Home ความรัก/ชีวิต เป็นคนรัก ไม่ได้แปลว่าเป็นเจ้าของชีวิตใคร

เป็นคนรัก ไม่ได้แปลว่าเป็นเจ้าของชีวิตใคร

อย่าลืมว่า…เราต่างก็ยังมีหัวใจของตัวเอง

อาจเพราะการแสดงอาการครอบครอง หึงหวง เอาใจใส่ ดูแลกันและกัน เป็นเรื่องที่ดีในสำหรับ “ความรัก” แต่บางครั้งอย่าลืมว่าในทุกสิ่งทุกอย่าง อะไรที่มากเกินจนคำว่า “พอดี” มันจะกลายเป็น “อึดอัด”…”รำคาญ”…และ “เบื่อหน่าย” มากกว่าสุขจนล้นใจ

ทำไมไม่ทำแบบนี้…ใส่เสื้อตัวนี้ซิดูดีออก…ใส่กาง เกงตัวนี้เธอดูอ้วน มาก…กินทำไมไม่เห็นจะมีประโยชน์…เมื่อไหร่จะเลิก เล่นเกมซะที…เธอคิด ว่าที่ทำอยู่มันดีแล้วเหรอ บลาๆๆๆๆ และอีกมากมายหลายหลากถ้อยคำที่ออกมาจากปากคนรัก จะด้วยความตั้งใจ ประชดประชัน หรือพูดไปโดยไม่คิดอะไรก็ตาม แต่บางครั้งมันก็ไปโดนใจคนฟัง ชนิดที่ทำร้ายความรู้สึกกันมากทีเดียว

“อย่าลืมว่าทุกคนต่างก็มีหัวใจเป็นของตัวเอง ใครก็ไม่ได้เป็นเจ้าของชีวิตใคร” ควรเว้นที่ว่างให้กันและกันได้พักหายใจบ้าง ได้ทำอะไรตามความชอบของตัวเองบ้าง เพราะต่างคนต่างที่มา ต่างคนต่างความคิด จะให้ชอบหรือทำอะไร ๆ เหมือนกันไปซะทุกอย่างมันเป็นไปไม่ได้หรอก ในเมื่อคิดจะรักกันแล้ว ก็ต้องเข้าใจกันและกันด้วย อย่าพยายามเข้าไปวุ่นวาย หรือเจ้ากี้เจ้าการอะไรให้มันมากนัก เอาแบบพอดี ๆ หรือเลือกที่จะใช้คำพูดเบาบางลง เพื่อลดความอึมครึมก็ดีเหมือนกันนะ

ที่สำคัญคือควรเคารพในพื้นที่ส่วนตัวของกันและกัน อย่าให้อีกคนหนึ่งยิ้ม แต่อีกคนหนึ่งต้องฝืนทนทำในสิ่งที่ไม่ชอบเลย เพราะความรักจะงดงามได้หากคุณทั้งสองคนมีความสุขไปพร้อมๆ กัน เพียงเท่านี้..ชีวิตรักของคุณจะมีความสุขในทุก ๆ วันแล้วล่ะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก junjaowka

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …