Home ความรัก/ชีวิต คุณไม่ได้ผิดอะไร เขาอาจจะแค่ไม่ถูกใจแล้วเท่านั้น

คุณไม่ได้ผิดอะไร เขาอาจจะแค่ไม่ถูกใจแล้วเท่านั้น

คนที่ใจร้ายกับเราในวันนี้ คือคนเดียวกับคนที่เคยรักเรามากในวันนั้นได้ยังไง

รักแท้ๆไม่มีอะไรแน่นอน เมื่อวานรัก วันนี้รัก พรุ่งนี้ไม่รู้ ..แล้ว คนที่ใจร้ายกับเราในวันนี้ คือคนเดียวกับคนที่เคยรักเรามากในวันนั้นได้ยังไง เวลาผ่านไป อะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะความรู้สึกของใจ มันเคลื่อนไปทุกวันค่ะ รักมากขึ้นทุกวันก็มี รักน้อยลงทุกทีก็เยอะ พอมันสวนทางกัน รักมันเลยคล้ายๆนาฬิกาทราย ข้างหนึ่งมากขึ้นเมื่อไหร่อีกข้างจะน้อยลงไปเรื่อยๆ

อีกหนึ่งเหตุผลยอดฮิตที่คนเลิกกันมักจะอ้างคือ “ดีเกินไป” ฟังแล้วก็งงใช่ไหมว่า ดีขนาดนี้ ทำไมคุณเขาถึงขอเลิกได้? แล้วจะต้องทำตัวแบบไหนถึงจะรัก?

“ดี” ไม่มีทางเกินไปถ้าใจรักกันค่ะ ไม่ว่าที่มาคืออะไร ที่ไปคือไม่อยากมีเรา เขาพูดซ้ำๆว่าทำผิด แต่ไม่คิดขอโอกาส แปลว่าไม่อยากเดินต่อแล้วจริงๆ อยากทิ้งกันอย่างเดียวเลย คุณไม่ได้ผิดอะไร เขาอาจจะแค่ไม่ถูกใจแล้วเท่านั้น คนเรารักกัน ยิ่งดูแลกันมากเท่าไหร่ยิ่งดี ไม่ใช่ยิ่งเราดูแลดี เขายิ่งรู้สึกผิด อ้าว…แล้วไม่คิดทำอะไรต่อหรือ เช่น ก็ดูแลเรากลับเท่าๆที่เขาได้รับไป มันง่ายๆแค่นี้ ไม่ใช่แฟนดูแลดี เลยเลิกดีกว่า เพราะยิ่งเธอดี ฉันยิ่งรู้สึก เ ล ว

อย่าไปหาเหตุผลกับคนจะไป เขาพูดอะไรก็ได้ให้คนที่บอกเลิกไปรู้สึกผิดน้อยลง “นี่ไง เขาผิดเขาไม่ดี เธอน่ะดีเกินไป เขาเลยเสียสละให้เราไปหาคนที่ดีกว่าเขา” ฟังดูหล่อๆ ฟังดูเสียสละ เอาจริงๆ เสียสละ
กับไล่ มันใกล้กันมาก แค่ไม่อยากมีกันต่อไป ประโยคจะสวยแค่ไหนก็เจ็บช้ำๆอยู่ดี

คนที่เรารักจากไป ยังไงก็เศร้า ถ้าจะเอาคิดบวกมาใช้ ก็คงจะต้องกับบอกตัวเองว่า ถ้าอยู่ใกล้ฉัน แล้วทุกข์ ก็แยกย้ายไปมีความสุขไกลๆ ไม่มีใคร ต า ย เพราะใคร ถ้าใจเราไม่ยอม วันเวลาจะคัดกรองคนที่ไม่จริงใจเท่าไหร่ออกไปจากชีวิต

คุณอาจเจอเรื่องเจ็บหนักๆมาตั้งหลายครั้ง จะพังแค่ไหน เราก็ผ่านมาได้ทุกที เรื่องนี้ก็เช่นกัน คนเข้มแข็งไม่ใช่คนไม่เคยล้ม แต่อาจจะเชี่ยวชาญการล้มจนรู้ว่า ลุกท่าไหนถึงจะปลอดภัย หัวใจคุณก็เช่นกัน ยังคงยืนยันค่ะ คิดบวก คนละเรื่องกับโลกสวย เพราะต่อจะช่วยหลอกตัวเองยังไงว่า รักนี้ต้องเป็นรักที่ดีของเราสิ เราต้องมีรักแท้สิ แต่หัวใจไม่เชื่อไงคะ สิ่งที่เห็นอยู่ตรงหน้าคือ คนๆหนึ่งที่เคยดูเหมือนรักเรามาก วันนี้ก็ใจร้ายมากไม่ต่างกัน แต่ฉันต้องรอด ในวันที่เขาอยากไปกอดคนอื่นแล้ว

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย ดีเจพี่อ้อย

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …