Home ความรัก/ชีวิต 9 อาการที่ผู้หญิงแสดงออกว่า ไม่ได้ชอบคุณ

9 อาการที่ผู้หญิงแสดงออกว่า ไม่ได้ชอบคุณ

ถ้ามีอาการแบบนี้ เตรียมทำใจและถอยได้เลย

การจีบสาวนั้นอาจไม่ใช่เรื่องง่ายนักสำหรับหนุ่มๆ หลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสังเกตท่าทีของผู้หญิงว่าพวกเธอมีใจหรือสนใจคุณบ้างหรือไม่ ควรจะไปต่อหรือหยุดเพียงเท่านี้ดี ซึ่งผู้ชายบางคนก็จะดูไม่เป็นว่าผู้หญิงที่ไม่ได้ชอบคุณเลยนั้นจะมีการแสดงออกอย่างไรบ้าง วันนี้เราก็เลยจะมาบอกกล่าวกันถึง 10 สัญญาณที่บ่งบอกว่าผู้หญิงไม่ได้สนใจคุณให้ได้ลองนำไปสังเกตกัน

1. ทักไม่ตอบ หรือตอบช้ามาก

ถ้าหากคุณส่งข้อความทักแชตไปหาเธอ แต่เธอไม่ค่อยตอบ หรือตอบช้ามาก ต้องรอนานข้ามวันกว่าจะตอบกลับ ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าเธอไม่ได้มีความรู้สึกสนใจที่จะอยากคุยกับคุณเลย เพราะหากเธอมีความสนใจในตัวคุณบ้าง ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ว่างหรือยุ่งมากแค่ไหน ยังไงเธอก็ต้องหาเวลามาตอบข้อความคุณได้บ้างแหละ

ถ้าหากคุณได้คุยกับเธอมาสักระยะแล้ว ให้ลองเลื่อนย้อนไปอ่านแชตเก่า ๆ ดู ถ้าคุณพบว่าข้อความส่วนใหญ่ในแชตมักจะมีข้อความฝั่งขวาที่เป็นข้อความของคุณเอง ในขณะที่ข้อความฝั่งซ้ายที่เธอตอบกลับมานั้นมีน้อยและสั้นกว่ามาก ๆ ถามคำตอบคำ หรือตัดบทสนทนาคุณบ่อย ๆ มีแต่คุณชวนคุยอยู่ฝ่ายเดียว และเป็นแบบนั้นมาตลอด นั่นก็ค่อนข้างชัดเจนแล้วล่ะว่าเธอไม่ค่อยอยากจะคุยกับคุณสักเท่าไร เพียงแค่ตอบไปตามมารยาทก็เท่านั้น

2. ไม่เคยทักคุณก่อนเลย

ถ้าการสนทนาทุกครั้งคุณต้องเป็นฝ่ายเริ่มก่อนเสมอ โดยที่เธอไม่เคยทักคุณก่อนเลยแม้แต่ครั้งเดียว นั่นก็อาจเป็นเพราะว่าเธอไม่เคยสนใจหรือนึกถึงคุณเลย ถึงแม้จะเป็นไปได้ว่าเธออาจจะกำลังลองใจคุณด้วยการนิ่งเฉยเพื่อให้คุณเป็นฝ่ายวิ่งไล่ตามเธอ แต่อย่างน้อยถ้าเธอสนใจคุณ ยังไงก็ต้องมีบางครั้งที่เธอเป็นฝ่ายทักคุณก่อนบ้างแหละ

3. ยกเลิกนัดเดทบ่อยๆ

เมื่อคุณชวนเธอไปเดท ถึงแม้ว่าเธอจะตอบตกลง แต่ถ้าสุดท้ายเธอยกเลิกหรือเลื่อนนัดคุณเป็นประจำ นั่นก็อาจบ่งบอกได้ว่าเธอไม่ค่อยรู้สึกอยากจะไปเดทกับคุณนักหรอก หรือถ้าแย่ไปกว่านั้นเธอก็อาจจะปฏิเสธนัดคุณตั้งแต่แรกเลยเสียด้วยซ้ำ

4. เธอชอบย้ำว่าคุณคือเพื่อน

เวลาคุณคุยกับเธอแล้วมักเจอประโยคในทำนองว่า “คุณเป็นเพื่อนที่ดี” “ดีใจที่ได้เป็นเพื่อนกับคุณ” หรืออะไรก็ตามที่สื่อว่าเธอคิดกับคุณแบบเพื่อนบ่อย ๆ รวมทั้งเวลาแนะนำคุณกับเพื่อน ๆ ของเธอโดยว่าคุณเป็นเพื่อน นั่นก็ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าเธอคิดกับคุณแบบเพื่อน ไม่ใช่คนคุยหรืออะไรที่มากกว่านั้น นอกเสียจากว่าคุณกับเธอจะเป็นเพื่อนกันอยู่แล้วตั้งแต่ก่อนที่คุณจะเริ่มจีบเธอ

5. เอาแต่บอกว่ายังไม่พร้อม

หากคุณจีบหรือขอเธอเป็นแฟน แต่เธอกลับบอกคุณว่าเธอยังไม่พร้อมที่จะมีใคร ยังอยากสนุกกับชีวิตโสดอยู่ ซึ่งนั่นอาจเป็นเพียงแค่ข้ออ้างที่เธอใช้ปฏิเสธคุณ หรือถ้าหากนั่นเป็นเหตุผลจริง ๆ ของเธอ คุณก็ต้องคิดหนักหน่อยแล้วล่ะ ว่าจะทนสู้ต่อเพื่อทำให้เธอเปลี่ยนใจดีไหม เพราะคุณอาจจะเสียเวลาฟรีก็ได้

6. เว้นระยะห่าง

ในขณะที่คุณไปเดตหรือไปเที่ยวกับเธอ ถ้าหากคุณสังเกตได้ว่าเธอมีท่าทีไม่ค่อยอยากอยู่ใกล้คุณมากเกินไป พยายามเว้นระยะห่าง ไม่ว่าจะเป็นตอนเดินหรือตอนนั่ง ก็อาจเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่องบอกได้ว่าเธอไม่ได้ชอบหรือสนใจคุณนักหรอก

7. ยิ่งคุณเข้าใกล้ เธอยิ่งออกห่าง

ผู้หญิงหลายคนไม่ค่อยชอบปฏิเสธผู้ชายตรง ๆ แต่พวกเธอมักจะค่อย ๆ ตีตัวออกห่างจากคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณพยายามรุกหนักขึ้น เธอก็จะยิ่งถอยห่าง ไม่ว่าคุณจะหยอดจะจีบเธอด้วยวิธีใดก็ตาม เธอจะไม่ค่อยเล่นด้วย อาจทำเฉยชาเพื่อไม่เป็นการให้ความหวังคุณ จนกว่าคุณจะถอดใจจากเธอไปเอง

8. ไม่อยากทำความรู้จักคุณ

เมื่อคุณถามเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับตัวเธอ เธอมักจะไม่ค่อยอยากตอบ หรืออาจตอบแค่สั้น ๆ ไม่เล่ารายละเอียด รวมทั้งไม่เคยถามเรื่องส่วนตัวคุณเลย นั่นก็เป็นเพราะว่าเธอไม่สนใจคุณและไม่ได้ต้องการที่จะทำความรู้จักกับคุณเพื่อสานสัมพันธ์ต่อให้มากไปกว่านี้นั่นเอง

9. ไม่มองหน้า ไม่สนใจ

ในเวลาที่คุณอยุ่กับเธอต่อหน้า เธอจะทำเมินเฉย ไม่ค่อยพูดค่อยจา รวมทั้งไม่ค่อยมองหน้าคุณ ไม่ค่อยสนใจสิ่งที่คุณพูด เธอมักจะหันหน้ามองไปที่อื่น หรืออาจก้มหน้ากดมือถือเกือบตลอดเวลา เหมือนไม่สนใจคุณที่อยู่ตรงหน้า ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณจะไม่ได้เห็นถ้าเธอรู้สึกชอบหรือมีความสนใจในตัวคุณบ้าง

อย่างไรก็ตามถ้าหากหญิงสาวที่คุณกำลังจีบหรือคุย ๆ กันอยู่มีท่าทีตรงเพียงแค่บางข้อก็อย่าเพิ่งด่วนฟันธงไปว่าเธอไม่สนใจคุณ เพราะบางทีเธออาจจะแค่เป็นคนพูดไม่เก่ง ขี้อาย หรือเล่นตัวก็เป็นได้ แต่ถ้าหากตรงมากกว่าครึ่งหรือตรงทุกข้อก็คงไม่มีอะไรต้องสงสัยแล้วล่ะ เตรียมหาเป้าหมายใหม่ได้เลย

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย kapook

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
ankara muhasebeci
1 month ago

Mali müşavir ve muhasebeci kavramları, işletme yönetiminde önemli rol oynar. Muhasebeciler, günlük mali işlemleri kaydederken, mali müşavirler daha geniş bir perspektifle finansal danışmanlık sağlar. Ankara’da her iki uzmanlık alanında da kaliteli hizmetler sunan profesyoneller bulunmaktadır.

ankara muhasebeci
1 month ago

Ankara’da güvenilir bir muhasebeci arıyorsanız, doğru yerdesiniz. Muhasebe hizmetleri, işletmenizin finansal sağlığını korumak ve vergi yükümlülüklerinizi doğru bir şekilde yerine getirmek için kritik öneme sahiptir. Deneyimli bir muhasebeci, mali raporlarınızı doğru bir şekilde hazırlayarak, finansal kararlarınızı destekler.

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …