Home ความรัก/ชีวิต 5 ข้อ ที่ทำให้สามีเบื่อภรรยาอาจถึงขั้นนอกใจ

5 ข้อ ที่ทำให้สามีเบื่อภรรยาอาจถึงขั้นนอกใจ

ข้อเสียอะไรบางอย่าง ที่ภรรยาอาจจะไม่รู้ตัวว่าทำลงไปแล้วเกิดความไม่พอใจ

ก่อนแต่งงานเป็นแฟนกันก็อาจจะรับนิสัยของกันและกันได้ และเมื่อแต่งงานกันไปแล้วก็คงคิดว่าจะปรับตัวเข้าหากันได้ แต่พอสามีภรรยาที่แต่งงานกันมานานๆ กลับไม่สามารถทนต่อข้อเสียของกันและกันได้ทำให้เกิดการเบื่อขึ้นมา เพราะข้อเสียบางอย่างที่ภรรยาอาจจะไม่รู้ตัวว่าทำลงไปแล้วเกิดความไม่พอใจ ไม่ชอบใจของฝ่ายสามี จึงเป็นต้นกำเนิดให้ความรักลดถอยลง และอาจจะร้ายแรงขึ้นขั้นฝ่ายสามีนอกใจ สิ่งที่ควรรู้เอาไว้ก่อนกับ 5 ข้อเสียที่อาจกลายเป็นปัญหาในชีวิตคู่ได้

1. ไม่เอาใจใส่

คุณภรรยาอย่าคิดว่า อย่าอ้างว่า “ทำงานเหนื่อยแล้ว ยังต้องมาเอาใจสามีอีก” คิดแบบนี้ก็ไม่ผิดค่ะ แต่อย่าลืมว่าขนาดคุณที่เป็นภรรยายังต้องการการเอาอกเอาใจเลย แล้วอย่างสามีคุณที่เป็นผู้ชาย เค้าเป็นเพศที่ต้องการคนเอาใจ ไม่ใช่เย็นชาใส่ ถ้าอยากทำแบบนี้ก็ทำได้แต่ว่าเรื่องบนเตียงคุณต้องแซ่บด้วย ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นว่าสามีสุดที่รักของคุณอาจจะไปแซ่บกับสาวคนอื่นได้ ถ้าไม่อยากให้เกิดขึ้นคุณภรรยาก็ควรที่จะเอาใจสามี ดูแล เป็นห่วงเป็นใย เรื่องบนเตียงอย่าให้ขาดแม้จะแต่งงานมาเป็นเวลานานแล้วก้ตาม ทำหน้าที่แม่ที่ดีของลูก และภรรยาที่ดีของสามีสุดที่รักด้วยค่ะ ไม่ต้องมากมายแต่ทำบ่อยๆ ทำเป็นประจำก็เพียงพอแล้ว

2. คอยจับผิดอยู่ตลอดเวลา

คงไม่มีใครที่จะชอบให้คนอื่นมาจับผิดอยู่ตลอดเวลาใช่ไหม สามีของคุณก็เช่นกันไม่ใช่ว่าเขาจะทำอะไร ไปไหน กลับบ้านดึก หรืออะไรก็ตามที่อาจจะทำให้ภรรยาระแวงสงสัย ก็ขอให้ถามแบบตรงๆ ถามโดยใช้เหตุผล ใช้ความเชื่อใจ ไม่ใช่จะคอยจับผิดถามด้วยอารมณ์ และทำตัวเป็นนักสืบคอยเอาแต่จับผิด ยิงคำถามซ้ำๆ เดิมๆ อย่างไปไหนมา ไปกลับใคร ทำไมกลับบ้านดึก ขอดูโทรศัพท์หน่อย จำพวกนี้บ่อยๆ แม้ว่าฝ่ายสามีจะรักภรรยามากแค่ไหนถ้าเจอแบบนี้บ่อยๆ โดยเหมือนไม่ไว้ใจเขาก็เกิดการเบื่อได้ เพราะผู้ชายแม้ว่าจะแต่งงานมีภรรยา มีครอบครัวแล้วก็ยังคงมีโลกส่วนตัว เรื่องลับๆ ที่เขายังไม่อยากให้คุณรู้ รอให้เขาบอกคุณเองจะดีกว่า

3. ทำตัวเป็นแม่มากกว่าเมีย

ภรรยาที่ทำตัวเป็นเหมือนแม่ ที่คอยสั่งให้สามีทำโน่นนี่นั่น เป็นจอมเผจ็ดการคอยบงการทุกอย่างในชีวิต คอยตำหนิในสิ่งที่เขาทำ ก็เท่ากับเป็นความผิดพลาดมากเชียวล่ะ เพราะผู้ชายที่เป็นผู้นำหรือหัวหน้าครอบครัวนั้นเขาไม่ชอบให้ใครมากุมบังเหียนจนมากเกินไป ดังนั้นการพยายามไปควบคุมชีวิตสามีคงไม่เป็นผลดีต่อชีวิตคู่หลังแต่งงานแน่ ๆ รวมไปถึงการเจอภรรยาที่พูดมาก ขี้บ่น หรือช่างนินทา จับเรื่องชาวบ้านมาคอยพูดให้ฟังทันทีที่กลับถึงบ้าน รับรองว่าหากคุณมีพฤติกรรมแบบนี้สามีคุณต้องพาลเบื่อภรรยาขี้เม้าท์แน่

4. ขี้หงุดหงิด เจ้าอารมณ์

อะไรๆ ก็ใช้แต่อารมณ์ อะไรๆ ก็หงุดหงิดไปหมด ไม่ว่าคุณสามีจะทำอะไรที่อาจเกิดความไม่พอใจก็พาลใส่ ผู้ชายบางคนเขาอาจจะชอบกวนประสาท ขี้เล่น ชอบแกล้งคุณภรรยาถ้าเล่นแล้วคุณภรรยากลับมัวแต่หงุดหงิดพาลใส่เขา มันจะทำให้เขาไม่กล้าที่จะเล่นอะไรกับคุณอีกเลย จนทำให้ความรักจีดชืดและน่าเบื่อในที่สุด และแม้จะเป็นเรื่องเพียงเล็กน้อยก็จะอารมณ์เสียอย่างมากมาย ทั้งขว้างของ ตะคอก พูดด้วยคำพูดที่ทิ่มแทงใจสามี หากเป็นแบบนี้การใช้ชีวิตคู่อาจจะสุ่มเสี่ยงที่สามีอาจจะเกินการนอกใจเอาได้นะคะ

5. ตามติดเขาไปทุกที่ทำให้อึดอัด

บางครั้งฝ่ายสามีก็อยากมีโลกส่วนตัวบ้าง อยากไปไหนมาไหนกับเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมานานๆ อยากคุยในสิ่งที่ฝ่ายหญิงไม่ต้องรู้บ้างก็ได้ ไม่ใช่คุณภรรยาเล่นขอตามติดสามีไปทุกที่ ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด โดยเข้าใจว่าชีวิตคู่ ชีวิตหลังแต่งงานคือการต้องอยู่ด้วยกัน แต่หารู้ไม่ว่า การมีระยะห่างที่เหมาะสมนั้นจะทำให้พวกคุณกลับรู้สึกใกล้ชิด และมีความคิดถึงกัน มีความรักมากขึ้น การทำตัวติดกันนั้นจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอึดอัด และเกิดความเบื่อขึ้นมาในที่สุดได้

ไม่ใช่เพียงแค่คุณภรรยาเท่านั้น คุณสามีก็ด้วยเช่นกันหากมีนิสัยแบบนี้ก็จะทำให้ฝ่ายภรรยาเบื่อได้เช่นกัน ซึ่งหากตกลงฝ่ายสามีปลงใจเลือกฝ่ายหญิงมาเป็นคู่ ก็อย่ากลายมาเป็นผู้ชายขี้เบื่อเอาง่าย ๆ เพราะอย่างไรก็ตามชีวิตคู่จะไม่เกิดขึ้น หากคนทั้งคู่ไม่มีความรักให้แก่กัน ดังนั้นจึงควรรับรู้ข้อดีของแต่ละฝ่ายและพยายามปรับปรุงข้อเสียของตัวเอง เมื่อเบื่อได้ก็หาวิธีแก้ให้หายเบื่อได้เช่นกันค่ะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Happy Wedding.Life

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …