Home ความรัก/ชีวิต ถ้าเขาเป็นของเรา เขาคงไม่ไปเป็นของคนอื่น

ถ้าเขาเป็นของเรา เขาคงไม่ไปเป็นของคนอื่น

รับมืออย่างไรกันบ้างเพื่อไม่ให้หัวใจเจ็บกว่าเดิม

ในความรักระหว่างคนสองคน เมื่ออีกฝ่ายเริ่มเปลี่ยนไป ใครอีกคนมักจะดูออกเสมอแม้ว่าจะหลอกกันอย่างแนบเนียนเพียงใด หากในสายตาอีกฝ่ายก็มั่นใจได้ว่าความรักมันไม่มีหลงเหลืออีกแล้ว ใครที่เริ่มจับได้ว่าแฟนของคุณเริ่มหมดรักไปแล้ว จะควรจะรับมืออย่างไรกันบ้างเพื่อไม่ให้หัวใจเจ็บกว่าเดิม

ถ้ามันเป็นของๆ เราจริง สิ่งนั้นจะต้องกลับมาหาเราเองสักวัน

เคยมั้ย….ที่คุณเคยหาของชิ้นหนึ่งอยู่เป็นเวลานาน ตั้งใจหาเท่าไหร่ แทบจะพลิกห้องพลิกบ้านแล้วก็หาไม่เจอ แต่วันหนึ่ง…คุณกลับเจอของสิ่งนั้นแบบไม่ได้ตั้งใจ “เพราะมันเป็นของๆ คุณไงล่ะ” ยังไงมันก็ไม่หายไปไหน ในทำนองเดียวกัน

เวลาที่ต้องพลัดพรากจากใคร หรือจากอะไรไป ขอให้จงเชื่อว่า… ถ้าสิ่งนั้น หรือคนนั้น เป็นของเราจริง วันหนึ่ง เราจะต้องได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ทำใจยอมรับดีกว่า หากรู้อยู่แก่ใจว่า สิ่งนั้นไม่ได้เป็นของเราตั้งแต่แรกแล้ว คิดได้แบบนี้ คุณจะหมดเรื่องต้องกลุ้มไปอีกเยอะ

หากเราได้พยายามเต็มที่แล้ว สิ่งนั้นก็ยังไม่สามารถอยู่กับเราได้จริง…ปล่อยมันไปดีกว่า อย่ารั้งเอาไว้ให้ตัวเองต้องเหนื่อยต้องเจ็บไปมากกว่านี้อีกเลย เขาอาจจะไม่ทำร้ า ยเรา แต่เรานี่แหละ เริ่มที่จะทำร้ า ย ตัวเองเข้าแล้ว

อย่าฝืนครอบครอง…ในสิ่งที่รู้อยู่แก่ใจว่ามันไม่ได้เป็นของเราตั้งแต่แรก แต่จงปล่อยให้สิ่งนั้นจากเราไปอย่างเป็นอิสระ ที่ผ่านมาเราให้โอกาสเขาเยอะแล้ว ตอนนี้เราก็ให้โอกาสกับตัวเองบ้าง แล้ววันหนึ่ง ถ้าสิ่งนั้นเป็นของเรามันจะกลับมาหาเราเอง อย่างที่เราไม่ทันได้ตั้งตัวเลยล่ะ

“เขาเป็นของคนอื่น ท่องเอาไว้ในใจ เขาเป็นของคนอื่น”

“เขาเปลี่ยนใจไปจากเรา เป็นเรื่องของเขา ไม่ทุกข์ตามการเปลี่ยนใจของเขา คือเรื่องของเรา”

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Psychologist Cafe

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …