Home ความรัก/ชีวิต อำนาจการดึงดูด ทำไมคุณถึงตัดเขาไม่ขาดสักที

อำนาจการดึงดูด ทำไมคุณถึงตัดเขาไม่ขาดสักที

คุณเข้ากันไม่ได้ แต่ก็ไม่สามารถมีชีวิตแยกจากกัน แล้วคุณจะทำลายวงจรรักๆ เลิกๆ นี้ลงอย่างไร

เราต่างเคยยืนจุดนั้นมาทั้งนั้น คุณมีความสัมพันธ์กับหนุ่มคนหนึ่งแล้วต้องเจ็บ คุณเลยเดินจากมา แต่ก็ไม่สามารถอยู่ห่างจากเขาได้เหมือนกัน คุณอาจติดอยู่กับแม่เหล็กคู่รักที่มีแรงดึงดูดและแรงผลักเท่าๆ กัน เพราะฉะนั้นถ้าคุณกำลังตกอยู่ใน วงจรรักๆ เลิกๆ ต่อไปนี้ คือวิธีถอนตัวเองออกมาจากวงจรนั้น…

1 แม่เหล็ก…ความเร้าใจ

คุณถูกดึงดูดไว้เพราะ…เมื่ออยู่กับเขา คุณรู้สึกเหมือนได้ใช้ชีวิตจริงๆ คุณระเบิดอารมณ์เกรี้ยวกราดใส่กัน จากนั้นก็รู้สึกผ่อนคลายและมีความสุขเมื่อได้โผกลับไปสู่ อ้อมแขนเขา พอไม่มีเขา อะไรๆ ก็ดูจืดชืดไปหมด

ควรถอนตัวออกมาเมื่อ…คุณกำลังสับสนคิดว่าความเกรี้ยวกราดคือความรักใคร่ลุ่มหลงหรือเปล่า ถ้าไม่มีช่วงเวลาที่ได้อยู่นิ่งๆ สงบๆ บ้างเลย นั่นก็ไม่ใช่ความรักหรอก นะ เพราะฉะนั้นถอยห่างออกมาจนกว่าเขาจะสำนึกได้ว่าคุณไม่ได้กำลังเล่นเกมอีกต่อ ไป ความรักต้องการดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน ไม่ใช่ แค่ความตื่นเต้นเร้าใจเพียงอย่างเดียว

2 แม่เหล็ก…ความเคยชิน

คุณถูกดึงดูดไว้เพราะ…ตอนนี้เขากลายเป็นเพื่อนซี้ปึ๊กมากกว่าคนรักของคุณไปแล้ว คุณเคยพยายามแยกทางก่อนหน้านี้และจิตนาการถึงผู้ชายคนอื่น แต่แม้ความ ตื่นเต้นจะหมดไป คุณก็ยังรู้สึกสบายใจเมื่ออยู่กับเขา คุณเลยคิดที่จะ “ลองกลับมาคบกันดูอีกครั้ง” เรื่อยมา

ควรถอนตัวออกมาเมื่อ…เมื่อความปราถนาหมดไป ความสัมพันธ์ก็เป็นอันจบ เพราะความสบายใจไม่ได้เป็นตัวแทนของความรัก อย่าพยายามหลบหนีด้วยการนอกใจ โดยไม่เจตนา ซื่อสัตย์กับตัวเองแล้วเปิดอกคุยกันเกี่ยวกับอนาคตของคุณดีกว่า

3 แม่เหล็ก…ราคะ

คุณถูกดึงดูดไว้เพราะ…คุณรู้ว่ามีบางอย่างขาดหายไป แต่พอคุณอยู่ด้วยกันมันมีแรงดึงดูดอยู่ตรงนั้น คุณเคยพบายามจะจบความสัมพันธ์แล้ว แต่ทุกครั้งมันก็นำไป สู่ความคิดที่ว่า “ขอแค่คืนนี้อีกคืนเท่านั้น” จนคุณคิดว่า คุณสองคนอาจจะต้องอยู่ด้วยกันแบบนี้ตลอดไป

ควรถอนตัวออกมาเมื่อ…ลิสท์ข้อดีและข้อเสียของความสัมพันธ์ครั้งนี้ ถ้าข้อดีหลักคือ “คุณปราถนาในตัวเขาแทบบ้า” และข้อเสียรวมถึง “การไม่มีอะไรเหมือนกัน เลย” และ “ไม่มีอารมณ์ขันเอาซะเลย” ก็ถึงเวลาที่ชีวิตต้องก้าวต่อไปข้างหน้าแล้ว

4 แม่เหล็ก…ข้อดีของเขา

คุณถูกดึงดูดไว้เพราะ…ไม่ว่าจะเป็นเพราะรูปร่างหน้าตา ฐานะการเงิน หรือฐานะทางสังคม คุณทั้งคู่ต่างก็มีบางสิ่งที่ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกดี การเลิกราจึงทำได้ยาก แต่ถึง อย่างนั้น ความสัมพันธ์ก็ไม่ได้เป็นไปด้วยดี

ควรถอนตัวออกมาเมื่อ…ลองคิดดูว่ามันจะเป็นอย่างไรถ้าเขาเกิดหมดตัว ตกงาน หรือเสียโฉม ไปในวันพรุ่งนี้ ถ้าคุณให้ความสำคัญกับรูปแบบการใช้ชีวิตมากกว่า ความรัก ลองคิดด้วยสติปัญญาของคุณดูว่าคุณจะสามารถรับสิ่งที่เขาเสนอให้ได้อย่างไร บ้าง แล้วคุณจะรู้ว่าเขาคู่ควรที่คุณจะคบต่อไปหรือเปล่า

5 แม่เหล็ก… พรหมลิขิต

คุณถูกดึงดูดไว้เพราะ…คุณเชื่อว่าคุณเกิดมาคู่กัน มันเป็นโชคชะตา แม้ต้องทนกับการทะเลาะกันรุนแรงหลายครั้ง คุณก็ยังลงเอยด้วยการกลับมาคบกันอยู่เสมอ เพราะคุณคิดไม่ออกเลยว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรเมื่อไม่มีเขา

ควรถอนตัวออกมาเมื่อ…ความผูกพันทางอารมณ์ที่รุนแรงอาจไม่เพียงพอที่จะให้คนสองคนอยู่ด้วยกันได้ ชั่วชีวิต การประนีประนอมและความเห็นอกเห็นใจกันก็สำคัญ เหมือนกัน ถ้าไม่มีสององค์ประกอบนี้ มันก็เป็นได้แค่ความสัมพันธ์ทางกายที่เข้มข้นเท่านั้น

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Cosmopolitan

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …