Home ความรัก/ชีวิต 7 ข้อ คิดได้จะหายเหนื่อย

7 ข้อ คิดได้จะหายเหนื่อย

ไม่มีชีวิตของใครที่สมหวังในทุกสิ่ง

เมื่อใดที่พบกับเรื่องยากเรื่องที่ทำให้วุ่นวายใจ การฟังคำชี้แนะจากคนอื่นเป็นเรื่องดี แต่คนที่คลายใจให้ตัวเธอได้ก็มีแต่ตัวเธอนั่นแหละ ฉันอยากจะบอกเธอว่า เวลากลัดกลุ้มลองอ่านในสิ่งที่ฉันส่งให้เธอดูนะ

♦ อย่าห่วง ทุกสิ่งจะดีขึ้น

เบื้องบนยุติธรรมกับทุกคนเสมอ เมื่อใดที่พระองค์ปิดประตูบานหนึ่ง ย่อมเปิดอีกบานหนึ่งไว้รอเธอ ไม่ว่าเรื่องราวนั้นจะยุ่งยากเพียงใดย่อมมีทางออกของมันเสมอ จงเชื่อมั่นว่าฝนไม่ได้ตกใส่เธอเพียงคนเดียว คนอื่นก็โดนฝนสาดเหมือนกัน

♦ อย่ากลัว ฟ้าไม่ถล่มลงมาทับเธอหรอก

แค่เพียงเธอยังอยากจะฮึดสู้ ชัยชนะก็เป็นของเธอไปกว่าครึ่งแล้ว หากเธอกลัว จงกล้าทำในสิ่งที่กลัว ความกลัวนั้นจะหายไป อย่ากลัวที่เท้าเตะสดุดตอ เพราะเคยเตะสดุดล้ม คราวหน้าเธอจะระวังตัวมากยิ่งขึ้น ไม่มีใครรู้อะไรล่วงหน้า ทุกคนต่างทำไปและเรียนรู้ไปทั้งนั้น หากเธอกลัว จงเตรียมตัวให้พร้อม ความกลัวจะลดลง

♦ อย่าเสียใจ ไม่มีใครไม่เคยทำผิดพลาด

ไม่มีใครในโลกที่ไม่เคยทำผิด เวลาทำผิดจงรีบแก้ไข อย่าเอาแต่จมปลักกับความผิดนั้น การจมปลักอยู่กับความผิดโดยไม่ลุกขึ้นมาแก้ไข คือการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ ฉันอยากบอกกับเธอว่า มีคนจำนวนมากที่รอเห็นความล้มเหลวของเธอ อย่าให้เขาสมหวังเป็นเด็ดขาดนะ

♦ อย่าสูญเสียซึ่งความหวัง โอกาสยังมี

คนที่ทำอะไรสำเร็จ เพราะเขาเชื่อว่ามันจะสำเร็จ สภาวะล้มละลายของคนเราคือความสิ้นหวัง และทรัพย์สมบัติที่มีค่าของคนเราก็คือความหวัง เวลาที่เธอพบเจอกับความไม่ยุติธรรม อย่าเอาแต่ปรักปรำกล่าวโทษ แก้ไขได้ให้แก้ไข แก้ไขไม่ได้ก็ปล่อยมันไปตามเวรตามกรรม ฉันอยากจะบอกกับเธอว่า คนสร้างโอกาสคือผู้กล้า คนรอโอกาสคือผู้เขลา ล้มเหลวเพียงครั้ง ไม่ได้หมายความว่าจะต้องพ่ายแพ้ไปทั้งชีวิต

♦ อย่าละทิ้ง ยืนหยัดคือจุดเริ่มของความสำเร็จ

สิ่งที่น่าเสียใจในชีวิตคนเราก็คือ ทิ้งในสิ่งที่ไม่สมควรละทิ้งไปอย่างง่ายดาย เธออาจไม่ได้ครอบครองในสิ่งใด แต่สิ่งที่เธอควรมีคือความภาคภูิมใจในชีวิตและการมีซึ่งความหวัง ความยิ่งใหญ่ของผู้ยิ่งใหญ่ในอดีตเกิดขึ้นจากขณะที่คนอื่นสูญเสียซึ่งความเชื่อมั่น แต่เขากลับยืนหยัดในเส้นทางที่เลือก ฉันอยากบอกเธอให้รู้ว่า ความหวังมักซ่อนอยู่ในความสิ้นหวัง ขอเพียงเธอเลือกที่จะยืนหยัด

♦ อย่าฝืนใจ เรื่องบางเรื่องปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติเถอะ

เรื่องราวในชีวิตคนเรา บางครั้งก็เหมือนกับการเข้าห้องน้ำ ต่อให้เธอพยายามเบ่งยังไง บางครั้งก็มีเพียงลมที่ออกมา เหมือนกับความพยายามบางอย่าง ที่ต่อให้เธอพยายามเพียงใด ผลที่ได้อาจไม่ได้เป็นไปอย่างที่คาดหวัง เพราะกำลังของคนเรามีขีดจำกัด และอุปสรรคก็มีอยู่รอบด้าน ขอแค่เธอได้พยายามแล้ว ทำสุดกำลังแล้ว ผลมันจะเป็นอย่างไรก็ช่างมัน เรื่องบางเรื่องที่ทำไม่ได้ก็ช่างมันเถอะ ฝืนใจไปก็รังแต่จะเจ็บช้ำไปเปล่าๆ

♦ อย่าโมโห ปรับห้องหัวใจให้กว้างขึ้นอีกสักนิด

เธออาจเจอกับคนที่ไม่หวังดี อย่าเพิ่งโมโห เพราะความโกรธคือการนำเอาความผิดของคนอื่นมาลงโทษตัวเอง อดทนสักครั้งคลื่นย่อมสงบอารมณ์เยือกเย็น ถอยหลังสักก้าวทะเลกว้างฟ้างาม อารมณ์ดีคืออาภรณ์งามยามใช้ชีวิตอยู่กับผู้คนในสังคม ใจกว้างคือสะพานเชื่อมความเข้าใจและความไว้เนื้อเชื่อใจ การมองโลกในแง่ดีเกิดจากความใจกว้าง การมองโลกในความเป็นจริงเกิดจากความเข้าใจในสัจธรรมของชีวิต

ฉันรู้ .. เธอเหนื่อยแค่ไหน
ฉันรู้ .. คนที่เป็นหมอก็มีวันป่วยได้เหมือนกัน

และหากเธอไม่มีใคร
จงเชื่อมั่น ฉัน .. ยังคงเคียงข้างเธอ

 

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย นุสนธิ์บุคส์

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …