Home ความรัก/ชีวิต เจ็บจนพอ มันสุดทาง ก็ถึงเวลาต้องปล่อยมือ

เจ็บจนพอ มันสุดทาง ก็ถึงเวลาต้องปล่อยมือ

ความรู้สึกตอนตัดใจ เดินออกมาจากคนที่เรารัก เป็นอย่างไร

คุณเคยไหม บอกลาคนรักเป็นรอบที่ร้อยแล้วค่ะ บอกตัวเองจะตัดใจๆ แต่สุดท้ายไม่เคยทำได้ และเป็นฝ่ายเดินกลับไปเอง ทั้งๆ ที่เค้าทำให้เราช้ำใจมาตลอด …ยอมรับตรงๆเลยค่ะ ว่าลึกๆอยากให้เค้ารั้ง แค่รั้งคำเดียวก็จะอยู่ แต่เค้าไม่รั้งค่ะ ได้รับรู้ความรู้สึกเค้า คือเค้าไม่รักเราจริงๆ สมองรับรู้และคิดได้ ว่าอยู่ตรงนี้ไม่ไหวแล้ว ต้องไปแล้ว ต้องอดทนให้ได้ แต่ก็เจ็บค่ะ ทั้งๆที่ทำใจมานาน แต่เราไม่รู้จริงๆว่าเอาแรงฮึดที่ไหนทำให้ยังรักคนๆเดิมมานานขนาดนี้

ตอนที่พวกคุณเจอเรื่องแบบนี้ ผ่านมันมาได้ยังไงคะ???

คำตอบ อาจอยู่ไม่ใกล้ ไม่ไกลนัก …อาจเป็นเพราะคุณยังไม่ขาดจากเค้าดีและยังหวังให้เค้ารั้งแบบนี้ ถึงขนาดรับรู้ว่าอยู่ตรงนี้ไม่ไหว แต่ก็อยู่ ไม่สู้ตัดใจออกมาเลยดีกว่าไหม เวลาผ่านไปคุณอาจมานั่งคิดก็ได้ ว่ารู้งี้ออกมานานละ

หรือเป็นเพราะ..ผ่านมาได้ด้วยความรู้สึกที่ว่า “มันสิ้นสุดสักที” สิ่งที่เราค้างคาใจมาตลอด ไม่รู้จะเดินหน้าต่อไปหรือถอยหลังออกมา มันได้คำตอบแล้ว มันชัดเจนจนเราไม่สามารถปฎิเสธความจริงได้อีก ในเมื่อเค้าไม่เลือกที่จะมีเราในชีวิต เราก็ต้องเดินออกมา

ทำตัวเองให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ สร้างตัวเองให้มีคุณค่า คิดแต่เรื่องดีๆ พูดแต่สิ่งที่ดีๆ เพิ่มทักษะให้ตัวเอง แม้ว่าวันนี้จะแย่ แต่พลังด้านบวกของเราจะดึงดูดคนอื่นๆให้เข้ามาหาเราเอง ไม่ต้องนั่งรอใครเข้ามา ความรักเข้ามาหาเราได้ทุกเมื่อ ยิ่งมองหา ยิ่งไม่เจอ ภูมิใจในตัวเองได้เมื่อไหร่ สักวันต้องมีคนเห็นค่าเรา

เคยคิดนะว่าถ้าวันนั้นเราไม่บอกลาเค้าไป เราอยู่ต่อ เราสู้ต่อ เราพยายามต่อให้เขากลับมาเป็นคนเดิมที่เคยดีกับเรา หรือเคยรักเรา มันจะดีกว่ามั้ย?

แต่สุดท้ายเราก็คิดว่ามันศูนย์เปล่า มันเป็นการอดทนแบบโง่ๆ เพราะที่ผ่านมามันก็นานพอแล้วที่เราให้เวลาเขากลับมาสนใจเราเหมือนที่เคยทำ พูดตรงๆก็แล้ว ทำตัวดีๆก็แล้ว เอาใจก็แล้ว ทดลองหายไปก็แล้ว ไม่เห็นเขาจะรู้สึกอะไรเลย เราร้องไห้คนเดียว เช็ดน้ำตาตัวเอง ร้องจนดูไม่เป็นผู้เป็นคน

แต่วันที่เราเดินออกมา วันที่มันจบจริงๆ เราบอกตัวเองว่าเราเก่งจังที่ทำได้ เราทำหน้าที่ส่วนของเราดีแล้ว อย่างน้อยๆเราก็ไม่ได้ทำให้เขาเสียใจเลย

เราไม่เคยทำให้เขาร้องไห้เลย ถึงวันนี้เราจะร้องไห้ก็ช่าง เราก็ถือว่าเราทำดีที่สุดแล้ว และเราจะไม่ขอกลับไปอีก ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เลิกกันไปจริงๆแล้วเหมือนยกภูเขาออกจากอก เหมือนได้บอกกับตัวเองจริงๆว่า เก็บความรักที่ผ่านมาเอามาไว้ให้ตัวเองเนอะ…ทำตัวเราให้มีค่าเอาตัวเองกลับมาไวๆนะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย getwellsoonxoxo : pantip

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …