Home ความรัก/ชีวิต 9 ข้อ คนแบบนี้แหละ คนที่ใช่ อยู่ไปชีวิตมีแต่ดี

9 ข้อ คนแบบนี้แหละ คนที่ใช่ อยู่ไปชีวิตมีแต่ดี

บอกเลยว่า “ เขา คือ คนดีที่ใช่ ”

1. ถ้าใช่ เราจะไม่ต้องวิ่งตาม เขาจะหาทางให้มันลงตัวได้เอง

คนที่อยากอยู่กับเรา เขาก็จะช่วยหาทางให้มันเป็นไปได้เอง ไม่ใช่บอกให้เรานั่งนิ่งอยู่เฉยไม่ต้องทำอะไรและรออย่างเดียว แต่ถ้าหมายความว่า เราทำในส่วนของเราให้ดี แต่ไม่ควรต้องพยายามดันทุรังเกินเรี่ยวเกินแรงมากเกินไปที่จะให้มันเป็นไปได้ เพราะความรักเป็นเรื่องของคนสองคน ไม่ใช่คนๆ เดียว ที่จะทำให้สมหวัง อดใจให้ฝั่งตรงข้ามเขามีส่วนในการให้เป็นไปได้ด้วย ถ้าเขาก็ต้องการเรามากพอ

2. อยู่คนเดียวก็มีความสุขดี แต่มีเขาชีวิตก็ดีขึ้นๆ อีก

พอเถอะแล้วกับความคิดที่ว่ารักกันต้องอดทน ไม่เป็นไร ให้เวลาเขาหน่อย รออีกนิดเผื่อเขาจะดีขึ้น วันหนึ่งมันก็ถึงจุดที่ว่า ชีวิตฉันมันก็ดีอยู่แล้ว พอมีเขาเข้ามาทำไมมันมีแต่เรื่อง จะเลือกคนเข้ามาอยู่ด้วยคนทั้งที ขอให้เขาเข้ามาช่วยกันทำให้ชีวิตเราทั้งคู่ดีขึ้นไม่ดีกว่าเหรอ

3. อะไรผิดที่ ผิดเวลา ปากบอกว่าใช่ แต่ใจลึกๆ บอกไม่ใช่หรอก

เคยไหมกับบางคนที่รู้สึกว่าเกือบใช่มากๆ เขาดีมากนะ แต่… เราเข้ากันได้ดีที่สุดเลย แต่… อะไรที่มีคำว่า “แต่” คอยฉุดรั้งจิตใจเราไว้เหมือนมันไม่เต็มเสียที บางคนอาจเจอที่ทำงานแล้วไม่เวิร์ค บางคนมาตอนเราเพิ่งถูกเท บางคนใช่มาก แต่เขามีคนอื่นก่อนเราแล้ว จะบอกว่ายิ่งพยายามเท่าไหร่ ทำไมมันทะแม่งๆ ทุกที เราว่าความรู้สึกเกือบใช่นี้แหละเป็นสัญญาณเตือนที่ดีที่ดึงให้เรากลับมาตั้งคำถามว่า คนนี้คือคนที่ใช่ หรือคนที่เราอยากให้ใช่กันแน่ ใกล้กันนะ แต่ไม่เหมือนกัน แล้วเราก็ต้องตอบตรงๆ อย่าหลอกตัวเองไปวันๆ

4. รักข้อดี รับได้กับข้อเสีย และไม่อยู่ในตลาดที่มีการแข่งขันสูง

คนรักกันชอบกันยังไงก็หนีไม่พ้นต้องประทับใจในข้อดีของอีกฝ่าย เป็นคนดีมีเมตตา หรือเป็นคนเก่งพูดจะฉะฉาน แต่สำคัญคือเขาต้องรับข้อเสียของเราให้ได้ด้วย เพราะเอาจริงๆ มันเปลี่ยนกันยาก และทุกคนก็ต้องมีข้อเสีย แต่ขอแค่เป็นข้อเสียที่เข้าใจได้ และยิ่งถ้าเป็นคนที่ไม่ฮอตฮิตจนเกินไป ไม่อยู่ในตลาดที่มีการแข่งขันต้องแย่งชิงกับผู้หญิงอื่นแบบรายวันได้ยิ่งดี เราจะสบายไปได้เยอะ

5. ความสำคัญของหน้าตาแปรผกผันกับอายุตัวเองที่มากขึ้น

ความดูดีไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องสำคัญอีกต่อไป เพราะเวลาเปลี่ยนเขาอาจเปลี่ยนไป ยิ่งโตเราจะยิ่งปลงกับรูปลักษณ์ภายนอก หล่อไปก็เท่านั้น สู้อยู่กับคนหน้าตาธรรมดาๆ ที่ทำให้ยิ้มได้ตลอดเวลาสนุกกว่าเยอะ บางคนยิ่งคุยยิ่งคุยยิ่งหล่อ ความคิด คารมคมคายมีอายุยาวนานกว่ารูปลักษณ์ภายนอกมากมาย เว้นไว้ก็แต่คนที่เขาดูแลตัวเองอย่างดี เจอกันอีกทีทำไมมีแต่หล่อฮอตขึ้นอีก อันนั้นเรียกว่าเป็น Rare Item สุดๆ

6. ความรักไม่ใช่แค่ทุ่มเท แต่ต้องบาลานซ์ให้เขารักตัวเองมากพอ

จนอีกคนเห็นคุณค่าและมีความสุขที่จะอยู่ด้วย รักตัวเองเป็นเรื่องสำคัญไม่น้อยไปกว่าการรักคนอื่น เมื่อไหร่ที่หยุดรักตัวเองแล้วใครจะอยากมารักเรา ยิ่งโตขึ้นยิ่งเข้าใจว่ารักกันจนตาบอดไม่น่ารักเลย เพราะจะทำให้เรามัวแต่ตามไล่อื่น เราก็เหนื่อย เขาก็ลำบากใจ ทำให้ความสัมพันธ์มันเป็นเรื่องสบายๆ ด้วยการรักให้พอเพียงทั้งตัวเองและคนสำคัญดีกว่า

7. ผู้ชายรวยน่าสนก็จริง แต่ผู้ชายเก่งและเป็นไปได้ที่จะรวยน่าสนใจกว่ามั้ย

ผู้หญิงคนไหนเจอผู้ชายขับรถสปอร์ตมาตามรับส่งแต่ละครั้ง หัวใจก็สั่นไปด้วย เราไม่ปฏิเสธหรอกว่าผู้ชายรวยดูดีมีมาด แต่อย่าลืมว่า เงินทองเป็นของไม่แน่นอน มีมาเดี๋ยวก็มีหายไปได้ ชีวิตจะมีความเสี่ยงมากถ้าเรายึดติดกับผู้ชายที่มีสมบัติมากมายแต่ไร้ความสามารถในการหามา วันหนึ่งทรัพ์สมบัติเขาก็หมดได้นะ แต่ถ้าจะให้มั่นคงกว่านั้นเขาต้องเป็นผู้ชายที่รู้จักวิธีหามามากกว่า สุดท้ายเราต้องการคนจับปลาเป็นมากกว่าคน มีปลาเยอะไม่ใช่เหรอ

8. ความอบอุ่นที่ดีที่สุดคือ เขาจะอยู่ข้างเราเสมอ

เขาต้องเป็นคนที่เรามั่นใจว่า ไม่ว่าจะรถชน ข าขาด จิตป่วย ล้มละลาย เราจะยังมีเขาอยู่ข้างๆ เสมอ สำหรับเรานี่แหละคือสุดยอดแห่งความสัมพันธ์แล้ว เพราะแปลว่าคนๆ นั้นไม่ได้รักเราที่ภายนอก แต่รักที่ความคิดและตัวตนจริงๆ ข้างใน ใครมีคนที่ทำให้รู้สึกได้ขนาดนี้ โชคดีจริงๆ ค่ะ

9. เราจะไม่แข่งกันว่าใครเก่งใครดีกว่ากัน

หมดยุคแล้วที่ผู้ชายต้องนำหน้าผู้หญิงเสมอ หรือผู้หญิงเราต้องควรระวังไม่ให้เก่งเกินผู้ชาย เพราะผู้ชายที่ดีจริง ไม่ควรระแวงซึ่งความสำเร็จของตัวเองที่จะด้อยกว่าคู่ แต่ควรจะเป็นคนที่ภูมิใจและสนับสนุนให้เราดีขึ้นไปจากวันนี้อีกได้เรื่อยๆ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย cleolifecoach

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …