Home ความรัก/ชีวิต รักอย่าง ถูกที่ ถูกเวลา ถูกโอกาส

รักอย่าง ถูกที่ ถูกเวลา ถูกโอกาส

รักคือ…การทุ่มเทเอาใจใส่ ความรู้สึกของอีกคน

ความรักของคนสองคน ย่อมไม่เรียบง่ายเสมอไป
มีกระทบกระทั่ง ร้องไห้ เสียใจ ดีใจ…

แต่ที่สำคัญ…
อยู่ด้วยกันแล้วเกิดเป็นรอยยิ้ม…
ควรจะรักษาความรู้สึกดีๆและคนดีๆ
ไว้ก่อนที่จะเสียเขาไปอย่างไม่มีวันกลับมา

ชั่งน่าเสียดาย คนส่วนใหญ่มักจะเห็นว่าคนใกล้ตัวมีค่า ก็ต่อเมื่อเสียเขาเหล่านั้นไปซะแล้ว และกลับมานั่งเสียใจเอาเมื่อสายไป ความรู้สึกดีๆ กับคนดีๆ กว่าจะก่อตัวขึ้นมาได้ กว่าที่คนเราจะรักกันได้ มันต้องใช้เวลา… คิดดูดิกว่าที่เราจะเจอคนที่ถูกใจ กว่าจะเจอคนที่ใช่ มันต้องถูกที่ ถูกเวลา ถูกโอกาส

♥ถูกที่ ก็คือ เจอกันในสถานที่ที่ไม่ได้สอไปแนว…เอ่อ…แบบไม่ดีแล้วกัน ก็ถ้าอยากเจอคนดีๆ เราก็ต้องไปในที่ดีๆจริงป๊ะ ถึงจะได้มีโอกาสเจอคนดีๆ เช่น อยากเจอคนจริงใจ แต่กลับไปหาใน internet ผลที่ได้ส่วนใหญ่ก็เหมือนที่เป็นข่าวและไม่เป็นข่าวให้เห็นๆกัน แต่คนดีๆจริงใจบนโลกไซเบอร์แห่งนี้มันก็มีค่ะ..แต่มันน้อย เราจะหากันเจอไหมอะ??? แต่ถ้าจะหากันจริงๆบนโลกไร้พรมแดนแห่งนี้ ทำไมเราไม่คิดว่าคนดีๆจริงใจเขาอยู่ตาม web ธรรมะ ล่ะ คนไม่ดีก็มีแต่คนดีมันน่าจะมีเยอะกว่าไหม?

♥ถูกเวลา ก็คือ เจอกันในเวลาที่คนทั้งคู่ไม่มีใครเหมือนๆกัน แล้วก็อยากมีใครสักคนเหมือนๆกัน อันนี้ไม่แนะนำว่าไปแย่งชิงเขามา หรือเป็นเพราะตัวเราเป็นต้นเหตุ…เพราะกรรมใดใครก่อกรรมนั้นก็คืนแก่ผู้กระทำ ถ้าไม่ในช่วงชีวิตนี้ ก็ชาติต่อๆไป(ถ้ามีจริง)…เพราะกรรม(ทั้งดีและไม่ดี)เขามีวิธีจัดการตอบสนองผู้กระทำไว้อย่างซับซ้อน แต่จะรูปแบบไหนนั้นยากจะคาดเดา..ต้องเจอกะตัวนั้นแหละถึงจะนึกออก(ถ้ามันเกิดในช่วงชีวิตนี้น่ะ) ง่ายๆคือถ้าเขามีคนรักอยู่แล้วก็อย่าไปยุ่งเลย ออกมาให้ไกล

♥ถูกโอกาส ก็คือ มีโอกาสได้พบเจอกันบ่อยๆ จะด้วยความบังเอิญหรือว่าตั้งใจก็แล้วแต่ หรือมีเหตุจูงใจ ให้สะกิดๆ ตะหงิดๆ ใจ และ สะดุดตา

อันนี้แค่เจอกันน่ะ…แล้วกว่าที่จะใช้ชีวิตร่วมกันได้ล่ะ…มันต้องยากกว่านี้แน่ๆ เพราะนอกจากความรักแล้ว มันก็คงจะมีอะไรหลายๆอย่างประกอบกัน อื่ม…อย่าง ต้องใช้เวลาเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เช่นนิสัยใจคอ อารมณ์ ต่อจากนั้นคงต้องปรับให้เข้ากันได้อีก…แล้วก็อีกมากมาย….

ถ้าคิดดีๆแล้ว มันชั่งยากจริงๆ….น่ะ ดังนั้นจะทะเลาะกัน จะโกรธกัน หรือจะคิดเป็นอื่น(นอกใจกัน หรือมีเล็กมีน้อย มีกิ๊ก) ก็คิดดีๆแล้วกัน เอ่อ…ให้ใช้ ใจ + สมอง ในการตัดสินใจทำอะไรลงไป แล้วถ้าใจกับสมอง มันมิไปด้วยกันทำไง(ใจไปทางสมองไปทาง) ควรจะเชื่ออะไรมากกว่ากัน…ในมุมของแอนคงตอบว่า “เชื่อใจ” ดิ..แล้วจะไม่เสียใจ…

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก กังหันลม

Thank you photo by on unsplash, pexels

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …