Home ความรัก/ชีวิต แค่ซื่อสัตย์ ทำไมยังทำไม่ได้

แค่ซื่อสัตย์ ทำไมยังทำไม่ได้

ถ้าไว้ใจไม่ได้ ก็ไม่มีอนาคต

การมีแฟนที่ไม่ซื่อสัตย์ แถมนอกใจ มีคนใหม่ให้จับได้นี่ เราต้องเข้มแข็งให้มากๆ ถ้าจับได้ ต้องขอร้องให้เลิก เมื่อให้โอกาสแล้วเขายังทำอยู่ หรือดื้อรั้นไม่ยอมเปลี่ยนแปลง ก็คบเป็นแฟนต่อไปได้ยาก เพราะถ้าคบต่อไป ก็ทุกข์ตลอดไป คนเราคบกันเป็นแฟนกัน ควรจะมีลักษณะของการเป็นแฟนที่ดีต่อกัน คือ ไว้ใจได้ และมีอนาคตร่วมกันได้

ถ้าไว้ใจไม่ได้ ก็ไม่มีอนาคต

ก็เป็นแฟนไม่ได้ หรือไม่ควรจะเป็นแฟน เป็นได้แค่คนเคยรักกันเท่านั้น ตัดใจเลิกเสียเถิด คุณจะยังมีศักดิ์ศรีอยู่ต่อไป อย่าไปเสียใจวิ่งไล่ตามหรือขอร้องให้เขากลับคืนมาเลย ยิ่งทำให้ศักดิ์ศรีลดลง คุณจะขาดความภูมิใจตัวเอง เสียเวลา เสียกำลังใจ เสียงานด้วย และเขาก็จะรำคาญถ้าคุณไปตามตอแย คุณจะเป็นเหมือนลูกโป่งที่เอาไปผูกไว้ที่ข้อเท้าเขา เขาเดินลำบาก รำคาญด้วย อาจเดินเหยียบลูกโป่งให้แตก ทำให้คุณเจ็บช้ำทุกครั้งที่เท้าเขากระทบคุณ…กระทบลูกโป่งนั่นแหละ

ถ้าเขาชอบคนใหม่ มีคนใหม่แล้วก็ปล่อยเขาไปเถิดขอให้อยู่เฉยๆ สักพัก อย่าตีโพยตีพาย…เข้มแข็งเข้าไว้หันมารักตัวเอง พัฒนาตัวเองให้มีคุณภาพมากขึ้นดีกว่า เช่น

– ออกกำลังกายให้มากขึ้นเป็นประจำ

– ดูแลรูปร่างตัวเองให้ดี ปรับจิตใจและอารมณ์ให้ดี

– แต่งกายให้ดีขึ้น สดชื่น สดใสขึ้น

– ใช้เวลาว่างกับเพื่อนๆ ไปกินข้าว ดูหนังบ้าง

– สนใจการเรียน การสร้างอนาคต หรือมีงานอดิเรกให้เหมาะสมมากขึ้น ฯลฯ

เขาจะแปลกใจที่เราอยู่ได้และไม่รบกวนเขาแถมเห็นการเปลี่ยนแปลงในทางดีขึ้นที่มองเห็นชัดของเราด้วย ถ้าเขาไปกับคนใหม่ไม่ได้ เขาอาจจะกลับมา เพราะเขาเริ่มเสียดายคุณซึ่งมีคุณภาพมากขึ้น คราวนี้…คุณก็มีสิทธิ์เลือกว่า จะคืนดีกับเขาหรือไม่ ถ้าเขาไม่กลับมา ก็ขอให้เขามีความสุขๆ ไปเถิด….ไม่เป็นไรหรอก อย่าไปใส่ใจเขาเลย

คุณอยู่คนเดียวได้แล้ว….สบายมาก

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย ศ.ดร.นพ.วิทยา นาควัชระ :-D

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …