Home ความรัก/ชีวิต เราคงอยู่กับใครไม่ได้นาน ถ้าไม่ให้เกียรติอีกฝ่ายเลย

เราคงอยู่กับใครไม่ได้นาน ถ้าไม่ให้เกียรติอีกฝ่ายเลย

อยากรักต้องรู้จักให้เกียรติ 10 วิธีเคารพความสัมพันธ์

1. ตั้งใจฟังความต้องการและความกังวล

ไม่มีอะไรดีไปกว่าการมีคนที่คอยรับฟังเราแล้ว ถ้าเราอยากให้มีคนรับฟัง เราก็ควรรับฟังเขาด้วยเหมือนกัน

2. บอกเขาว่าเราภูมิใจในตัวเขา

ทุกคนมีข้อดีและข้อเสีย ในส่วนข้อดีของเขา เราก็ควรบอกไปชัดๆ ว่าเราภูมิใจในข้อนี้ของเราแค่ไหน เพื่อให้เขาได้รับรู้ แน่นอนว่าเขาต้องรู้สึกดีมากแน่ๆ

3. เปรียบเทียบกับคนอื่นเฉพาะเวลาที่ต้องการกระตุ้น

การเปรียบเทียบเขากับคนอื่นไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย เพราะฉะนั้นการเปรียบเทียบควรเกิดขึ้นในกรณีเดียวคือ เมื่อเราอยากกระตุ้นให้เขาลุกขึ้นมาทำบางอย่างที่ดีๆ หรือให้เขาเห็นความสามารถของตัวเขาเอง

4. เลือกที่จะพูดตรงๆ แทนการไประบายกับคนอื่น

เป็นเรื่องธรรมดา ที่คนนึงจะมีอะไรไม่ถูกใจเราบ้าง แต่แทนที่เราจะไประบายให้คนอื่นฟัง เราควรเลือกที่จะพูดกับเขาตรงๆ เพื่อไม่ให้เขามารู้จากคนอื่นด้วย

5. ปลอบโยนเมื่่อเขาทำผิด

จำประโยคที่ว่า ‘ เราทุกคนเคยทำผิดพลาด ‘ เพราะไม่มีใครหรอกที่จะไม่เคยทำผิด เพราะฉะนั้นเมื่อเขาทำผิด เราควรปลอบโยนและให้อภัยเขา

6. สนับสนุนเท่าที่ทำได้

สนับสนุนเมื่อแฟนเราเลือกอะไร เท่าที่เราจะทำได้ ให้เขารู้สึกว่าทุกการตัดสินใจ มีเราที่คอยอยู่ข้างๆ

7. กล้าบอกใครๆ ว่ามีแฟน

ใครเขาจะหาว่าอวดแฟนก็ช่างเขา แต่ลองคิดถึงใจเขาใจเรา ว่าถ้ามีคนมาถามเขาว่า ‘ มีแฟนหรือยัง ‘ แล้วเขาเซย์โน แบบนี้มันก็ไม่โอเคใช่ไหมล่ะ

8. แสดงการให้เกียรติต่อหน้าคนอื่น

ใช่ว่าจะต้องไปก้มหรือ ยกมือไหว้ การแสดงการให้เกียรติแบบง่ายๆ อย่างเช่น พูดจากันดีๆ ไม่ทะเลาะกันเสียงดัง หรือทำอะไรให้เขาอายต่อหน้าคนอื่น เวลามีปัญหาอะไร ควรเก็บไว้คุยกันสองคนดีกว่านะ ไม่งั้นเราทั้งคู่อาจไปทำให้คนอื่นมองเราไม่ดีแบบไม่รู้ตัวอีกด้วย

9. เมื่อทำผิดต้องรีบขอโทษ การกระทำที่สุดเบสิค ใช้ได้กับทุกคนไม่ใช่แค่กับแฟน ขอการที่เราทำผิดแล้วรู้จักขอโทษ ไม่ใช่ใช้ความเป็นผู้หญิง ให้ตัวเองทำอะไรก็ไม่ผิด การขอโทษนอกจากจะเป็นการแสดงการให้เกียรติแล้ว ยังทำให้เราดูน่ารักในสายตาของทุกๆ คน

10. ใช้อารมณ์ขันอย่างระมัดระวัง

สมัยนี้ใครๆ ก็ฮิตเรื่องตลกขบขัน คุยกันก็มักติดมุกตลกๆ มาแซว มาหยอกกัน แต่จะเล่นกันก็ต้องมีลิมิต แต่ละคนมีเรื่องที่อ่อนไหวต่างกัน หากรู้ว่าพูดอะไรผิดไปก็รีบหยุดแล้วขอโทษ ไม่ใช่ไปโกรธเขาอีกที่มาคิดมาก ทั้งที่เราพูดเล่นๆ แบบนี้ไม่น่ารักเลยค่ะ

การให้เกียรติคนรัก นอกจากจะทำให้ความสัมพันธ์ยืนยาวแล้ว ยังทำให้เราดูดีในสายตาคนรอบข้างอีก แต่ก็จงคิดไว้ว่า เราควรให้เกียรติคนที่ให้เกียรติเรา ไม่ใช่เราให้เกียรติเขาอย่าฝ่ายเดียว และนอกจากคนรักแล้ว ก็ควรให้เกียรติคนรอบข้างด้วยเหมือนกันนะคะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย sistacafe

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Referal Binance
2 months ago

Your point of view caught my eye and was very interesting. Thanks. I have a question for you. https://accounts.binance.com/id/register-person?ref=V2H9AFPY

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …