Home ความรัก/ชีวิต ห้ามใจเพื่อไม่ทำร้ ายใจ

ห้ามใจเพื่อไม่ทำร้ ายใจ

หยุดทำร้ ายคนที่เคียงข้างคุณ ด้วยการหยุดใจตัวเองก่อน

มันคงถูกมั้งที่เค้าบอกว่า ความรักมันไม่เลือกเวลา การที่เราจะรักใครได้ซักคนมันไม่ใช่เรื่องยากหรือเรื่องง่ายเลย เพราะความรักมักจะใช้หัวใจมากกว่าสมอง เราอาจจะถูกบอกว่าคนที่เรารักอยู่ไม่ถูกต้อง แต่ก็ไม่อาจห้ามหัวใจให้หยุดรักได้…”คนที่ใช่ ในเวลาที่ไม่ใช่”

หากจะเลือกคบใครซักคน คนนั้นต้อง “ใช่” กับเรามากแค่ไหนเหรอ ถูกใจ ถูกสเปค ? แล้วถ้าเราแค่รู้สึกว่าเค้าก็โอเคหละ พอเวลาผ่านล่วงเลยไปเราได้เจอคนที่ถูกใจเรามากกว่า “ใช่” สำหรับเรามากกว่า เราจะทำอย่างไร ? “ความรู้สึกของคนที่ใช่ แต่ไม่ใช่คนที่ใช่มากกว่า”

ถ้าเราเลือกที่จะเริ่มต้นใหม่กับคนที่ใช่ คนที่ถูกใจมากกว่า แล้วคนที่เคียงข้างเราตลอดมาหละ? เค้าผิดเหรอที่ยัง “ใช่” ไม่พอ…เราอาจจะมีสิทธิ์เลือกสิ่งที่ดีมี่สุดให้ตัวเอง เรารู้สึกดีเรามีความสุข แต่เคยรู้บ้างมั๊ยว่าระหว่างที่เรามีความสุขกับการเริ่มต้น คนที่ใช่ไม่พอ คือคนที่กำลังถูกทิ้ง กำลังเจ็ บปวดแค่ไหนกับจุดจบ…

หากคุณเป็นคนที่ยังใช่ ไม่พอสำหรับใคร คุณไม่จำเป็นต้องทน มันนานเกินไปที่จะรับความเจ็บปวดได้

เพราะความรักมันไม่เลือกเวลาเกิด…และมันก็ไม่เลือกเวลาหยุด คนที่ถูกทิ้งก็คือคนที่ถูกลืม คือคนที่เจ็บปวด เจ็บปวดจากการถูกคนที่เค้ารัก ทำร้ ายเค้าเอง…เคยได้ยินว่า คนที่ใช่ ในเวลาที่ไม่ใช่ มันก็คือไม่ใช่ ถ้ามีคนรักที่คิดได้แบบนี้เยอะๆ ก็คงจะไม่มีคนที่ถูกทิ้งไว้กับรอยแผลที่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะมีวันหาย

แต่มันเจ็บแค่ไหนกันล่ะ กับคนที่รักมาก แต่เราก็เลือกคบกับเค้าในวันนี้ไม่ได้? แต่ถ้ามองดูดีๆ ถ้าคุณเลือกจะอยู่ข้างคนที่เคียงข้างคุณมาตลอด วันนี้ก็หยุดทำร้ ายคนที่เคียงข้างคุณ ด้วยการหยุดใจตัวเองก่อน

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Motwork

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …