Home ความรัก/ชีวิต สาเหตุที่มักทำให้คนเลิกกัน

สาเหตุที่มักทำให้คนเลิกกัน

6 สาเหตุทำความสัมพันธ์ “ล่ม” กลางทาง

อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ความรู้สึกต้องเกิดการสะดุด และทุกอย่างที่ดีที่เคยเกิดขึ้นต้องปิดฉากลง ?

1.เป็นตัวเองมากเกินไป

จริงอยู่ที่ว่า การเป็นตัวของตัวเองคือการแสดงออกถึงความจริงใจที่ดีที่สุด แต่สำหรับบางครั้ง การเป็นตัวเองในระดับที่มากเกินไป ก็อาจทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ไม่คาดคิดขึ้นได้เช่นกัน

ซึ่งก่อนอื่นต้องรู้จักทำและหัดทำความเข้าใจก่อนว่า ไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบทุกอย่างที่เป็นตัวเรา เพราะฉะนั้น การเป็นตัวของตัวเองมากเกินไป ก็อาจทำให้อีกฝ่ายเกิดความรู้สึกไม่โอเคขึ้นได้ ดังนั้น จึงควรแสดงออกถึงความเป็นตัวเองในแบบที่พอดี ไม่มากจนเกินขอบเขต และไม่น้อยเกินจนไม่เป็นตัวเอง

2.คิดเข้าข้างตัวเอง

การคิดเข้าข้างตัวเองก็เหมือนกับเป็นการหลอกตัวเองในรูปแบบหนึ่ง ซึ่งในบางครั้ง เราต้องรู้จักมองให้ออกว่า บางการกระทำต้องการจะสื่อถึงอะไร เช่น การออนไลน์อยู่แต่ไม่ตอบ หรือการอ่านแต่ไม่ตอบ ที่อาจแปลความหมายได้ว่าเขาเริ่มรู้สึกไม่อยากคุยกับคุณ

ดังนั้น จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องหาเหตุผลต่างๆ นานา เพื่อทำให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น ด้วยคำว่า “เขาไม่ว่าง หรืออาจงานเยอะ” โดยสิ่งที่ควรทำก็คือ เลิกเซ้าซี้ให้เขารู้สึกรำคาญใจไปมากกว่านี้จะดีกว่า เพราะคนที่อยากคุยกันจริงๆ ต่อให้ไม่ว่าง เขาก็จะตอบ

3.เยอะเกินไปในบางเรื่อง

เป็นไปได้ว่าทุกความสัมพันธ์ ย่อมต้องการช่องว่างระหว่างกัน เพื่อให้มีพื้นที่หายใจได้สะดวกเป็นธรรมดา ดังนั้น ความเยอะสิ่ง ก็อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้ต้องโบกมือลากับความสัมพันธ์ที่ดูกำลังจะเป็นไปได้สวย เพราะความเยอะที่คุณพยายามจะเข้าไปมีบทบาทในชีวิตของเขา อาจก่อให้เกิดความรู้สึกที่อึดอัดมากจนเกินไป และส่งผลให้เขาก้าวถอยห่างออกจากคุณ

4.คุณ “ ไม่ใช่ ”

ต่อให้คุณมีโปรไฟล์ที่สวยหรู หรือเลิศเลอเพอร์เฟคมาจากไหนก็ตาม วันหนึ่งเมื่อคุณพบคนที่ใช่คุณก็อาจจะกลายเป็นคนที่ไม่ใช่สำหรับใครบางคนได้อยู่ดี เพราะฉะนั้น อย่ามั่นใจในตัวเองมากจนเกินไป และจงมองว่า คุณไม่ใช่สำหรับเขา เขาก็ไม่ใช่สำหรับคุณเช่นกัน

5.มีคนอื่นที่โดนใจกว่า

บนโลกที่ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว จงอย่ามั่นใจในสิ่งต่างๆ โดยเฉพาะความสัมพันธ์ที่ไร้ความชัดเจน ไม่ได้ถูกผูกมัด หรือเป็นเจ้าของซึ่งกันและกัน ที่อาจทำให้คุณกลายเป็นตัวเลือกได้ทุกเวลา ซึ่งสุดท้ายแล้วเมื่อทุกอย่างจบลงคุณจะไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้เลย

6.ถ่านไฟเก่ายังร้อน

การที่เราไม่สามารถมองเห็นหรือล่วงรู้ความคิดรวมถึงความรู้สึกข้างในของใครได้ เราจึงไม่อาจรู้ได้เลยว่า ลึกๆ แล้วมีอะไรซ่อนอยู่ในภายในหัวใจของเขาอยู่บ้าง ซึ่งหนึ่งในนั้น อาจเป็นสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่งที่เรียกว่า “แฟนเก่า” จึงไม่แปลกที่เขาจะไม่เลือกเรา และกลับไปเลือกคนที่เคยมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาก่อน

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย sineenow

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
criar uma conta binance

Thanks for sharing. I read many of your blog posts, cool, your blog is very good.

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …