้องได้คบกันค่ะ แต่การที่ใครสองคนจะคบกันได้ มันต้องไม่แตกต่างกันมากเกินกว่าจะยอมรับปรับตัวเข้าหากัน

บางคน ได้รัก ได้คิดถึง มีความสุขกว่าคบกันจริงๆมากๆ ชีวิตคนเรามันต้องเดินต่อไปทุกวัน อาจจะถอยมาสักก้าวสองก้าวถ้ามันดีขึ้น มันก็ไม่เสียหายอะไร

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย หายไวๆนะ, pantip

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …