Home ความรัก/ชีวิต รักได้ ก็ต้องเลิกรักได้

รักได้ ก็ต้องเลิกรักได้

ตัดใจให้ได้ 7 วิธี เห็นผล

ความรักมักจะเกิดขึ้นกับคน 2 คนที่ต้องคอยดูแลเอาใจใส่ ทะนุถนอมความรักซึ่งกันและกัน แต่เมื่อวันนึงอีกคนกลับแปรเปลี่ยนไป จากที่เคยมีกันและกันกลับปล่อยให้อีกคนเดียวดาย และเมื่อถึงเวลาความรักสิ้นสุดลง คนที่เจ็บก็ต้องรับความเจ็บปวดที่เกิดขึ้น แล้วจะมีวิธีอย่างไรให้ลืมเขาไป ทำอย่างไรให้กลับมารักตัวเองมากขึ้น มาดูกัน…เมื่อถูกทิ้ง! รักได้ก็ต้องเลิกรักได้ 7 วิธี เห็นผล

เมื่อถูกทิ้ง! รักได้ก็ต้องเลิกรักได้ 7 วิธี เห็นผล

1. เมื่อคุณได้ใช้ความพยายามยามอย่างเต็มที่แล้ว ในการดูแลสายสัมพันธ์ที่มีให้คนรัก แต่เค้ากลับไม่สนใจคุณ เตือนตัวเองเอาไว้ว่า เค้าเป็นฝ่ายปฏิเสธความรักจากคุณ ดังนั้นเค้าจึงไม่ค่อยรู้สึกทุกข์ร้อน มีแต่คุณเท่านั้น ที่กลับจะเป็นฝ่ายเจ็บมากขึ้น

2. หากความรักของคุณกำลังวิกฤติ เค้าไม่สนใจ และไม่ให้ความรักกับคุณอีกต่อไป สิ่งที่จำเป็นสำหรับคุณคือ ยอมรับมันตั้งแต่ตอนนี้ เมื่อเค้าเลิกรัก คุณเองต้องหยุดคิด ที่จะยื้อให้เขากลับมาคุณด้วยและต้องไม่ปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับเรื่องราวร้ายๆ ต้องหากิจกรรมดีๆ สนุกๆ ทำ หรืออกไปสังสรรค์ พูดคุยกับเพื่อนให้สบายใจ

3. เมื่อยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้แล้ว ลองใช้เวลากับตัวเอง เพื่อหาต้นตอ สาเหตุที่แท้จริง ว่าทำไม คุณกับเค้า ถึงไปด้วยกันไม่ได้ ในใจของคุณอาจจะคิดวนเวียนอยู่ว่า เมื่อคุณทุ่มเทความรักไป แต่ทำไมเค้าถึงไม่ให้สิ่งเดียวกันกลับมา จึงเป็นเรื่องที่ต้องเข้าใจว่า คุณไม่ได้เป็นคนสร้างปัญหา แต่ปัญหาก็คือ เขามีเหตุผลในใจบางอย่าง ที่ทำให้ไม่สามารถรักคุณได้

4. มีเหตุหลายๆ ข้อ ที่ทำให้คุณหยุดรักเค้าไม่ได้ อย่างเช่น

♦ คุณคิดถึงแต่ด้านดีๆ ที่เคยทำร่วมกันมา

♦ คุณนึกถึงรายละเอียดเล็กๆ น้อย ที่เคยหอมหวลในอดีต เช่น ข้อความหวานๆ จาก sms, จดหมายที่เค้าเคยเขียนบอกรัก และ

♦ คุณรู้สึกผิด ที่เคยพูดโกหกในเรื่องบางเรื่อง คุณต้องมองข้ามสิ่งเหล่านี้ไป จะได้ไม่จมอยู่กับความรัก ที่แปรเปลี่ยนกลายเป็นอื่นไปแล้ว

5. สิ่งของต่างๆ ที่เก็บความทรงจำของความรักในอดีตเอาไว้ ทิ้งมันไป อย่าปล่อยให้เกะกะสายตาและหัวใจ และคอยเตือนตัวเองให้รู้ว่า รอบๆ ข้างคุณ ยังมีคนดีๆ ให้คุณได้พบเจอ และได้ทำความรู้จักอีกจำนวนมาก คุณอาจจะได้เจอคนที่อกหัก ที่มีหัวใจที่กำลังบอบช้ำเช่นเดียวกับคุณ หรืออาจจะพบกับใครสักคนหนึ่ง ที่จะร่วมสร้างความรัก แบบที่ต่างฝ่าย ต่างทุ่มเทให้แก่กันและกัน

6. หลังจากที่คุณ ลืมเรื่องราวต่างๆ ในอดีตได้มากแล้ว ต้องเปิดโอกาสให้ตัวเอง ได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ๆ เพื่อทำให้ความสำคัญของเค้าที่มีต่อคุณลดน้อยลงไป และคุณเอง ก็ต้องเลิกให้ความสำคัญกับเค้าโดยตรงด้วยเช่นกัน เพราะคนที่จะช่วยให้คุณตัดใจจากเค้าได้เร็วที่สุด ไม่ใช่ใครคนไหน แต่คือตัวของคุณเอง

7. ท้ายที่สุด เลิกพูดกับตัวเองว่า ผมขาดคุณไม่ได้… ฉันหยุดรักคุณไม่ได้… ผมไม่สามารถรักใครได้มากกว่านี้อีกแล้ว… เขาเหมาะสมกับฉันมากที่สุด หยุดพูดสิ่งเหล่านี้ เพราะคุณไม่จำเป็นต้องปิดโอกาสตัวเอง แต่ถ้าหยุดตัวเองได้ไม่ง่ายนัก ลองปรับชีวิตประจำวัน หาอะไรดีๆ ให้ตัวเองทำเพิ่มเติม

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก FW Mail

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …