Home ความรัก/ชีวิต ผู้หญิงรักคุณได้ ก็ทิ้งคุณได้เหมือนกัน

ผู้หญิงรักคุณได้ ก็ทิ้งคุณได้เหมือนกัน

ความรักไม่เกี่ยวกับโง่ไม่โง่ มันอยู่ที่ยอมหรือไม่ยอมต่างหาก

ผู้หญิงที่กำลังตกทุกข์ได้ยากในเรื่องรัก มักกลายเป็นเหยื่อของผู้ชายที่กำลังอดอยาก ปากแห้งในเรื่องอย่างว่า

ขอจงตระหนักในข้อเด่นที่ตัวเรามี เช่น หน้าตาดี บุคลิกภาพดี มีความคิดดี มนุษยสัมพันธ์ดี จิตใจดีงาม สุขภาพดี มีความสามารถพิเศษ ฯลฯ คนเรามันต้องมีอะไรดีสักอย่างหรือหลายอย่าง การมีจุดมุ่งหมายในชีวิตที่เห็นภาพอย่างชัดเจน แทนที่จะมัวแต่นอนฝันกลางวัน ไปเรื่อยเปื่อย จงกระตือรือร้นลงมือแปลงความฝันเป็นความจริง ตัดสินใจเลือกเดิน ในหนทางที่เราเลือกด้วยตัวเราเอง

ตั้งใจเรียนและทำงาน หากเจอคนที่ถูกใจจึงค่อยๆ พัฒนาความสัมพันธ์จากคนรู้จัก กลายเป็นคนรู้ใจ นำไปสู่การรวมใจและใช้ชีวิตร่วมกันในที่สุด แต่ถ้าไม่เจอใครเลยสักคน หลายคนมัวแต่เสียใจว่าฉันไม่มีคุณค่าพอที่จะมีคนมารักและขอแต่งงาน ขอจงคิดใหม่ว่า เพราะยังไม่มีผู้ชายดีพอที่ฉันจะเลือกมาเป็นคู่ และฉันยังมีความสุขแม้ต้องอยู่ด้วยตัวคนเดียว

“ถึงแม้ปราศจากคนที่รักฉัน แต่ฉันก็ยังอิ่มใจที่ฉันรักตัวเองเป็น”

รู้ว่าความรักมักไม่ค่อยใช้เหตุผล บางครั้งเราถึงไปรักคนที่ไม่ควรรัก แต่ถ้าใช้แต่ความถูกใจไม่แคร์อะไรกับความถูกต้อง ตัวสำรองเป็นได้มากที่สุดก็แค่ของเล่น เราเลือกชีวิตของเราได้ อย่าให้เขาคนนั้นผูกขาดการเลือกแต่เพียงผู้เดียว เพราะส่วนใหญ่คนเห็นแก่ตัว ไม่แคร์หัวใจใครอยู่แล้ว

ถึงผู้ชายที่ยังทำตัวแย่ๆ กับคนรักอยู่…อย่าเห็นใครเป็นแค่ของเล่นของคุณ ผู้หญิงทุกคนเค้าก็มีหัวใจ แม้บางครั้งที่เค้ายอมทำตัวไร้ค่า ไม่ใช่เพื่อให้ “คุณรักเธอ” แต่นั่นก็เพื่อให้คุณรู้ว่า “เธอรักคุณ” อย่าคิดว่าจะทำอะไรก็ได้ อย่าคิดว่าจะย่ำ ยี จิตใจ หรือจะจากไปเมื่อไหร่ก็ได้ ผู้หญิงไม่ใช่ของ ต า ย ไม่ใช่สิ่งที่หนีจากคุณไปไหนไม่ได้ เพราะหากคุณยังทำแบบนี้อยู่ ยังเล่นกับความรู้สึกเธอแบบนี้อยู่ เธอไม่สนุกกับคุณหรอก เธอจะเป็นคนเลือกเดินจากคุณไปเอง…ผู้หญิงรักคุณได้ ก็ทิ้งคุณได้เหมือนกัน

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย หายไวๆนะ,

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …