Home ความรัก/ชีวิต สาเหตุที่ทำให้ความรักของคุณแตกร้าว

สาเหตุที่ทำให้ความรักของคุณแตกร้าว

รักกันแบบไหน ถึงไปกันได้ไม่รอด

สำหรับคนที่กำลังมีความรักที่พึ่งเริ่มต้น ลองมานั่งพิจารณาดูก่อนนะคะว่า มีสิ่งใดใน 10 ข้อนี้บ้างหรือไม่ ถ้ามีข้อไหนอยู่ก็รีบๆ คุย และทำความเข้าใจกันนะคะ ถ้าคุณรู้ว่าอะไรเป็นสิ่งที่อาจทำให้ความรักแตกหัก คุณจะได้หาทางป้องกัน ไม่ให้มันเกิดขึ้นกับความรักของคุณนะคะ มาดูกันเลยดีกว่า

1. การหยุดพูดคุยกัน

ปัญหาที่คู่รักมีในชีวิตประจำวัน ความต้องการที่ไม่ได้พูดออกมา หรือ คำพูดที่ไม่ได้รับยืนยัน หากการสื่อสารพูดคุยเป็นสิ่งที่ทำให้ความรักนั้นมั่นคง การไม่พูดคุยกัน ไม่ทำความเข้าใจกัน ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้ความรักคลอนแคลน จริงมั้ยคะ

2. พวกคุณละเลยกันและกัน

มันเป็นเรื่องง่ายที่จะบอกว่า ความรักนั้นควรจะไม่มีเงื่อนไขใดๆ แต่การละเลยกันและกัน การคิดว่า มันคงไม่เป็นไรถ้าเราไม่ได้ใส่ใจกันมาก แต่คุณรู้มั้ยคะ ถ้าความเอื้อเฝื้อเผื่อแผ่และความเคารพกันหมดไปได้ ความรักก็หมดไปได้เหมือนกันค่ะ

3. ความคาดหวังที่ไม่สมหวัง

เมื่อความรักเริ่มใหม่ๆ มันเป็นเรื่องง่ายที่คุณจะทำโน่นทำนี่ให้คนพิเศษของคุณได้ตามที่เขาคาดหวัง แต่เมื่อเวลาผ่านไป เราเริ่มเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น และเลิกที่จะทำตามสิ่งที่รู้ว่า อีกคนคาดหวังให้ทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าสิ่งนั้นมันไม่ใช่สิ่งที่คุณเองก็คาดหวังอยู่เหมือนกันด้วย ถ้ามีความรู้สึกเหล่านี้เกิดขึ้นเมื่อไหร่ ก็ต้องระวังๆ กันไว้นะคะ

4. ใครซักคนพบเจอคนใหม่

การนอกใจ เป็นสิ่งที่ทำให้คนเราเปลี่ยนความรู้สึกที่มีต่ออีกฝ่ายได้อย่างมากมาย เพราะการรู้ว่า คนรักของคุณซ่อนใครอีกคนไว้ หรือไม่ได้รักแค่คุณคนเดียวเท่านั้น สามารถสร้างความเสียหายให้กับความรักของพวกคุณได้อย่างใหญ่หลวง

5. การหึงเกินเหตุ

การหวงพอประมาณเป็นเรื่องที่น่ารักนะคะ อย่างน้อยมันก็ทำให้รู้ว่า คุณเห็นค่าของกันและกัน แต่การหึงจนเกินงามนั้น ไม่ได้สะท้อนว่า คุณรักเขาหรือเธอมาก มันแค่สะท้อนออกมาให้เห็นว่า คุณไม่ไว้ใจอีกฝ่าย เท่านั้นเอง

6. ความรักของคุณไม่ได้สร้างขึ้นมาบนพื้นฐานที่แข็งแกร่ง

ความรักก็เหมือนต้นไม้แหละค่ะ ถ้าของคุณเริ่มต้นแบบไม่มั่นคง คุณรีบเร่งที่จะมีความรัก หรือมันเป็นความรักที่เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ รากของความรักก็คงไม่แข็งแรงพอจะยึดเหนี่ยวหรือทนต่ออุปสรรคต่างๆ ที่เข้ามาได้หรอกค่ะ

7. ความไม่เข้ากัน

เมื่อทั้งคู่เริ่มรู้จักกันมากขึ้น เริ่มสนิทกันมากขึ้น เริ่มเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น และถ้าความเป็นตัวเองของทั้งคู่ขัดแย้งกัน (ปรับเท่าไหร่ก็ไม่เข้ากันซะที) ก็จะทำให้ความรักของทั้งสองเริ่มโคลงเคลงและไม่มั่นคงได้เหมือนกัน

8. ความเบื่อหรือความอ่อนล้า

ถ้าความสัมพันธ์ ของเรามันถึงจุดที่หมดไฟ หรือเหนื่อยเกินกว่าที่จะทำอะไรบางอย่างเพื่อให้ความรักดำเนินต่อไป ก็ไม่แปลก ถ้ารักจะเริ่มหมดลง

9. เจอสถานการณ์ที่เปลี่ยนชีวิต

บางทีการที่อีกฝ่ายสถานภาพเปลี่ยนไปเช่น เข้าไปอยู่ในที่ทำงานใหม่ ตกงาน อาจทำให้ความรักเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน หากทั้ง 2 ฝ่ายไม่พร้อมที่จะผจญภัยกับชีวิตที่เปลี่ยนไป ก็ไม่แปลก ถ้าความรักทั้งของทั้งสองจะเปลี่ยนแปลง

10. มันอาจจะไม่ใช่ความรักตั้งแต่แรก

ความใคร่สามารถปลอมตัวมาหลอกคุณได้นะคะ ลองสำรวจตัวเองให้ดีๆ ก่อน บางทีพอผ่านช่วงข้าวใหม่ปลามันไปแล้ว มันก็ทำให้ความสัมพันธ์เหลือแต่ความว่างเปล่าและมีแต่เปลือกก็ได้นะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Maddies

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …