Home ความรัก/ชีวิต ปล่อยมือเขาไป เพื่อสิ่งที่ดีที่สุด

ปล่อยมือเขาไป เพื่อสิ่งที่ดีที่สุด

ปล่อยมือจากคนที่คุณรัก..เมื่อความรักมาถึงทางตัน

คุณเคยรักใครสักคนมากจนคิดว่าถ้าไม่ได้อยู่กับเขาชีวิตคงเจ็บปวดจนมิอาจอธิบายได้บ้างไหม? หากเป็นเช่นนั้นคุณคิดว่าตัวเองสามารถฝืนใจเพื่อปล่อยมือเขาไปได้ไหมแม้ว่ามันจะเจ็บปวดก็ตาม? บางครั้งการปล่อยมือคนที่คุณรักก็ดีกว่าการไปฉุดรั้งเขาเอาไว้ ใช่เรารู้ว่ามันค่อนข้างซับซ้อนและพูดง่ายกว่าทำ อย่างไรก็ตามหากการแยกจากกันเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณทั้งคู่ ผลลัพธ์ก็ย่อมคุ้มค่าเสมอ เอาล่ะถ้าคุณพร้อมแล้ว นี่คือเคล็ดลับง่ายๆเพื่อให้คุณสามารถปล่อยมือเขาไปได้เร็วที่สุดแม้ว่ามันจะทำให้คุณหัวใจสลาย

♥ เข้าใจเหตุผลว่าทำไมการแยกจากกันจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

ความสัมพันธ์ไม่ใช่การต่อสู้เพื่อคนที่คุณรัก บางครั้งมันอาจคุ้มค่าที่สุดเมื่อคุณเลิกต่อสู้และยอมปล่อยมือเขาไป แต่ถ้าลองพิจารณาดูให้ดีคุณจะรู้ว่าการทุ่มเทเพื่อสร้างความสัมพันธ์อาจไม่ได้ผลเท่าที่ควรและการแยกจากกันคือทางเลือกเดียวที่เหลืออยู่ (และอาจจะดีที่สุดด้วย)

♥ ยอมรับว่าทุกอย่างมาถึงทางตันแล้ว

ยิ่งกว่าหัวใจสลายเมื่อได้เห็นความสัมพันธ์ของตัวเองพังลงต่อหน้าต่อตาทั้งๆที่คุณพยายามทำทุกอย่างเพื่อรักษามันไว้ แต่อย่างที่บอกไม่ว่าจะดีแค่ไหนก็ไม่มีอะไรยั่งยืนถาวรคุณทำได้แค่ยอมรับความจริงเท่านั้น เรารู้ว่ามันเจ็บแต่ยิ่งคุณยอมรับความจริงได้เร็วเท่าไหร่คุณก็ยิ่งปล่อยมือเขาและเดินหน้าชีวิตของตัวเองได้เร็วเท่านั้น

♥ ให้อภัย

เราไม่ได้พูดถึงการให้อภัยเขาแต่คุณต้องรู้จักให้อภัยตัวเองด้วยที่ฉุดรั้งเขาไว้นานขนาดนี้ จงให้อภัยตัวเองที่ไม่กล้าตัดสินใจเพราะว่าคุณรักเขาและเพราะว่าคุณเห็นแก่ตัวที่ไม่ยอมปล่อยมือเขาไป ทั้งนี้การปล่อยมือเขาไปนั้นง่ายกว่าเยอะเลย

♥ หาเวลา “ส่วนตัว”

การคบหากันบางครั้งก็หมายถึงการใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับคนที่คุณรัก ไม่ผิดปกติหรอกแต่คุณก็ควรหาเวลาดูแลตัวเองบ้าง ที่สำคัญเมื่อคุณใช้เวลาอยู่กับตัวเองเป็นประจำร่างกายและจิตใจของคุณก็จะรู้สึกสดชื่นและกระปรี้กระเปร่า การเห็นคุณค่าของตนเองจะเพิ่มมากขึ้นและทำให้อาการอกหักบรรเทาลงได้ไม่ช้าก็เร็ว

♥ บ่มเพาะความรักอันบริสุทธิ์

แวะไปเยี่ยมครอบครัว ไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนสาว หรือหาเวลาไปอยู่กับคนที่เป็นห่วงคุณจริงๆบ้าง แต่ถ้าคุณยังไม่พร้อมที่จะบอกพวกเขาว่าเกิดอะไรขึ้นก็ไม่เป็นไรทำใจให้สบายก่อนไว้ค่อยบอกตอนที่คุณพร้อมแล้วก็ได้ เราทุกคนเชื่อว่าคุณสามารถก้าวต่อไปข้างหน้าได้ในเส้นทางที่เหมาะสมทันทีที่คุณหายดีแล้ว

♥ เว้นระยะจากความรักโรแมนติก

อย่าเพิ่งรีบกระโจนกลับเข้าไปหาความรักและคิดว่าคุณสามารถหาคนที่ดีกว่าเขาได้ บอกเลยว่าไม่ได้เรื่องหรอกและโอกาสที่คุณจะเจ็บหนักกว่าเดิมก็มีสูงขึ้น ดังนั้นคุณควรทิ้งระยะห่างจากคนที่ต้องการมากกว่าความรักอันบริสุทธิ์จากคุณ พยายามใช้ชีวิตโสดก่อนและจงเรียนรู้สิ่งต่างๆจนกว่าคุณจะพร้อมกับความรักครั้งใหม่อีกครั้ง

♥ ขอความช่วยเหลือจากมืออาชีพ

การอกหักอาจทำให้ชีวิตพลิกผันกลับตาลปัตรและเปลี่ยนแปลงไปในทางที่คุณไม่เคยคิดฝันมาก่อน ทางที่ดีคุณควรขอความช่วยเหลือจากมืออาชีพเพื่อจัดการกับอารมณ์และการเปลี่ยนแปลงนี้ สุดท้ายเขาจะนำทางคุณไปพบกับหนทางเยียวยาหัวใจ

♥ การปล่อยมือเขาไปอาจเจ็บปวดแต่ก็เพื่อสิ่งที่ดีที่สุด

การปล่อยมือเขาไปอาจทำให้โลกของคุณพังทลายในตอนแรก แต่ถ้ามันจำเป็นสำหรับคุณทั้งคู่จริงๆก็จงปล่อยเขาเดินออกไปจากความสัมพันธ์นี้เถอะ จงกล่าวคำอำลาเขาและทุกอย่างที่คุณเคยมีร่วมกันแม้ว่าคุณจะรู้สึกเจ็บปวดก็ตาม รู้ไหมถ้าคุณสองคนรักกันจริงๆเดี๋ยวเขาก็หาทางกลับมาหาคุณเองแหละ แต่ถ้าไม่ใช่..คุณก็ได้บทเรียนแล้วนี่ ในไม่ช้าคุณอาจเจอใครสักคนผ่านเข้ามาและเปิดฉากความรักครั้งใหม่อย่างที่คุณเฝ้าใฝ่ฝันมาโดยตลอด

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก Maine Belonio : issue247

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …