Home ความรัก/ชีวิต ถอยดีกว่า

ถอยดีกว่า

วันที่เราหายไป อยากให้รู้ไว้ เราทำเต็มที่แล้ว

เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่เคยยอมแพ้กับอะไรง่ายๆหลายๆคนก็คงเป็นเช่นกัน แต่บางเรื่องเราต้องยอมรับมันและต้องยอมถอยออกมาเองเพื่อรักษาหัวใจตัวเอง แต่ก่อนที่จะถอยออกมาจริงๆนั้นเราลองคิดดูก่อนนะว่า เราได้ทำสิ่งนั่นเต็มที่หรือยัง เพราะถ้าวันไหนที่เราเลือกจะถอยออกมาแล้วจริงๆ เราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจกับสิ่งที่เรายังไม่ได้ทำ มีโอกาสก็ทำมันให้ดีก่อนที่มันจะสายไป และแน่นอนเมื่อถึงตอนนั้นมันก็คงกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว

ความรักทำให้เรามีความสุข ทุกข์ ร้องไห้ ผสมกันไปแต่ถ้าวันไหนเค้าทำให้คุณร้องไห้มากกว่ามีความสุข มันไม่ใช่ความรัก มันคือการทรมาน แล้วคุณจะถอยออกมาไหม?

ถ้าบางครั้งเรารู้สึกว่ามันจุดๆนึง การเดินเดินไปไปข้างหน้าโดยที่ไม่รู้ว่าข้างหน้าของเราจะเป็นอย่างไร บางครั้งอาจจะเดินไปอย่างสูญเปล่าและบางครั้งอาจจะไปยังจุดที่ไม่มีที่ยืนเลยก็ได้ ไม่มีที่ที่เป็นของเรา เมื่อเราอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น เราควรจะ “ถอย” มันไม่ใช่การยอมแพ้ หรืออะไร แต่เราถอยเพื่อที่จะไปยืนในที่ที่เราจะยืน ที่ที่มันเป็นคงเหมาะสมสำหรับคนอย่างเรา

วันนี้การออกมา มันอาจจะยาก แต่มีคนบอกว่า…..อะไร อะไร มันจะยากแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น ผ่านไปแต่ละอย่างก็แสนจะยากลำบาก แต่พอเราผ่านจุดเริ่มต้นนี้ไปได้ เดี๋ยวทุกอย่างมันจะดีขึ้นเอง อะไร อะไร มันจะเข้าที่ เข้าทาง

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย หายไวๆนะ, ssop

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …