Home ความรัก/ชีวิต การเดินจากไป อาจง่ายกว่าการอยู่ต่อ

การเดินจากไป อาจง่ายกว่าการอยู่ต่อ

ยอมเป็นคนเดินจากไปเองดีกว่า อยู่รอวันที่เขาทิ้งเรา

คนนอกใจสุดท้ายก็นอกใจ รักใครไม่เป็นนอกจากตัวเอง สิ่งที่เราควรทำคือเอาความรักที่เคยให้กับคืนมากลับมาใช้ รักตัวเองในวันนี้

สุดท้ายสิ่งที่เราได้รับกลับมาในวันนี้ทำให้เราได้เรียนรุ้ถึงอะไรหลาย ๆ อย่างในเรื่องการให้โอกาสและการให้อภัย กับบางคนที่มองไม่เห็นคุณค่าเราก็ควรพอ อยากร้องไห้นะแต่ไม่มีน้ำตา เจ็บนะแต่รู้สึกว่าวันที่สิ้นสุดใกล้มาถึง รู้สึกว่าเวลานี่เราควรทำสิ่งที่ถูกต้องให้กับตัวเราเองซะที จะไม่พูดว่าสัญญาแต่จะทำในสิ่งที่ดีที่สุด

ในเวลานี่ที่ทำได้ เจ็บปวดแต่ถ้าจะเจ็บของให้เจ็บเป็นครั้งสุดท้าย เรามักหาและพยายามหาเหตุผล ต้นเหตุเชื่อไหมมันไม่หรอก ผลที่เกิดน่าจะเป็นคำตอบที่ชัดเจน เพียงแต่เราหาเหตุผลเพื่ออยากจะโกหกสิ่งที่เกิดว่ามันไม่จริง เพราะเรายังไม่สามารถยอมรับเหตุการนั้นได้

ยิ่งค้นหา ยิ่งพยายามหาก็มีแต่เรายิ่งเจ็บปวด สุดท้ายเราไม่จำเป็นต้องถามว่าทำเพราะ..เกิดเพราะ..ทำไมเพราะ เพื่ออะไร เรารู้แล้วว่า ความจริงคือสิ่งที่เกิดนะและ และถ้าการนอกใจการคบสองคนการคุยกับคนอื่นหรือการเห็นเราไร้ค่าไรตัวตนแม้กระทั่ง ทำ ร้ า ย ร่ า ง ก า ย

เหตุผลเดียวคือเขารักแค่ตัวเขา เขาไม่ได้มองเห็นคุณค่าใด ๆ ในตัวเราและสิ่งที่เราทุ่มเทลงไปแม้แต่น้อย เจ็บปวดนะที่โดนคนที่เรารักหลักหลังซ้ำแล้วซ้ำเหล่า แต่นะเวลานี้อย่าโทดตัวเอง เราทำได้คือเก็บไว้เป็นบทเรียนสอนใจ อดทนผ่านมันไปให้ได้และขอให้เป็นครั้งสุดท้ายกับคนคนนี้ มันจะมีวันที่เรายิ้มได้อย่างสวยงามอีกครั้ง

แต่ขอว่าอย่ายอมแพ้อยู่ให้ได้แม้จะเจ็บปวดแค่ไหนอาจจะมีวันที่อ่อนแอและไม่ไหวแต่กอดพ่อกับแม่สิ กลั้นน้ำตาไม่ไหวก็ร้อง แต่อย่าหันหลังกลับมองคนที่ ทำ ร้ า ย เรา และอย่าหันหลังให้คนที่อยู่เคียงข้างเรา วันนี้เรารู้ว่าเราทำดีที่สุดเราก็พอ เราคงไม่ ต า ย เพราะคนที่ไม่มีแม้แต่ความซื่อสัตย์หรอ คนที่มันเอาไม่เลือก

วันนี้เราเรียนรู้ความเจ็บปวด เราสู้ เราต่อสู้ เราหายใจให้รู้ว่าเราจะแกร่งได้สักวันนึง ต้องยอมนะที่จะเปลี่ยนแปลงถึงเวลานั้นแล้ว ถามว่าพร้อมไหม ไม่พร้อมก็ต้องก้าวเดิน เพราะชีวิตมีแต่ก้าวไปข้างหน้า ไม่พร้อมก็จำเป็นเพราะมันถึงเวลา ขอแค่สู้แม้ไม่พร้อมขอให้สู้และอย่ายอมแพ้ต่อมันแค่นั้น

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย หายไวๆนะ, JPSWS

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …